dahil good mood ako ngayon at day off ko sa aaking Partime job... uPdate ulit ako... sahod na bukas whahahahhahaha madami nanaman akong foods...
------------------------------------------------------------------------------..
MNG2-13
CHANDREA’S POV
Nakakaagaw na kami ng pansin sa lahat ng tao ditto sa gym ng campus, it’s me and Julia, kanina pa kami nag babasagan ng ulo. This is just a game, no a play para mapaniwala ang lahat lalo na ang mga kalaban naming na mag kaaway kami, it’s just between talisman and colorcode, di naming sinali ang U.D sa usapan, dahil din amin alam kung sino ang mga kakampi at kaaway, lalo na at pumasok na sa iksena si neneng B. na inaagaw ang posisyun ko sa buhay ni hubby. (neneng B ang tawag ni chandrea kay Julia barrette!). this is our Plan. mas mabilis kaming makakakilos ng tulong tulong kung walang mag hihinala na nag tutulungan na kami...
“bakit ba di mo itatak sa utak mo na ginawa namin yun for you chandy??? Para mabuhay ka!” sigaw ni Julia habang pinupunasan ang dugo sa labi nya, totoo ang physicalan namin, walang maniniwala kung arte lang diba, blood can make everyone happy.
“ginawa nyo para mabuhay ako??? Ginawa nyo para saakin, bakit di ko naramdaman ha??? Julia namatay ako ng paulit ulit, hindi lang iisang beses akong humarap kay kamatayan, a hundred times Julia, yung tipong halos araw araw gumagawa ako ng paraan para masundan ko sya kung nasaan man sya! Yung tipong nag iisip ako saan na punta si hubby, sa langit ba o sa impyerno, pano kung sa impyerno??? Madali lang pumunta dun, pero kung sa langit, tangna… sa dami ng kasalanan ko paniguradong sa gate palang sisipain na ako palayo. For 3 years Julia, namatay ako sa ng paulit ulit, for 3 long years, nawalan ako ng rason para mabuhay.” Nan lalabo nanaman ang paningin ko.. haist! Napadami din ata ang inom ko…
“S-sorry!, ginawa ko yun for you..!”
“no Julia, you did that for yourself, para matawag ka ng lahat na dakilang kaibigan… na nag sakripisyo ka din para saakin, pero have you ask my opinion? Have you consider my feelings?? Hindi diba? Kasi selfish ka, lagi nalang sarili mo… lagi nalang yung feelings mo…!” nagulat ako ng may sumampal saakin, di ako nakapag ready. Natumba ako.
“how dare you na pag salitaan ng ganyan si Julia, di mo alam ang pinag daanan nya, namin!” it was katsumi. “pati relasyun nila ni quen nalagay sa alanganin dahil sayo, dahil sa pag mamahal nya sayo chandy..!” tumulo na din luha ko.. I miss katz. Sya una kong nagging kaibigan sa parking 5, sya yung pinakamabait saain, he cares a lot “you not the chandrea I used to treasure!”
“yah.. nag bago ako… nag bago ako dahil sa inyo.!” Tumayo ako at sinapak sya. “iniwan nyo ko eh… pinabayaan nyo ko.. all of you.. lahat kayo hinayaan akong malugmok sa impyerno, hinayaan nyo kong mamatay ng paulit ulit… yan ba??? Ganyan ba kayo trumato ng mga kaibigan??? Kasi kung ganyan, ayoko…. Ayoko nang maging kaibigan kayo.. PINAG SISISIHAN KONG NAGING MGA KAIBIGAN KO KAYO!” I shouted… alam kong kahit play lang ito, masasaktan sila sa lahat ng sinabi ko… pero yun kasi ang naramdaman ko noon,