Ở TRÊN ĐỜI KHÔNG CÓ ĐƯỜNG CÙNG, CHỈ CÓ RANH GIỚI

7 0 0
                                    

🍃 srcl514k

Frederick tạm biệt phu nhân Lâm Anh  trở về trường, cô hứa với lòng mình, sẽ không để giọt sương mùa đông nào vô tình sượt qua trên má bà thêm lần nào nữa, cô sẽ căn dặn mẹ cẩn thận hơn. Còn cha Erland, cô sẽ cố gắng chứng tỏ sự trưởng thành của bản thân hơn nữa, cô không để cha xem thường mẹ con cô chỉ là kẻ ăn bám. Mười tám năm, cô đã không còn cách nào lôi kéo cha về phía mẹ con cô. Mười tám năm lớn lên sống trong những lời nói dối. Nếu như Frederick cứ dựa vào đó mà làm rõ mọi chuyện, như vậy có lẽ hơi quá cực đoan. Frederick đã thử chấp nhận lời nói dối vì cô tin chắc , bản thân cô không đủ tự tin để đón nhận lời nói thật. Rồi thời gian sẽ chứng minh tất cả thôi...
-------------------------------------------------------------
Sáng thứ hai đầu tuần rộn rã hẳn lên, có lẽ cuối tuần mùa đông cùng gia đình đã làm họ phấn chấn hơn cho một tuần học mới.
Tại Hội trường, có 300 học sinh, hơn 50 giáo viên nam nữ đều có: cả giáo viên chính thức lẫn giáo viên theo hợp đồng như Quang. Trường Martha được nhận tài trợ từ Victoria nên cái gì cũng sang trọng đến ngợp thở. Hội trường có bố cục sắp xếp theo hình tròn. Khán đài sắp xếp theo mô hình ruộng bậc thang. Tầng dưới cùng dành cho giáo viên. Người chủ trì của buổi lễ luôn đứng ở  trung tâm. Băng ron treo khắp khán đài. Hôm nay, là buổi lễ khai mạc của hội thi bình chọn nấu ăn. Có rất nhiều phụ huynh học sinh tham dự, tất nhiên, ai có con cái được vào top 20 thì hãnh diện vô cùng. Ekip của buỗi lễ đã tập trung từ tối hôm qua chuẩn bị mọi thứ. Máy quay và nhà báo đều tập trung nhiều xung quanh người chủ trì buổi lễ.
Lớp 2D cũng làm nghi thức chào khách tham dự, chụp tấm hình sau lớp 2C. Sau đó tập trung theo một hàng vào chỗ ngồi đã được sắp xếp sẵn... Hôm nay Sterling làm đẹp cho mình bằng cái nơ phía trên, một màu son không quá nổi bật, đủ để được dễ thương hơn... Vì hôm nay, Sterling nghe nói nhà trường trực tiếp gọi điện mời phụ huynh của top 20...
Sterling không nhìn thấy Trịnh Khuê trên hàng ghế phụ huynh top 20. Cô, tối hôm qua đoán chừng bà sẽ cải trang một tý để chứng kiến và hãnh diện con gái mình, nhưng Sterling quá ảo tưởng. Đã vậy, chỉ còn một người thân là Quang cũng không thấy trong hàng ghế giáo viên, rõ ràng là giáo viên đã vào đầy đủ mặc dù buổi lễ chưa bắt đầu. Buổi lễ này rất quan trọng , dù có học sinh không nhiệm vụ gì quan trọng trong buổi lễ, nhưng ai cũng muốn tham dự vì nó là bộ mặt mới của Victoria. Hội trường lớn, mọi người không quá ồn ào, Sterling mở điện thoại gọi cho Quang. Sterling lọt vào top 20, nhưng không có phụ huynh tham dự và Quang là người thân duy nhất nên cô rất muốn Quang tham dự để cô cảm thấy sự ấm áp của gia đình, muốn cho một ai đó biết được niềm vui, tự hào của bản thân. Tâm Như ngồi bên cạnh, cứ nhìn Sterling sốt sắng cái gì đó mới tò mò hỏi:
" Cậu gọi cho ai nãy giờ đấy?"- quay người sang hỏi...
