CHAPTER 11: QUEEN B IS BACK
BITCHES[Grey's Point Of View:]
"Can I layy~ by your side~!", Oh fuck.
Not these guys again.. "Pfft. HAHAHA Dancer ka lang talaga Jonathan! Shet ang sakit ng tiyan ko! HAHAHA!", napapikit nalang ako ng mariin habang pinapakinggan ko ang mga malalakas nilang tawa sa gilid ko."Uyy~ Grey! Gising na!", Yugyog sakin ni Drake. I just stayed in my place, not moving at all. "Mga pre, lam niyo na", Bilga niyang sabi dahilan para mapaupo ako sa pagkakahiga ko. Nagulat naman sila sa ginawa ko kaya nabitawan nila yung hawak-hawak nilang balde ng tubig sakin.
"Oh shii..!!", Sigaw nila bago tumakbo papunta sa labas ng kwarto ko. I don't have any rights to get mad though, well I actually do have the rights to get mad. Ayy basta!
"Sir Grey-", Napatingin ako kay Lolo Charlie. "G-good morning, Lolo Charlie", Bati ko bago tumayo at naglakad papunta sa banyo. "Kanina ka pa kasi nila ginising, mala-late nanaman kayo sa school. Monday pa naman ngayon. Secretary Choi's gonna kill the five of you", Natawa nalang ako sa sinabi ni Lolo Charlie. Yeah right, like they can make us do detention. Perks of being the school president's one and only son *smirk*.
Pagkatapos ko maligo ay dumeretso kaagad ako sa kusina para makita tong mga lang hiya kong kaibigan. "Good morning, Grey!", Bati nila sakin na para bang walang nangyari. "Morning", Bati ko sa kanila tsaka kumuha ng tubig. "Uyy~ Grey. Sorry na", Narinig kong sabi ni PJ habang tinatapik yung balikat ko.
Di ko siya pinansin at uminom nalang ng tubig. "So, kamusta naman yung date niyo ni Sabrina kahapon?", Bigla akong napaubo. Narinig ko silang tumawa habang inuubo ako. "Mukhang may nangyari kahapon ah. Baka pwede mo namang i-share yan", Nakangising sabi nitong si JM.
flashback-
"Hey, Sabrina. I'n gonna go now. Take care", Paalam ko sa kanya. Suddenly I felt the urge to kiss her. So I did, I kissed her on the forehead. Biglang nanlaki yung mata ko.
"Hoy! Itigil niyo nga yang pagla-landian niyo. Mga salot talaga kayo sa lipunan. Ate! Pumasok ka na dito!", sigaw ng kapatid niya. "Bye, Grey. Ingat", paalam niya sakin bago kumaway. I just frozed on my seat habang ini-start yung kotse.
fuck, what did you just do Sevit?
end of flashback-
"Woi! Grey!", Napatingin ako sa kanila. "What?", Tanong ko. "Ano na nga?", "Nothing happend", Napalunok ako nang isagot ko yun. Nanatili silang nakatitig sakin. "W-what?!", Nagpa-panic na tanong ko ulit.
"Sus! Nag-deny pa!", Asar nila. I just rolled my eyes bago maupo sa tabi ni Drake. Biglang lumapit samin yung maid tsaka iniligay sa lamesa yung bacon at eggs.
Wala pang isang segundo isang piraso nalang ng bacon yung natira. (-_-)
"Rated SPG", Mahina kong sabi tsaka kinuha yung natirang bacon. "SPG kaagad? Di ba pwedeng PG muna?", Angal nitong si PJ habang ngumunguya.Pagkatapos "nilang"-Oo, nilang kumain. Since isang piraso lang ng bacon yung nakain ko, halos lahat naubos nila. Sumakay na kami kaagad sa kotse para ihatid ni Lolo Charlie.
"Seatbelts on, boys", Ani ni Lolo Charlie habang inii-start niya yung kotse. That's the sign na kailangan talaga naming mag-suot ng seatbelt. Let's just say yung normal speed ng kotse is 2x niyang pinapatakbo. Ganyan palagi yung ginagawa ni Lolo Charlie kapag late na kami sa school. Kaya alam niyo kapag narinig niyo yang sinabi niya. Believe me, parang papuntang langit na ang tungo niyo.
BINABASA MO ANG
The Campus Nerd meets The Campus Heartthrob
Teen Fiction"Be my girlfriend" Yan lang naman ang mga salitang nagbago sa boring at normal kong buhay. Nagbago sa kung sino ako ngayon. With just those simple words he said, I changed, everything changed. Out of all places, can you imagine being the campus hea...