Chapter 36 Please..Wake up

409 22 7
                                    


May's P.O.V

Di ako mapakali lakad lang ako ng lakad sa labas ng emergency room.Di ako alam kung ano ang kalagayan ni Xyle ngayon sa loob. "Babe okay ka lang?"tanong ni luke na ngayon lang naka dating. "Hindi babe,pag may nangyari kay Xyle ng dahil sakin diko mapapatawad ang sarili ko."sabi ko.


Niyakap niya ko para i comfort. "Hindi mo kasalanan kung bakit siya nasaksak.Tahan na."sabi niya sabay hagod sa likod ko. Nahimasmasan ako dahil sa yakap niya.Iniupo niya ko sa upuan. 

"Kukuha lang ako ng tubig sa baba.Dito ka lang ha."sabi niya.Tumango na lang ako para tugon sa kanya.


Ano na kayang nangyayari sa loob?Lord please sana walang mangyari kay Xyle.Di parin ako mapakali dahil alas 12:00 na ng gabi pero di parin lumalabas ang doctor.

 Biglang dumating si Luke at agad na binigay sakin ang tubig. Agad akong uminom. "Di pa ba lumalabas ang doctor?"taong niya. "Di pa nga eh."tugon ko.


Agad akong napatayo ng bumukas ang pinto ng emergency room. "Who are the relatives of the patient?"tanong ng doctor. "Kaibigan niya po kami."tugon ni Luke. 

"Kamusta na siya doc?"tanong ko. "He is in a critical condition right now.Di biro ang pagkasaksak sa kanya his stab wound is deep.Nag aagaw buhay na siya sa loob kaya pwedi tawagan niyo na ang pamilya niya."sabi ng doctor at agad na umalis.


Bigla akong nawalan ng lakas na agad kung pagkatumba mabuti nasalo ako ni Luke. "May,okay ka lang?"tanong niya. Agad akong napa iyak.

 "Luke kung may mangyari sa kanyang masama di ko mapapatawad ang sarili ko."sabi ko. "Walang mangyayari kay Xyle tandaan mo yan."sabi niya sabay yakap sakin.


"Tatawagan ko muna ang mama at papa ni Xyle ang mas mabuti pa pumasok ka muna sa loob."sabi niya sabay lakad.

 Agad akong nag sout ng hospital gears,dahil critical daw ang condition niya. Agad akong pumasok sa loob,ng makapasok ako dahan-dahan akong lumakad papunta sakanya. Naawa ako sakanya dahil maraming nakakabit na machine sa kanya. 


Umupo ako sa upuan sa tabi ng higaan niya.Makikita mo sa kanya na naghihirap siyang huminga.Hinawakan ko ang kamay niya. "Xyle please lumaban ka.Di ko talaga mapapatawad ang sarili ko pag may mangyayari sayo."sabi ko.

Napatingin ako sa mukha niya sabay haplos sa mukha niya. "Bakit mo yun ginawa ha?Ako dapat yun eh."sabi ko sabay iyak ng malakas napatakip ako ng kamay.


"Xyle gumising ka naman oh.Please wag kang bibitaw please."sabi ko. Biglang bumukas ang pinto at pumasok si Vanessa na galit na galit ang mukha. 

"May lakas ka pa talagang pumasok dito matapos ang nangyari kay Xyle."sigaw niya sabay hila sakin palabas bigla niya kong tinulak. "Kasalanan mo ang lahat ng ito.Dapat di kayo nagkikita,tingnan mo ang nangyari ngayon?Maliligtas mo ba si Xyle ha?"tanong niya na umiiyak.


"Ano bang problema kung magkita kami?At isa pa siya ang lumalapit sakin."sabi ko. "Pag lagi kayong nagkikita may mangyayari kaya lumayo kana sa kanya."sabi niya agad akong tumayo. "Anong ibig mong sabihin?"tanong ko.Bigla siyang natigilan. 

"Alam mo ba anong nangyayari dito?"tanong ko.Pero di siya makatingin sakin. "Wag ka ng magpapakit sakanya."sabi niya sabay pasok sa loob.


When Ms.Nerd Meets Two Idiots Gangster(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon