Readers! Isipin nyo na lang pasko ngayon ha? Hahaha! Atsaka paki play nadin yung song dun sa gilid pagdating sa part na naguusap na si Shar && Nash sa may bench. :””)
Chapter 14
Sharlene’s POV
It’s Christmas Day! Na contact ko na lahat ng kaibigan ko para pumunta sa Park kasi mag reregaluhan kaming magkakaibigan dun… For sure magiging masaya yun kasi after naming mag bigayan ng regalo eh pupunta kami ng Mall at magpapakasaya! Yehey! Kasama sa mga na-invite ko sina Beh, Bro, Bes, Mika, Cliff and syempre si Alexa… Duh! Malamang isasama ko yun kasi bf nya si Bro!
>> Fast Forward
@Park
“Wow beh! Salamat sa regalo mo! Ang ganda! *yakap kay Jai*” sabi ko. Grabe niregaluhan kasi nga ako ng bracelet tapos G-shock na relo at Jansport na bag!
“Syempre naman ikaw pa! Loves na loves kita ehh! *yakap ng mahigpit at akmang hahalikan si Sharlene*” sabi ni Jai.
“*tinakpan yung bibig ni Jairus* HOY! Hindi porket Christmas eh pwede nang ganyan! *tingin kay Joyce* Bes oh!” sabi ko. Aba! Di sinuswerte si Jairus noh!
“Jairus naman! Di mo ba alam na pwedeng pagalitan ng sobra si Sharlene pag ginawa mo yan! Ikaw tinulungan na kita sa Bes ko kaya isipin mo rin naman na mapapagalitan ako pag ginawa mo yan.. Ako kaya ang taga bantay at taga report ng mga nangyayari kay Bes kay tita My!” sabi ni Bes. Yan! Kulit mo kasi ehh!
“Yaaaaann!” sabi ng lahat ng kasama namin… Si Jai naman bumitaw sa yakap naming tapos nangamot ng ulo…Hahaha!
Binuksan ko na yung bigay sakin ni Bro… Grabe yung gift sakin ni Bro! Isang sobrang laking teddy bear tapos infinity bracelet and shades pa tapos yung dream rubber shoes ko pa! Grabeti! Grabe talaga yung bear! As in masmalaki pa sa tao! Buti nga andun pa yung kotse namin kasi kung wala nay un, di ko alam kung pano to iuuwi…
“OMG! Bro grabe yung gift mo! Grabe ka di mo naman kailangang gumastos ng ganto sakin! OMG! *tumakbo kay Nash tapos ni yakap* Grabe! Thank you talaga! Thank you! Thank you! *kiss sa cheecks ni Nash ng 3 beses*” sabi ko. OMG ginawa ko ba talaga yun? Hahaha! Ayus lang yun! Sanay na kami ni Nash sa ganyan.. Payag din naman si mom na i-kiss ko or i-kiss ako ni Nash as long as sa cheeks lang atsaka kasi simula pa nung bata kami ganto na kami ka sweet! Hahaha! Pero iba ngayon kasi this time ako yung kumiss. Si Nash kasi laging kumikiss sakin ehh… Hahaha!
“Oy ano yan?! Hahaha! Jowk lang!” sabi ni Bes. Sabi ko sa inyo eh.. Ayus lang pag kami ni Nash.. Hahaha!
“Naks naman Nash! May letter ka pa! Teka nga basahin ko!” sabi ko. Toh namang si Nash tulala!
“*hinablot yung letter* Wag! Mamaya mo na basahin! Maririnig nila eh…” sabi ni Bro.
“*inaabot yung letter na hinablot ni Nash* Eto naman! Ang arte arte ehh! Kalalaking tao! *tumatalon para kunin kay Nash yung letter* Akin na kasi!” sabi ko.
“Hahaha! *tinataas lalo yung letter* Ibibigay ko sayo pag naabot mo… Hahaha!” sabi ni Bro. Sinisilip silip ko ng konti si Jai, tinitingnan ko kung anong magiging reaksyon… Sus! Walang reaksyon! Tuwang tuwa pa ngang kasama si Mika ehh! Pssh!