" Tớ gọi cho Quang, không biết cậu ấy tại sao không tới buổi lễ quan trọng chứ?"- vừa nói tay vẫn cầm điện thoại gọi không ngừng.
" Tiền bối chưa nói cho cậu à, anh ấy đang tham dự buổi lễ khai mạc như thế này ở trường Nam sinh Martha rồi."- Tâm Như nói không lớn, cũng đủ làm Sterling giật mình.
" Hả, cũng có trường Nam sinh Martha à, sao cậu ấy phải qua đấy tham dự."
" Có chứ, cậu thấy ngạc nhiên lắm hả, chắc cậu không biết rồi, em trai tớ cũng học đấy, nó cũng lọt top 20 như cậu, bên đó cũng diễn ra buổi lễ như thế này. Tớ cũng chẳng biết sao Tiền bối lại tham dự bên đó. Mà tớ thấy bên nào cũng vậy cậu ấy dạy hai trường mà."
Tâm Như cười gì đó, vẻ thâm hiểm. Sterling bất ngờ khi nghe Tâm Như bảo cậu ấy có em trai. Nhưng có vẻ không quan tâm lắm...
" Tớ đi ra ngoài một tí, trong này nhiều người quá không thoải mái lắm"- Nói rồi đứng dậy ra ngoài theo một đường không có phóng viên, tránh gây chú ý cho học sinh trường...
" Cậu đi nhanh nhé, 15 phút nữa bắt đầu rồi đó"- Tâm Như ngóng cổ nói theo. Sterling vừa đi vừa gật đầu khó chịu...
Sterling chỉ đi một vòng quanh hội trường rồi sẽ vào trong ngay. Cô cảm thấy căng thẳng kinh khủng vì không một ai bên cạnh. Đi được một nửa vòng, thì Sterling thấy Mai Thy đi tới, vui vẻ với bạn cậu ấy. Mai Thy thấy Sterling thì dừng lại, bảo tụi nó đi trước. Mai Thy từ từ đến gần Sterling. Sterling cũng dừng lại nhìn Mai Thy đi đến gần... Cô nghe rõ cái cảm giác, hơi thở của buổi tối hôm đó...
" Chúc mừng cậu nhé. Tớ thấy hiệu ứng khán giả dành cho cậu rất tốt."- nụ cười ma mị kèm chút giả dối...
"Cảm ơn, đó là điều đương nhiên rồi. Mà tớ hỏi cậu cái này nhé?- không cần biết Mai Thy đồng ý hay không hỏi tiếp- Với cậu thì học tập và giải thưởng cái nào quan trọng hơn?"- Sterling nhìn thẳng vào mắt Mai Thy nghiêm túc hỏi...
" Cậu hỏi gì lạ vậy, tớ thấy cái nào cũng hãnh diện, thật sự thì...?"- đó lại là nụ cười của sự giả dối, nhìn xuống phía dưới vẻ phân vân.
Đã bị Sterling mạnh mẽ cắt ngang...
" Thật sự thì cậu cậu bị người ta phát hiện mình tráo bài kiểm tra đúng không?- Mai Thy bất giác căng thẳng- Không đâu Mai Thy, cậu không biết được đâu. Cậu đã từng là thần tượng của tôi, cậu quá hoàn hảo đấy. Nhưng cũng vì vậy mà cậu không giữ, không trân trọng nó, cậu tham lam muốn có cả hai. Cậu biết mà, tôi học lớp D, học thua xa cậu nên tôi nhất định phải có được giải thưởng lần này- nước mắt bắt đầu rơi xuống, bỏ qua cái luật lệ của bản thân mình, Sterling yếu đuối bên ngoài, mạnh mẽ trong tâm hồn với người đối diện- Cậu thật sự không xứng đáng có được nó, vì cậu đã không thực sự cố gắng mà lại tức giận bằng cách chà đạp lên người khác- Sterling hít một hơi, nhìn đi chỗ khác, rồi lại nói tiếp- Cậu có lẽ cũng biết được từ lần tôi bị đổ oan vì có thuốc độc trong thức ăn  mà tôi thật sự không cố ý làm vậy, tôi đã mệt mỏi lắm rồi."
Sterling khác với Frederick, cô không ngại đối diện với sự thật. Cô sống thực tế hơn ai hết. Mặc dù bản thân không mạnh mẽ lắm đâu. Nhưng cô kinh tởm cái sự giả dối đó.
SRCL514K

GIÓ MỚINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