Chapter 11: Shirojin's in danger

2.5K 65 0
                                    

↭KELLY's POV↭

"Oniisan!! I want that! I wanna have that."

"Oh, here? Sure! Oh ito."

"Yey!!!"

"Just becareful little Shin."

Narinig ko naman na sobrang tuwani Shirojin kaya tinigil ko ang ginagawa ko at tiningnan sila. Baka kasi kung anu-ano na naman ang binigay niya sa bata. Spoil jerk yan eh. Kung ano ang gusto, binibigay naman ng walang kahirap-hirap.

At nung makita ko na kung ano ang binigay niya nanlaki ang mata ko at napatayo. Agad kong binatukan ang magaling kong kuya.

"What the fuck kuya!! Bakit mo binigay yan?"

"What? Okay lang naman ah. He's a mafia prince so okay lang." Simpleng sabi ni kuya at prenteng sumandal sa sandalan ng sofa.

"But kuya! He's too young to hild a gun!"

"It's okay. Para matuto din siya ng mga ------."

*BANG!*

Nabasag vase sa harapan namin na nakapatong sa mesa. Umagis ang tubig mula don at kumalat ang mga bulaklak.

"Wow! So cool!"

"I told you it's okay. See? A sharp shooter." Sabi niya at lumapit sa bata at binuhat ito. "Good job little Shin. Manang-mana ka kay mommy."

Psh. Napailing nalang ako at umupo ulit sa single sofa namin at tiningnan sila na nagkakatuwaan. Nakita ko naman na mabilis na tumalon si Ichiro mula sa grand staircase pababa sa pwesto namin.

"What happened? May nakapasok bang kaaway?"

"Nah~ Si Shirojin yun. Look. He shoot the vase in front of us."

Napatingin naman siya sa tinuro ko at napailing nalang din. Ngumiti nalang ako. Umupo naman siya sa tabi ko. This little bastard will surely be a good Mafia Boss soon when his time comes.

Okay na si Ichiro. Wala na ang mga bruises niya. One week na kasi simula nang mangyari yun. Sobrang nag-alala sa amin si kuya. Siya kasi ang gumamot kay Ichiro. Kinwento naman ni Jino ang mga nangyari sa Gangster's Arena. Akala ko nga magagalit siya sa akin eh.

*FLASHBACK*

Pagdating namin sa condo ni kuya, nasa labas na siya. Naghihintay ata sa amin. Bumaba kami agad. Tinulungan naman niya si Jino na buhatin si Ichiro papasok sa condo. Mabuti nga eh walang nakasunod sa amin.

Pagkapasok namin sa loob, inihiga nila si Ichiro sa sofa. Kinuha naman ni kuya ang medicine kit niya, si Jino naman kumuha ng bimpo at lalagyan ng tubig. Ako? Nakatayo. Umiiyak dahil sa sinapit ng fiance ko.

Gustong-gusto ko ng patayin si Dark Sun nung mga oras na yun. Kasi alam ko na inutusan niya ang mga kasamahan niya na saktan kung sino man ang makita nilang kasama ko. Buti nga hindi nila nasaktan si Jino eh. Pero si Ichiro, napuruhan.

Nilapitan ko siya at hinawakan sa kamay. Tumingin siya sa akin at kahit nahihirapan ngumiti siya sa akin. And he mouthed "I love you" then his hands fall and his eyes' close. My heart beats fast. Sobrang kinabahan ako.

"Ichiro? Ichiro!!! Hey! Wake up bastard!!"

Wala pa din siyang reaksyon. Hindi siya gumalaw. Patuloy na umaagos ang mga luha ko habang ginigising ko siya.

"Ichiro wake up! Don't leave me moron!! Ichiro!!!"

Wala pa din.

"Hey baby, halika. Pahinga ka muna sa room ko. We'll take care of him. Take a rest first. Mag-uusap pa tayo."

The Gang Leader turns into a Mafia HeiressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon