Chapter 27

833 31 13
                                    

Chapter 27

 

Sharlene’s POV

 

“Oh, bat ang layo ng tingin mo?” sabi ni Nash habang tinititigan ako. Nakapangalumbaba lang ako sa study table ko habang naka harap sa bintana at nakatitig sa kawalan.

*sigh* Gusto ko syang bumalik sakin… *tingin kay Nash habang naka pout* Akin na lang ulit sya…” sabi ko.

“Namimiss mo na noh?” sabi ni Nash na may lungkot sa magmata nya.

“Miss na miss…” sabi ko. Nag buntong hininga sya at tumahimik na lang. Alam kong hindi ko dapat sinasabi sakanya to kasi alam kong may gusto sya sakin pero hindi ko mapigilan eh… Wala akong mapagsabihan ng mga gantong bagay…

“Gusto ko nang mag move on pero hirap na hirap ako kasi miss na miss ko na sya… Ang hirap pala ng ganto noh? Gustong gusto ko na syang mayakap, kailangan ko na sya…” sabi ko habang nakatingin sa kawalan.

“Hindi porket namimiss mo sya eh kailangan mo na ulit sya sa buhay mo. Missing someone is just a part of moving on…” sabi ni Nash.

Hmmmh… Kailangan ko na talaga si Joyce! Bakit ba kasi ganto yung nararamdam ko? Dati pa to eh… Simula noong nagging kami ni Jairus, lagi kong na mimiss si Nash. Tuwing mawawala si Nash sa tabi ko, namimiss ko sya agad! Tapos sasabihin ni Nash yung ‘missing someone is just apart of moving on…’ Enebe! -_-

Nagkaron ng mahabang katahimakan. Walang nagsasalita kahit sino saming dalwa. Pagkatapos ng mahabang minuto eh nag salita na din si Nash.

“Ahh… Sharlene alam kong wala ako sa timing, pero gusto ko lang malaman mo na mahal na mahal kita…” patigiltigil na sabi ni Nash.

“Alam ko na yan Nash eh… Dati mo pa yan sinasabi eh…” sabi ko.

“Sharlene. Liligawan sana kita… Pwede ba?” sabi ni Nash. Ano ba yan… Nag momove on palang ako kay Jai eh… Oo may gusto ako kay Nash per- teka? May gusto ako kay Nash? Aish! Erase erase! Hindi ko alamkung may gusto ako kay Nash, basta ang alam ko hindi ako mag papaligaw!

“Nash naman eh… Ilang bese ka na nagtatanong nyan at ilang beses ko na ding sinasagot yang tanong mo. Alam mo na yung sagot ko…” sabi ko.

“Bakit ba kasi hindi mo ako mapagbigyan? May mali ba saken? May kulang ba?” sabi ni Nash. Naiiyak na sya.

“Nash hindi… Nakikita mo namang hirap na hirap ako sa pag momove on diba? Pass muna ako sa mga ganyang bagay… Gusto ko munang mawala na yung feelings k okay Jairus…” sabi ko.

“Eh kung ganun din naman pala edi eto na ako. Gagawin ko ang lahat para maka move on ka kay Jai. Mamahalin kita araw araw, liligawan kita araw araw hanggang sa tuluyan nang mawala na ang feelings mo kay Jai. Ako ang magiging instrumento mo para maka move on kay Jairus at kung hahayaan mo kong gawin lahat ng yon, pwede din ako ang makasama mo hanggang sa kamatayan…” sabi ni Nash. You can see his sincerity through his eyes… Napangiti naman ako sa sinabi nya pero tumungo agad ako. Nagawa nya pa talagang mag declamation sa harap ko… HAHAHA! Pero yung totoo? Hindi ko talaga alam kung ano dapat yung gagawin at sasabihin ko. Himinga ako ng malalim.

*sigh* Nash please…” sabi ko. Tumango tango si Nash.

“Sige,  Uhm… Sharlene, una na ako… Sige bye…” sabi ni Nash sabay tungo at alis.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 24, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

You Got Me. (JaiLene and NashLene)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon