MNG2-4 "JAI'S SHORT MEMORIES OF CHAN!"

18.9K 265 10
                                    

CHAPTER 4  “JAI’S SHORT MEMORIES OF CHAN!”

 

 

CHANDREA’S POV

 

 

Hindi nangyari ang mga bagay na gusto kong mangyaari, sabi ko gusto kong tahimik muna pero di nag tama ang mga sitwasyon, haist! Nakasagupa ko agad si hubby, tsk! Nasaktan ko pa sya. Pero anong magagawa ko! Yun na ang nangyari eh. Nag mukha tuloy na I’m so evil na!, pero siguro mas ayus yun kasi lalayo na sya saakin, kung lalapit kami sa isa’t isa, one thing is sure. Masasaktan lang kaming pareho… and I have enough pain for now… sobra sobra na eh. Di ko kakayanin kung madadagdagan pa sya. Ako nanaman ang mag mumukhang mahina.

“chandrea!” natigilan ako sa pag iisip ng malalim, “bakit ka bumalik?”

 

“nobody stop me, at wala naming karapatan ang kahit sino na pigilan akong tumapak ng pinas diba kuya?” alam din nya yung about kay deejay,pero hinayaan nya din ako. Siguro mapapatay ko ang dahilan at may gawa ng lahat ng ito. Pero hindi ang nag iisang buhay kung kapatid.

Naramdaman ko ang pag akap saakin ni kuya from my back. Gago itong si kuya, pag may nakakita saamin, naku po. Issue nanaman! Naalala ko tuloy noong highschool ako.

“na miss kita ng sobra.!” Hinayaan ko lang si kuya. “alam kong alam mong may dahilan kami sa pag tatago sayo ng totoo.!” He said. Naramdaman ko na umiiyak sikuya, nababasa kasi ang balikat ko. Yuck so gay. “gusto kitang sundan, gusto kong sabihin na buhay sya, pero di pwede, di ko kaya… nag malaman kung paulit ulit kang namamatay, gusto kong damayan ka, gusto kong pigilan ka, pero tang* na di ko nagawa, wala akong kwentang kuya.!”

 

“buti alam mo.!” Malamig kung sabi na lalong nag pa hagulgul sa kuya ko. It hurt to see him cry.

“s-sorry.! Baby sorry…!” humarap ako sakanya at pinunasan ang mga luha nya na tuloy tuloy sa pag agos. I saw khorinne and regina on my peripheral vision, mga loka kumukuha nanaman ng video, may plano ba silang gawan ng documentary ang book 2 ko?

“nawala lanag ako ng 3 years nabakla kana kuya???” napatingin sya saakin, ngumiti ako. “di kita kayang patawarin agad, pero kuya mahal kita eh. Ikaw nalang buhay na kapatid ko, di ko maiintindihan ang rason mo, ang rason nyo sa pananakit nyo saakin, at di ko din naman hihilingin na intindihin nyo ang mga gagawin at ikikilos ko. I’ll be your sister, pero kuya. It does not mean na babalik tayo sa dati, it does not mean na napatawag na kita ng buo.!”

 

“s-salamat pa din.!” Kuya said. Saka hinalikan ako sa noo.!”

“pag may nakakita satin ditto, issue nanaman to matsunaga!” I said with a pocker face.

“ahahaha.. di ka pa nasanay, pero kamusta ka naman?”

 

“ito buhay pa. may sa pusa ata ako, ilang beses na kong nag pakamatay, pero buhay pa din ako..!”

 

MNG2:Memories of a GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon