Chapter 5

1K 36 3
                                    

Carmen's POV

Today is another day. Isa nanamang araw na pag papanggap na kunwari hnd ako nasasaktan, na kunwari wala akong problema, na kunwari masaya ako kahit na kailanman hindi naman talaga ako naging masaya.

"Carmen? Oks ka lang?" Pag tanong saakin ng kaibigan kong bakla na si Mark. (Remember him/her? Well, read it again sa chapter 1 HAHA)

"Oo naman bes."

"Sureness? Wit ko keri katahimikan mo bes."

"Ay HAHA! Medyo antok pa kasi ako."

"Halata nga. Tyaka wait lang ha? Bakit naka long sleeve ka? Eh ang init init."

"Wala lang. Trip ko lang."

"Weh? Siguro nag cuts ka noh? Kilala na kita. Nag lo-long sleeve ka lang pag may cuts ka. Pasalamat ka absent si Jessica ng one week, walang mangangaral sayo."

"Edi thank you. Tyaka bakit ba big deal sainyo ung pag cu-cuts ko?"

"Shuta bes, pano na lang kung mag kamali ka tas ugat mo natamaan mo?"

"Edi masaya."

"Tse! Patingin nga." Inangat naman niya ung sleeves ko at nakita yung mga cuts ko na tinatago.

"Hay naku bes, ang dami ha. Walastik! Wag mo na ulit gawin yan."

"I'll try!"

"Huwag mong subukan, gawin mo."

"Okay! Btw, I need to go home. Inaantok na ko at gutom. Tyaka uwian naman na." Pag papaalam ko kay Mark.

"Bye bes, ingat."

"Bye. Ingat kayo lagi nila Jessica at Ana ha? Mahal ko kayo."

"Makapag paalam parang hindi na papasok. Si Ana nga pala nasa bahay ng lola nya kaya hnd pumasok."

"I know! Sige na bakla bye na. Ingat kayo! Mahal ko kayo!"

"Gagu ka Carmen, para ka namang mamamatay! HAHA!"

"Gagu ka din!"

Umalis naman na ako. Ewan ko ba, parang feeling ko lang gusto kong mag paalam sakanila HIHI!

Pag uwi ko naman parang naninibago ako. Hays! What's happening to me?

Agad namang sumalubong saakin si Nanay Gie.

"Hi nanay! Kamusta?"

"Hello hija! Ayos naman. Ikaw kamusta ang eskwela?" Buti pa siya may pake sa pag aaral ko.

"Ayos lang po. Nay, nagugutom ako gusto ko ung luto niyo."

"Ay sige anak mag bihis ka muna at mag luluto ako."

"Nay? Nilaga gusto ko ha?"

"Sige!"

Umakyat ako sa kuwarto ko at nag bihis. Nag pahinga muna ako saglit at bumaba na ulit.

Pumunta ako ng kusina at nakita si Nanay Gie.

"Nay, luto na po?"

"Malapit na hija."

"Hmmm bango naman po nyan."

"Naku lakas mong mangbola. Ay siya tapos na to. Pasuyo na lang ng pinggan na gagamitin mo"

"Ay sige po." Kumuha naman ako ng pinggan at spoon & fork.

Umupo naman ako at nag sandok na ng pagkaing nakahain sa lamesa.

"Hmmm Nanay Gie sarap talaga ng luto niyo."

"Naku hija tama na amg pangu-uto mo."

"HAHA. Totoo naman po un sinasabi ko."

"Sige na salamat. Teka lang at mag aayos lang ako ng iba pang gamit sa labas. May pinapaayos kasi si Lea."

"Sige po."

Patuloy naman akong kumain.

Nang matapos ako hinugasan ko na yung pinagkainan ko.

Naglakad naman ako paakyat sa kuwarto ko.

Nang madaanan ko naman ung kuwarto ni Lea napansin kong medjo naka bukas ang pintuan niya. Nang sumilip naman ako nagulat ako sa nakita ko.

It's Lea kissing her boyfriend and she's almost naked.

Aren't she shy? Hindi man lang ba niya naisip na baka may makakita sakanya?

I fake a cough! And there she saw me. Agad niyang tinigil ung paghahalikan nila at pinulot ang kanyang damit pang itaas.

"What the fuck are you doing here?" She shout out of her lungs.

"And what the fuck are you doing? Gosh! You're almost naked there and you don't even care about this fucking door that is widely open." Nakaramdam naman siguro ng hiya yung lalaki kaya may binulong siya kay Lea at dumiretso siya sa bathroom. I'm very sorry! Nabitin ata ang gago! HAHA.

Tumingin naman ulit ako kay Lea na tila umuusok na sa galit. Tinaasan ko naman siya ng kilay.

"Bitin ba? HAHA!" Pang asar na tanong ko sayo.

"Pag sinabi kong oo, anong iisipin mo?"

"Iisipin kong malandi ka."

*Pakkk*

Well, she slap me hard na halos mahiwaly na ata ang aking ulo sa aking leeg.

Napahawak naman ako sa pisngi ko.

"How dare you?" It's her. Tinignan ko naman siya ng masama.

"How dare you too? Kung maka react ka akala mo hindi totoo yung sinabi ko. Totoo namang malandi ka kaya iniwan ka ng asawa mo." Sinampal naman niya ulit ako.

"Can you please get out? Get out of my sight and my house!" She commands! At dahil masunurin ako sumunod ako. Pero bago ako umalis sa harapan niya...

"Goodnight my dearest Lea. See you in my Satan's dream!" Ngumisi naman ako sakanya at umalis na.

Pag pasok ko naman sa loob ng kuwarto ko doon ko naramdaman yung pag tulo ng luha ko na na kanina ko pa pinipigilan. (Pasensya hindi ako marunong sa drama HAHA lol)

Pinunasan ko naman yung luha ko.

"Ano ba Carmen? Matapang ka diba?" Pagkausap ko sa sarili ko habang kumukuha ng bag.

Inayos ko naman yung mga damit ko at inilagay sa bag. Pinalalayas na ko ni Lea. Masunurin ako kaya susunod ako.

Nang matapos kong ayusin yung mga gamit na dadalhin ko nag sulat ako sa papel at iniwan iyun sa kama ko.

I have my secret way palabas ng bahay na ito kaya doon na ako dumaan.

Maaga-aga pa naman kaya dumiretso ako sa mall at nag withdraw ng pera dahil alam kong ipapasarado ni Lea ang aking ATM dahil nga wala na ko sa bahay na yun at mag uumpisa na siyang kalimutan ako ng tuluyan.

Paglabas ko ng mall nag lakad lakad ako. Ang totoo hindi ko alam kung saan ako pupunta.

Nakaramdam naman ako ng paunti-unting patak ng tubig na nagpapahayg na umuulan.

Letseng buhay to!

Mga ilang minuto na kong nag lalakad at basang basa na ko ng ulan. Hindi ko naman alam kung saan ako sisilong.

Medjo nahihilo na ko siguro dahil narin sa ulan.

Patawid sana ako sa kabilang kanto ng biglang may sasakyang muntik na akong mabangga.

Naalala ko na lng na may nag buhat saakin at isinakay ako sa sasakyan.

Then everything become black...


xxxxxxxxxx

Hi. Pasensya kung super corny HAHA baguhan lang po ako. Btw, thank you po sa mga nag babasa at nag vo-vote. Sorry sa mga maling balarila. Lovelots! 💕

Broken - LeAgaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon