Chapter 16

8.3K 223 21
                                    

CHAPTER 16: CASEY X DRAKE


Drake's POV:

Nakita ko si Casey naglalakad papalabas ng Sevit High. Agad ko siyang hinabol. "Caseyyy!!!" sigaw ko, napatingin siya sakin at ngumiti.

Nilapitan ko siya. Napahawak ako sa tuhod ko dahil sa hingal. "Casey..." panimula ko. "Sorry kong di kita pinansin. Kailangan ko lang talagang masigurado tong nararamdaman ko" sabi ko.

"Bakit mo ba kasi ako hindi pinansin? Masakit kaya" sabi niya. "Kasi... Ano" di ko alam kung paano sasabihin sa kanya. "Hindi okay lang kung ayaw mong sabihin" sabi niya at naglakad ulit papalabas.

"Kasi nagseselos ako! Kasi ayaw kong may nagbibigay sayo ng mga flowers at chocolates! Kasi ngayon ko lang narealize na MAHAL KITA!" mabilis na sigaw ko. Bigla akong hiningal. Ikaw ba namang magsalita ng ganon kabilis.

Nakita ko siyang huminto sa paglalakad at tinignan ako. "Tama ba yung narinig ko? Pakiulit nga" sabi niya. Nilapitan ko ay hinawakan yung kamay niya. "Casey Trish Bartolome, inuulit ko. Mahal kita" sabi ko.

----------------------------------------------------------

Casey's POV:

Wala dito yung bestfriend ko para sampalin ako ngayon ng napakalakas. Tama ba yung narinig ko? Mahal niya ako? May gusto siya sakin?

O! M! G! May gusto sakin si Drake!!!! Myghad! Mahihimatay ako sa kilig.

"So? What's your answer?" tanong niya. Bigla ko siyang niyakap. "Starting today it's official" sagot ko.

Halatang gulat siya sa sinabi ko.
"T-talaga?? Akala ko irereject mo ko. Takte. Nawala lahat ng kaba ko" sabi niya at niyakap ako.

Ayiiee!~ kinikilig ako. Emeged! Pigilan niyo! Hahalikan ko toh!

"Uhmm.. Casey, may gusto pa akong gawin" sabi niya. "Ano yun?" tanong ko. Bigla niya akong hinila at.....

       BOOM! END OF THE WORLD!

He just kiss me! In the lips! Omg!!!!! I kennat! Drake Dean Carranza just kiss me!! He just freaking kissed me! Sampalin niyo nga ako ang napakalakas! Baka kasi mamaya panaginip lang toh eh.

Lumayo siya at sinabi "It's official". Nginitian ko lang siya. Di ako makapagsalita sa sobrang kilig. Teka, omg! I kennat! Bigla ko siyang hinampas sa braso.

"Aray! Para san naman yon?" sabi niya habang hinawakan yung braso niya. "You just stole my first kiss! Ohmygod!" sabi ko at napafacepalm.

Tinawanan lang niya ako. "Don't lie. I knew you liked it" pangaasar niya.

"Halika kana, hatid na kita sa inyo" sabi niya. Hinatid niya ako pauwi samin. Pinakilala ko na din siya kay mama na tuwang-tuwa naman dahil my boyfie na ang kanyang anak.

"Mauna na ho ako tita. It's already 8 na po" sabi ni Drake. "O sige iho, Casey anak ihatid mo si Drake sa gate" sabi ni mama na kanina pa ngiti ng ngiti.

Sinamahan ko si Drake papalabas. "So, see you tomorrow" sabi ko. "Yeah, see you tomorrow. By the way, I'm going to fetch you tomorrow. Bye!" sabi niya at kiniss ako sa pisnge. Aba! Nakanakaw pa talaga siya ng halik sa pisnge ah!

"That's the second time, Drake. Sige na! Bye na! See you tomorrow!" sabi ko at nagbabye sa kanya. "But it's not the last" huli niyang sabi bago siya umalis.

Pagkapasok ko ng bahay ay agad akong tumili. "Bakit ka tumitili iha? May nangyari ba?" tanong sakin ni Manang Flor. "Eh kasi manang eh! Kinikilig ako! May boyfriend na ako!" tili ko.

The Campus Nerd meets The Campus HeartthrobTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon