Chapter 33

5.7K 167 17
                                    

CHAPTER 33: BIRTHDAY PRINCESS

Grey's POV:

Kanina pa ako hindi mapakali dito sa desk ko. Yes, sembreak is already done. At may pasok na naman.

Today is Sabrina's birthday. Maaga kaming pumasok nila Casey para mahanda yung surprise namin sa gym mamaya.
Matagal na namin tong plinano, now we just have to clear some small things and were ready.

Hihintayin na lamang namin na madismiss kami mamaya at dederetso na kami sa gym para maghanda.

"Grey! Grey! Grey!" nakita kong pumasok si Jonathan ng room.

"Guys! Nandito na si Sabrina!" sabi niya.

I composed myself and sat properly. The plan was to avoid Sabrina and make her think that we forgot her birthday.

Alam kong laos na tong pinaggaga-gawa namin, pero it's worth to try para lang masurprise siya.

I was snapped out when I realise na nakapasok na pala si Sabrina sa room.

Nagtitigan muna kami nila Drake bago niya kami lapitan.

"Good morning!~" bati niya samin at ngumiti.

Damn that smile really kills me.

"Good morning, Sabby! Bakit parang masaya ka ata ngayon?" tanong ni Casey.

Biglang nagbago yung reaksyon niya sa sinabi ni Casey. I think the plan's working.

"Oh, uhm...wala lang. I thought it was a special day or something" sagot niya at naupo sa desk niya.

I was really composing myself to avoid, Sabrina. But damn it. I can't resist her. Seriously.

"Grey! Mamaya pala may practce daw tayo sabi ni Coach. They need all of us to be there" sabi ni Drake.

"Sure, I'll be there" sagot ko.

...

The day was smoothly going very well. Napansin ko din na kanina pa nakasimangot at nakapout si Sabrina. She's falling for our trap.

"Okay class dismissed. You may have your break" sabi ng prof. namin sa Physics.

"Casey! Let's go!~ Kanina pa ako nagugutom eh~" narinig kong sabi ni Sabrina kay Casey.

Ugh. She is literally my weakness I can't resist all of her charms.

"Naku! Sorry, Sabby ha? Hindi kita masasabayan kumain ngayon. May pinapagawa kasi sakin si Ma'am Frea ehh" excuse ni Casey.

"Ahh...ganun ba? Okay lang, kakain nalang ako mag-isa. Maybe later" nakasimangot na sabi niya at lumapit sa direksyon namin nila Drake.

"Kayo? May gagawin din ba kayo? Kung wala pwede ba akong makisabay sa inyo?" tanong niya.

"We're really sorry, Sabby. Kailangan kasi naming magpractice" sagot ni Drake at tinulak kami papalabas ng room.

"Ang hirap palang umakting! Ayoko na!" reklamo ni Jonathan.

"I am the one who's having a hard time. I can't resist her. I want to say happy birthday to her so badly~" I whine like a kid.

"Pero feeling ko naman nahulog na siya dun sa plano natin eh" sabi ni PJ and we all just agreed to him.

...

Nagpunta kami sa cafeteria at nakita si Sabrina na kumakain mag-isa. I want to eat with her so bad~! >_<

Habang bumibili kami sa food stall ay lumapit si Sabrina dun sa cafeteria maintenance at inabot yung tray na pinagkainan niya.

Tinignan niya kami bago siya umalis. "Akala ko ba may practice kayo??" tanong niya at naglakad papalayo.

The Campus Nerd meets The Campus HeartthrobTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon