Alexandra's Point of View
After class, Kurt and I went to the mall. It's 3 in the afternoon palang naman kaya wala masyado tao. Buti nga nakatakas sya sa practice nila. Ayaw ko sana, pero sabi nya ngayon nalang ulit kami lalabas kaya I said yes nalang din.
"Kain ba muna tayo or movie?"
I shrugged. "Ikaw bahala."
"Hmm. Kain na muna tayo. Snack time na rin naman na."
"Saan?"
"Saan mo ba gusto?"
"Kahit saan." Gosh, mejo naiisis na ako. Bakit wala kaming plano? Puro kami tanungan. Date ba talaga to o tanong mo, tanong ko ulit. Napailing nalang ako.
Napansin nya ata when I shook my head kaya I just smiled at him. Tinaasan naman nya ako ng kilay na parang nagtatanong, kaya I smiled nalang para no argue.
"Jollibee/KFC" we answered simultaneously.
"KFC/Jollibee"
Natigilan kami at tumawa. Geez, this is a weird date, but it'll work.
In the end, we decided na sa McDo nalang kumain, atleast unanimous decicion kami.
When we arrived at McDo, naghanap kami ng seat. Yung malapit sa window. Kasi aside from kita yung labas, kita din lahat ng nasa loob. We do enjoy watching people around us, though rude 'yon.
When we're settled, umorder na si Kurt, while I was left staring at this crazy looking girl. Kung makasunod ng tingin sa boyftiend ko, parang di nya nakita na may kasama sya dito ah. Harot! May pakagat labi pa.
Sa kapal ng make up nya, mapagkakamalan na syang clown. Kita mo naman ang cheeks at lips, putok na putok teh. Sorry ah, hindi naman ako against sa makapal ang make up dahil minsan ganun din ako. Pero sana naman yung nasa tamang lugar at occassion. For pete's sake, nasa fast food chain sya, pero kung makapag make up dinaig pa ang nasa high end restaurant.
"Huy! What are you staring at?" Nagulat pa ako ng biglang magsalita si Kurt. Grabe sya! Wala manlang warning kung magsalita.
I glanced at him, and continued my deathly glare at this girl. Nilingon din nya ang direksyon ng tinitignan ko tapos he just laughed.
Whut?! Hindi dapat sya tumawa, lalo syang nakaka agaw ng atensyon. Lalo nyang naaakit ang mga babae and I admit, I'm one of them.
"Stop laughing. You're attracting the girl's attentions." I hissed at him.
Imbes na sundin ako, tumawa pa sya lalo. Nang iinis ba to? "Kahit tumigil ako sa pagtawa, papanuorin parin nila ako. Ang gwapo kaya ng boyfriend mo."
Omg. Did i heard him right? Nagyayabang ba 'tong lalaking 'to?Sinamaan ko sya ng tingin. "Gustong gusto mo naman."
Tumatawa syang tumabi sakin, tapos inakbayan nya ako. Then he whispered "Hanggang tingin lang naman sila. Sayo na kasi ako."
Do you know the feeling na naiinis tapos biglang kikiligin? Ito yun. Promise ito yun. Quotang quota na to sakin eh. Like o to the mega m to the capital g. Nafe-feel ko rin na umiinit na yung muka ko. And hindi nya pwede malaman yun kasi aasarin nanaman nya ako about dun, kaya nilapit ko yung face sa kili kili nya tapos I pinched him sa side nya.
Paglingon ko dun sa side nung babae, ang sama na ng tingin nya sakin kaya binelatan ko sya. Huh! Inggit ka girl.
Lumayo na sya sakin so we could eat. Sinubuan pa nya ako ng fries na nidip sa ice cream.
Kung tinatanong nyu kung anong inorder nya, isang barkada bundle lang naman, and additional chocolate sundae. Hmm. Favorite.
***
After kumain, nagpahinga lang kami saglit tapos pumunta na kami ng cinema. Naghahanap kami ng good movie, when I saw that clown girl, nakatingin ulit kay Kurt. Hinayaan ko nalang. Mukang deadma lang naman si boyfie.
BINABASA MO ANG
The Sassy And The Beast
Fiksi Remaja#KathNiel Some people say I'm maarte. Some says I'm a bitch, but you can't hate me just because I'm like this. Because behind this facade that you see is a better version of me. Sabi nila basagulero daw ako. Matapang. Nakakatakot. Pero hindi mo dapa...