Chapter 40

1K 20 1
                                    

*****
Last chapter na po. Enjoy :)





Alexandra's Point of View

We, the gang decided to stay sa garden ngayong breaktime.

It's been a month since Kurt and I had a closure. And I can see that he's trying to be civil towards us. He smiles kapag makakasalubong namin siya, hindi siya umiiwas.

I can sense that they are mad at him though, pero hindi naman nila pinapakita.

For a month, parati kaming magkakasama tuwing may time. Ngayon nga ay naisipan namin na dito tumambay.

I am watching the students around the fountain throwing coins to make a wish, when I felt Andy nudge me.

Umusog siya palapit sa akin. Lilingon na sana ako when I felt his breath on the back of my neck. Nagka-goosebumps ata ako dahil doon.

"I can spare a coin or two to make a wish."

"Hmm? What do you want ba? Parang you have everything naman na?"

"You." Mahinang bulong niya na umabot naman sa pandinig ko.

Tumingin ako sa malayo, kunyari hindi ko narinig. Pero ang totoo, I am hiding my face from him. Baka makita niyang super pula ko, asarin pa niya ako.

Pero super kilig talaga bes.. Grabe, dapat malungkot pa ako diba?! Isang buwan palang nakalipas mula noong break-up ko?!

"Kilig ka naman!" Biglang sigaw ni Maddie.

Loko to ah. Nakikinig pala.

Pinanlakihan ko siya ng mata, nagiwas ng tingin.

I heard Andy sighed behind me. "I can wait you know. Ikaw nga ilang taon ka nangulit sa akin dati kasi crush mo ako."

Nahiya pa ako sa sinabi niya. Kailangan ipaalala?

"And I respect Kurt, pinsan ko parin naman siya. And that you call three month rule. Basta kapag ready ka na una ako sa pila ng manliligaw mo ah." Natatawang sabi niya.

I am speechless kaya tumango nalang ako. Pigil na pigil ang ngiti na nagyuko ako.

Naramdaman ko siya na isinandal ang ulo sa likod ko at bumulong ng Thank you.

I know in my heart that I can give a chance to Andy. Sa one month kasi na magkakasama kami parati niya ako pinapatawa. Parating sinasamahan.

Maybe what they say is true. Na ang babae madaling ma-fall sa mga lalaki that always accompany them on their lowest point in life. And that is Andy.

My break-up with Kurt isn't the end yet. Rather it is a chapter to begin my new happiness.

My choice is to give up on him and to look for my beast, my prince fighting for me.

****

Andy's Point of View

Nasa 'yo na ang lahat
Minamahal kita 'pagkat
Nasa 'yo na ang lahat
Pati ang puso ko...

Masayang kanta ko habang nag-aayos ng buhok sa harapan ng salamin.

Narinig ko yun sa radyo kanina eh. Tapos hinanap ko kay pareng google yung lyrics atsaka singer. Gwapo nga ng kumanta eh.

May pasayaw sayaw pa ako, at feel na feel ang pagkanta. Maganda kasi gising ko ngayon. Kasing ganda ng ngiti ni Alex.

Ay bwisit! Corny mo men.

Nakarinig ako ng pekeng ubo sa pintuan. Pagkita ko andoon si mama, tinatawanan ako.

"Ma naman. Bakit mo ako pinapanood?"

The Sassy And The BeastTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon