Chapter 49: Curse Day

1.7K 42 6
                                    

↭MARCO'S POV↭


It begins. The war begins. Who will prevail? Will fate be on our side? Will all things go right? Right? In what way Ichiro?


"Bilis! Sugurin niyo siya!!"


I move my arms up and pull the trigger to kill these shits. Aiming their heads to make sure they're all dead.

Front liners. Shigatsu Mafia's front liners. I want to end this now but I know it's impossible. Kakaumpisa palang tatapusin na agad? But I really want to end this now. I'm so worried. Toshiro's in danger. Kailangan niya ng kasama. I know nandon ang kambal but it's not enough. Kailangan nandon ako lalo na si Yuri.

I walk fast as I shoot all foe I see. Leaving no one alive. You can't kill me. You can't beat me. Block my way if you wanna see hell. Do something wrong if you wanna meet my devil. But, something wrong really happened. My precious brother-in-law is now in danger. And now, be honored to meet and greet the demon and the devil.


"Marco! Si Kelly! Nasa loob sila ni Ste--- Kira!!" I heard Renz's voice.


Hindi na ako nagsalita pa at patuloy na pinagbabaril ang mga kalabang nakakasalubong ko. Nakarinig ako ng mga pagsabog at nagsimula ng umusok ang buong paligid. Dumating na din ang mga tauhan ni Master Eiji kaya medyo nabawasan ang mga nakakasalubong ko. Mabilis kong pinasok ang mansion at hinanap sila. I need to help her.

I know she's tough, I'm just worried. She's been waiting for this day to come. To meet Kira Chi. To meet the person who killed our friends, everyone dear to her. All this time she's just playing safe. Making us pathetic. She played the game really well. She even make us believed she's dead. Dead. Yeah. Sa katauhan ni Stephanie.

Nakakatawa. Naging tanga kaming lahat. It was just a conclusion pero hindi ko aakalain na siya ngang talaga. Pilit naming iwinaksi ang konklusyong iyon. Pero ito pala ang magpapahamak sa amin. Fuck. Just fuck!


"Marco..."


Agad kong nilingon ang pinanggalingan ng boses na yon at yumuko. Tinanguan niya ako kaya umayos ako ng tayo sa harap niya. Walang bahid ng kahit anong emosyon ang makikita mo sa mukha niya. Ang kanyang mga asul na mata na sing lamig ng yelo. Ang boses niyang malamig at malalim na parang galing pa sa ilalim ng lupa. Nakakatakot.


"Where's my grand children?" para akong binuhusan ng malamig na tubig sa tanong niya.


Hindi ako makatingin sa kanya kaya yumuko nalang ako. Hindi ko alam kung ano ang isasagot ko. Baka kapag sinabi kong nasa panganib ang bunso ay mag-agaw buhay ako. Damn! What should I do?


"Marco... I'm asking you."

"A-ah Master Eiji u-ummm."

"Marco..."


Huminga ako ng malalim at yumuko sa kanya. Bahala na.


"Marster Eiji, Yuri is still inside with Kira Chi while Toshiro is..." I sigh again. "... in the hospital. The twins ----"

The Gang Leader turns into a Mafia HeiressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon