Chapter 3-Enrollment day!!

1.6K 52 2
                                    

May POV.

Ringgg!! Ringgg!!!

Hmmmm..Ano ba ang ingay!

Arghh..kinuha ko ang alarm clock at itatapon ko sana ng.

"Wahhhh 6:30 na 7:30 ang enrollment. Wahhh!!!"dali dali akong bumangon at naghubad naligo.

"Wahh ang lamig hoooo"natapos nko nagbihis ako at nagpatuyo ng buhok ang sinuot ko ay long sleeve at pantalon na maluwang ngayon mukha nakong nanay di nako nag suklay nag pulbos nalang ako kasi medyo oily face ko.Bumaba nako wala na pala si appa pumasok na ng trabaho lumabas nko ng bahay at pumara ng taxi Yessss!Nakasakay na rin wohooo!

*Hoy! Nerd may text ka *grabi talaga tong cellphone ko nilalait ako sabagay ako naman gumawa ng ringtone na yan sino kaya to?? Alam nyo ba branded cp ko pero noong unang panahon ito yung latest na Nokia noon. Binuksan ko na ang message hmmm si Bessy.

*Hoy!!Bessy kanina pa kami naghihintay sayo ni Mandy dito inip na kami dalian mo terror ang teacher nagpapaenroll *

*I'm on my way now hintay lang Bess* reply ko.

Sa wakas nandito nako nalaglag yung panga ko.Joke lang kung nalaglag panga ko patay nako hello! Hay nako.Papasok nako ng biglang humarang si manong guard na malaki ang tiyan. Anong problema nito nakabusangot ang mukha??

"Annyeong manong guard(with matching wave ang kamay)Ano pong problema?"tanong ko.

"Ikaw bakit ka nandito? Kung yaya kayo sa isa sa mga estudyante dito doon nalang kayo sa maid's waiting room "

Ha! Makaasta ka manong guard hindi kaya ako yaya am I look yaya? Pero mukha naman akong manang mapagkakamalaan talaga ako na yaya haist.Pero di parin yun tama na agad manlait,ma sampolan nga tong guard na toh.

"MANONG guard di po ko yaya mag eenroll po ako dito kung pwedi lang po padaan kasi malalate nako "sabi ko with matching cute eyes.

"Di nga pwedi isang katulad mo mag aaral jan mag ipon ka muna ng pera para makapag aral dito, tulad mo parang tae saan ba nanay mo ha?Iniwan ka na dahil ang pangit mo"sabi ni manong with matching hawak sa tiyan habang tumatawa. Di ko na kaya dinamay na niya si mama.

"Yah!!(Hey) "sigaw ko

"Manong guard wag na wag mong isama si mama dito, kung ayaw mong matanggal sa trabaho mo kahit mahirap ako may pinag aralan ako wag mo kong gawing tanga. Ano ka lang bah dito? Guard ka lang diba? Nagtratrabaho ka lang rin naman dito diba? Kung makaasta ka parang ikaw may ari nitong paaralan na to ha? Di naman diba? Kaya parehas lang tayong mahirap at isang scholar po ako dito kaya mag eenroll ako kaya kung pwedi makikidaan ako?pwede?"hingal na hingal ako oag kasabi ko lahat ng yun.

Nasabog ko na lahat di ko na matiis ehh si mama na ang pinag uusapan dito. Si manong guard naman nakanganga nag salita ito.

"Sige pumasok ka na joke lang yun noh ano ka ba?"

Tapos inakbayan niya ko tpos pinapasok. Blehh ano ka ngayon.Hiya ka no? Dumiritso nako sa loob tumingin ako sa relo ko, 7:35 na dahil to sa guard na yun kaya nag speech ako sa harap nya.

Takbo.. Takbo ..Takbo lang ako halos wala ng tao sa hallway ng biglang

Bogsh! Wahhh sakit ng pwet ko parang nabangga ako sa isang bato na malaki nakita ko na 7:40 nahh wahhh tumayo ako tapos yung boy sumigaw habang tumtakbo ako.

"Hoy nerd get back here or else I will kill you shit fucking shit!"sabi niya sorry Mr.kailangan ko ng umalis. Pumasok ako sa Isang room tapos on the spot ako nagbubulungan sila.

"Yuck ewwy nerd plus panget equals alien paano siya nabuhay ng ganyan ?I pity her. "-girl 1

"Yeah siya na siguro ang worst human or alien ang nakita ko sa balat ng earth. "-girl 2.

"Malamang mabubuhay ako kasi may hangin at may tubig.Di kaya ako alien baka kayo make up nyo ang kakapal parang clown yuck"bulong ko mukhang narinig nilang dalawa at hinarangan nila ako. Problema ng mga to? May mala elepante ba silang mga tenga para marinig nila ang sinabi ko?

"Hey you nerd what is you talking about? "-girl 2 .Wow hiya ako sa grammar niya nag English pa siya.

"Wala sabi ko ganda ng make up nyo para kayong mga members ng GFRIEND" sabi ko hindi pala GFRIEND clown friend pala.

"Ofcourse no sa ganda kung to "-girl 1 sabi niya sabay tingin sa salamin sabay lagay ng lipstick.Na nagmukha pa siyang clown sa pula nito.

"Sige alis nako ha? Kasi baka ma haggard yung mga face nyo makita ako bye."sabi ko sabay alis.

"Sige umalis kana para kang tae layas'"-girl 1 umalis na nga ko ehh tss.

Saan naba sila bessy?

Hanap

Hanap

"Bessy "sabay nilang tawag sakin.Tumakbo sila papunta sakin.

"Mga Bessy"akmang yayakap nako ng biglang hinarang ni sandy at mandy ang mga kamay nila.

"Bakit?"sabi ko

"Where on earth do you go ba? Para tumagal ka ng ganito. " sabay nilang tanong.

"Mianhe(sorry) kasi napakamalas ko ngayon ang dami kong nakaaway ngayong araw nato.Jungmal Mianhe (I'm really sorry)"sabi ko

"Arraso (OK) gwaenchana?(are you OK?)" sabay nilang tanong tingnan mo tung kambal na to.

Ayy sila pala si Sandy at Mandy Fensituan half Korean one fourth pinoy and one fourth Japanese.Gaganda nila identical twins sila di mo mapapansin sino si sandy at mandy dahil sa magkaparehong kaperehong mukha nila.

"Ne (yes)ok lng ako di naman ako nabalian ehh tapos sanay na naman ako sa lahat." sabi ko.

"Ahhhh okay alam mo bah yung terror teacher kanina pa naghihintay nang mag eenroll pero ang tatagal nila kaya pinagalitan kaya ibigay mo na yang papilis mo "sabi ni sandy.

"Okay"sabi ko papunta nko sa terror teacher hooooo. Enhale exhale.

"Annyeong sangsungnim(hi teacher)"sabi ko tumingin siya sa akin then hinablot niya ang registration form ko at pina signan nya ko ng registration slip sbi niya.

"Nerd di ka magtatagal dito panget mo alis! "sabi niya hayyy sanay nko sabihan ng ganyan kaya balewala na sakin yun.

"So tara na Bessy? "sabi ni Mandy.

"Ahh sige"sabi ko.

Lumabas na kmi.

"Sure ka ba bessy ?Di ka sasabay samin? " sabi ni sandy.

"Oo nga Bessy sakay ka na"sabi ni Mandy.

"Sorry pupunta pako ng mall bibili pako ng school supplies "sbi ko.

"Arraso(OK)"sabi nilang dalawa.

Pumara nko ng taxi at nag punta ng mall.




Then CUT..

Okay ba mga baby readers?

Until to my next update..

Please vote and comment sorry din sa mga wrong spelling ng Korean words mga kpopers..Kung gusto nyo makita sumayaw ang sandy Mandy search nyo sa YouTube nag Co cover sila ng mga sayaw ng Korean...

Picture nila above ↑ sandy mandy

When Ms.Nerd Meets Two Idiots Gangster(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon