Chapter 19

7.3K 244 16
                                    

CHAPTER 19: MEETING HIS PARENTS

Sabrina's POV:

Ugh. Bakit ang tigas nang higaan ko? Teka, wala ako sa kwarto ko! Agad akong napatayo at nakita na nasa kotse pa kami ni Grey. Shit. Nakalimutan ko dito nga pala kami natulog dahil walang has yung kotse niya.

Tinignan ko si Grey, he's peacefully sleeping beside me. Kinuha ko yung phone ko at tinignan kung anong oras na.

*sigh* Good thing, 5:30 am palang. Gosh, may pasok pa naman ngayon. Lagot ako nito kay mama, sigurado nag-aalala na yun sakin dahil hindi ako umuwi.

Lumabas ako ng kotse at pumunta sa malapit na tindahan. Nakakita ako ng Ministop, pumasok ako sa loob at bumili ng makakain namin ni Grey.

Pagkabalik ko ay nakita ko si Grey. Nilapitan ko siya at binigay sa kanya yung kape at doughnut. "Gising ka na din sa wakas".

"Yeah, after this let's go home. Tinawagan ko yung driver sa bahay, they'll fetch us"

Natapos kaming kumain at maya-maya ay may dumating na kotse. Take note, limousine. Lumabas yung driver.

"Good morning Sir Grey, Ma'am" sabi ni kuya at pinagbuksan kami ng pinto.

"Thanks, please drive my car. I'll take  this thing. Oh and it has no gas. Thanks again" sabi ni Grey at sumakay sa driver's seat. Rich kid talaga.

Iniwan niya yung driver dun sa kotse niya na walang gas! Di bale, mayaman naman sila eh. Bibili nalang siguro si Kuya ng gas.

"By the way, thanks. I had a great time" sabi ko habang nakatingin sa labas ng bintana.

"No problem"

Hinatid ako ni Grey saamin. "Thanks ulit! I'll see you mamaya sa school" sabi ko at bumaba ng sasakyan.

"See you later" sabi niya at umalis na. Pagkapasok ko ay nakita ko si mama at si manang, nakatingin sakin. Sabi na nga ba eh.

"Sabrina Anlia Montefalco! Where have you been?! Nag-alala ako sayo!" sabi ni mama at niyakap ako ng mahigpit.

"Sorry, Ma. Nawalan kasi ng gas yung kotse ni Grey eh. But don't worry, I'm perfectly fine" sabi ko at nagthumbs up.

"Good thing, please sabihin mo sakin kung uuwi ka o hindi para hindi ako nag-aalala ng ganito. Your my precious princess!" natawa ako sa sinabi ni mama.

"Nga po pala, si Den natutulog pa?" tanong ko habang kumakain ng niluto ni manang.

"Ate Sabrina!!" may narinig akong sigaw galing sa taas. Tinignan ko kung sino iyon, sila Cypher lang pala.

"Hi ate Sabrina!!" sabi ni Red. "Bakit nandito kayo? Ang aga pa ah" sabi ko.

"Nagsleep over kami kagabi, mga 9:30 kami dumating" sabi ni Wade.

"Yeah yeah, okay na ba si Denver?" tanong ko.

"Yup!!" nakita ko si Denver bumaba ng hagdan. Inalayan siya si Xavier.

"Hoy ate! Bakit ngayon kalang umuwi?! Mag ginawa kayo ni Grey noh?!" sabi niya nang makababa siya ng hagdan.

Ang sarap kotongan nitong kapatid ko eh. Siyang yung nagpapanggap na tatay ko dito sa bahay, pati na din sa school.

"Sorry po tay! Hindi na po mauulit!" sabi ko at tumawa naman silang lahat.

"Kamusta ang buhay lablayp, ate Sabrina?" tanong ni Cypher.

Kamusta nga ba??? Hindi ko din alam ehh.

"Maayos naman" sabi ko. "Ayt! Nga po pala Tita! May crush si Denver sa mga classmates namin. Ano nga ulit pangalan bro?" sabi ni Wade.

The Campus Nerd meets The Campus HeartthrobTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon