CHAPTER 3 “NEW GIRLS!”
CHANDREA’S POV
“ANONG KLASING UNIFORM TO KHORINNE!” yan ang sigaw ko ng maisuot ko ang uniform na binigay ni khorinne, required daw kasi na iisang uniform lang ang gagamitin sa university kahit na iba ibang course, kalokohan diba??? Anong peg nila high school days??? Nakakairita yung uniform naming…
“maganda naman ah!” khorinne said saka umikot pas a harapan ko. Sabunutan ko kaya ang isang to.
“ano ba ang papasukan natin ha??? Night club o university??” naiinis ako, kulang nalang lumabas na ang atay at balunbaluinan ko.. malala pa ito sa uniform ko nung high school. Shit lang. “anong itututro satin dun ha??? Pag pokpok o pag aaral ng lesson sa normal na school?”
“di mo ba namumukhaan yang suot mo ha???” regina ask. Oo nga mukhang pamilyar, di ko lang maalala kung saan ko ba nakita ang uniform na ito. Umiling naman ako. Regina laugh. “tsk. Girl ikaw ang nag drawing nyan nung lutang ka, nakita ni soul snatcher kaya naman yan ang binigay nyang design ng uniform ditto.!” Fuck. Kasalanan ko pa pala ngayon.
“kaya wag kang mag reklamo. Alis na tayo at baka malate pa tayo sa first subject natin.!” Wala na akong nagawa. Tsk! Si soul snatcher nga pala ang head mistress sa school nay un, ewan kung paanong nangyari yun. Nursing graduate ang babaitang yun tapos sya ang head mistress kalokohan talaga oh.
Saglit lang naman ang byahe. Si regina ulit ang nag drive, pag pasok naming ng campus, ayun na! lahat na ng nadadaanan naming saamin nakatingin… tks! I hate attentions like this, mapapabilis ang pag kikita naming ni padilla pag ganto ng ganto. Haist! Buti nalang wala pa ang color code ditto.
“ang gaganda nila ah!”
“bagay sila sa university natin.!”
“mukhang tataob na ang pretty girls ah!”
“yari sila sa pretty girls nyaan, pag tri-tripan yan panigurado.!|”
“oo nga, ayaw pa naman ng mga yun na nalalamangan.!”|
“gosh! They look weak pa naman!”
“poor them!” -.- bangasan ko kaya sila??? Haist! Looks can be deceiving, I can even kill them all.
“excited akong ma-meet yung pretty girls!” ayan nanaman ang nakakalokong ngiti ni khorinne. Ganun din si regina. Kala mo tatahimik tahimik pero mas malala yan kay khorinne. Nag hiwa-hiwalay na kami, mag kakaiba kasi ang mga course naming, kung bakit?? Trip lang naming… nakakasawa naman kung lagi nalang kami ang mag kakasama diba???