Chapter 26

791 26 12
                                    

Sorry po… Late Update.

 

Chapter 26

 

Nash’s POV

Matapos ang isang lingo ng break up nina Jairus at Sharlene. Lagi na lang nag lalasing si Sharlene. Pag nasa tabi ko sya, behave lang sya pero mamaya bigla nalang tatawag si Clark or tita My sakin at sinasabing tinutungga ni Sharlene yung alak nung tatay nya. Minsan naman daw hinahalo nya yung alak sa iniinom nya para hindi halata. Hindi ko nga alam kung pano to matitigil eh… Love problem? Hindi kasi akomagaling mag advice eh… Baka naman galit si Sharlene kay Mika, eh diba si Mika magaling mag advice? Eh kung si Joyce kaya? Kahit ba nasa ibang bansa yun eh meron namang skype! Ang talino ko talaga! HAHA!

*Riiiiingggg* Riiiiinggg*

“Hello?” sabi ko. May tumwag kasi sakin eh… Unknown number eh…

*seductive voice* Hi baby…” sabinung babae sa phone. Prank call? Sino toh?

“Hi baby ka jan! Sino ka ba? Anong kailangan mo?” sabi ko.

“Why are you so rude? Did I did something wrong baby?” sabi nung babae.

“Sorry miss. Wrong number ka ata. Atsaka hindi Baby ang pangalan ko okey?! Wag mo nga akong pagtripan!” sabi ko.

“But baby, don’t you know me?” sabi nung babae.

“Pano kita makikila eh hindi ka panama nagpapakilala! Bahala ka nga jan!” sabi ko. Ibababa ko nasana yung phone pero bigla syang sumigaw.

“OKAY WAIT! Uhg! Can I have Sharlene’s number?” sabi nung babae. Sino ba to? Bat nya kilala si Sharlene?

“Bakit mo kilala si Sharlene?” sabi nung babae.

“Cause she’s my friend! Ano ba? Just give me her number. May gagawin pa ako.” Sabi nung babae.Ang taray naman neto!

“Sino ka muna?” sabi ko.

“I’m ethel! Ang dami mong tanong! Ibigay mo na lang kasi!” sabi nung babae. Ang taray! Hindi ko ibigay number ni Sharlene dito eh!

“Ang taray mo! Oh eto na nga! 0917*******. Okay na?” sabi ko.

“Ok bye.” Sabi nung babae. Aba! Hindi man lang marunung mag thank you!

“Thank you ah!” sarcastic kong sabi.

“You’re welcome.” Sabi nya sabay baba ng phone.

Ang bastos nung babaeng yun! Paker!

 

*Riiiinggg* *Riiiiinggg*

“Hello?” sabi ko.

“Nash! Si Tta Myleen mo to. Si Sharlene lasing naglalasing nanaman! May hawak pang kutsilyo! Nash tulungan mo naman kami! Ikaw lang ang nakakapag pakalma sakanya eh…” sabi ni tita habang umiiyak. Shit! Ano nanaman bang nangyari?

“Sige po tita, papunta na po ako.” Sabi ko habang tarantang taranta.

Binaba ko na yung phone at tumakbo na ako papunta sakanila. Wala kasi ako sa bahay. Tumambay muna ako sa tindahan ni aling celine. Medyo malapit lang naman to sa bahay nina Sharlene.

You Got Me. (JaiLene and NashLene)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon