Chapter 22.1: The Twins

1.6K 34 1
                                    

Author's Note:

The Itallic part of this chapter are the flashbacks of Janine.

——————————————————

↭KELLY'S POV↭

Everything happens for a reason. Lahat may dahilan. Lahat may tamang oras. Pero ito, siguro ito na nga ang tamang oras. Ang lihim na matagal ko nang itinatago at iniingatan. Pinoprotektahan ko sila ng palihim, dahil ayokong may masaktan kahit na isa sa kanila. Dapat ligtas ang kambal.

Matagal ko ng alam na kambal silang dalawa. Unang kita ko palang sa kanila may kutob na ako. Aside from the fact na may hawig sila, I have this feeling na talagang may kung ano sa kanilang dalawa. That's why I made a background checked to them.

Hindi ko alam na sila pala ang mga members ng gang ko. Maybe it's fate who plan this and destiny works over it. Pinaglalapit talaga sila ng tadhana.

Jenelle didn't tell us anything about her long lost twin. Nalaman ko lang ito matapos ko siyang i-background check. Oh no. Not only her, but all of them. Well, except for my fiance, and my reapers of course. I know them well.

"Bakit hindi pa din siya nagigising?" Alalang tanong ni Renz sa akin.

Nandito kasi kami ngayon sa mansyon, isa sa mga kwarto dito sa mansyon. Dito ko sila dinala matapos ang ambush sa daan namin pauwi. And that incident happen. May naalala siguro si Janine kaya siya umiyak ng todo.

Ambush is also the reason kung bakit nawalay siya sa tunay niyang pamilya. She's not really the daughter of Mr. and Mrs. Jung, because they just adopted her a long time ago. And sila ang kasama sa pagkidnap sa batang si Janine noon.

Itinigil ko ang ginagawa ko at tiningnan siya. Halata sa mukha niya ang pag-aalala kay Janine. 3 lang kami dito sa guest room na nagbabantay kay Janine---ako, Ichiro and Renz. Nasa baba kasi iba, kumakain.

"She needs to rest Renz. Don't be so stupid." sabi ni Ichiro at binatukan siya.

"Ouch dude! Bakit ba? Nagtatanong lang naman ako eh. I'm just worried." He said and rub the back part of his neck.

"Maybe later. Don't worry, she'll wake u-----."

"Ja?? Ja!!! Where's my twin?!! Jaa!!"

Napasimangot ako sa narinig ko. Ang lakas ng boses ni Jenelle. Nasa labas siya. Siguro nasa corridor siya ngayon. Tumatakbo sa kung saan. Si Renz naman nagsalubong ang kilay at nakakunot ang noo. I know he's confuse. He don't know anything about this thing. No one knows except Ichiro and my reapers---Jino and Shane.

Alam nila ang bagay na ito kasi sila ang inutusan ko sa pagba-background check sa kanila. And medyo chismosa at chismoso din ang dalawang ito. Hindi lang halata pero totoo ang sinasabi ko.

Ilang sandali pa may kumatok sa labas ng pinto ng guest room. Sinabihan ko siyang pumasok at tumasok naman siya. Si Jino lang pala.

"Milady si Jenelle kasi hinahanap ang kambal niya. Papapasukin ko ba siya dit-----"

"Umalis ka sa pinto Jino!!" Isang malakas na sipa ang natanggap ni Jino mula sa likod kaya napasubsob siya papasok sa kwarto. Agad niyang sinamaan ng tingin si Jenelle.

"Hoy ang sama talaga ng uga-----"

"Oh my God! Ja? Ja!!" sigaw niya at mabilis na tumakbo at yumakap sa nahihimbing na si Janine. "Ja anong nangyari sayo? Ja kausapin mo ako. Wag ka namang ganyan! Ano ba!!"

Napailing ako dahil sa inasal niya. Ano ba. Alam ko namang unfathomable ang nararamdaman niya dahil sa nalaman niya. Pero what the heck? This is too much. I think.

The Gang Leader turns into a Mafia HeiressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon