Chapter 2

3K 50 0
                                    


~Xyrene's POV~



"Hello my princess." Cold na bulong nung umakbay sa akin.



It's him. He's back.




Unti-unti akong lumingon sa likod ko and there he is. Staring coldly at me.



"Grae..." I manage to say.




"Yeah princess... It's me." Sabi nya.


"You're back. You keep your promise." Sabi ko at niyakap ko sya at umiyak sa dibdib nya.


"I missed you... I missed you... My prince."


"You're still a cry baby." Sabi nya kaya agad kong pinunasan yung mukha ko at pinalo sya sa braso.



"Jerk!" Sabi ko at ngumiti sya.




"Kuya Grae!" Sabay na sigaw nung dalawa at nakipag manly hug kay Grae.




"Tara sa HQ... Pinagtitinginan na tayo ng mga tsismoso at tsismosa dito." Nakasimangot na sabi ni Grae kaya tumayo na kami at dumiretso sa HQ namin dito sa school. Buti nalang at sila Grae ang may-ari nitong school kaya madali lang kaming nakakuha ng HQ namin dito.




"So... What happened on your stay in states?" Tanong ni Jamil pagkapasok na pagkapasok namin ng HQ.




"Nothing to talk about. My princess, can we talk for a while?" Tanong ni Grae ng nakatingin sa akin kaya tumango ako at sinenyasan yung dalawa na lumabas muna.




Alam kong may pag-uusapan kami privately. I can sense it really. I'm not numb.


"Spill it Grae." I said seriously.

"Kilala ko na sila. Di lang ang mga kapatid mo ang kailangan nila. Even your power." Nakasimangot na saad nya sa akin.



"Looks like they also have hidden agenda besides sa gusto nilang patayin ang mga kapatid ko at makuha nila ang power ko as the next ruler of underworld." Sabi ko habang nag-iisip ng malalim.




"Let's not talk about it for a while. Let's enjoy ourselves first. Call Tristan and Sei." Sabi nya at nag-send ako ng signal sa dalawa kaya agad silang pumunta sa HQ.




"Let's go. Sa training grounds or sa underground area?" Tanong ko sa kanila at nah ngisihan ang mga g*gu.



"Underground area!" Sabay-sabay na sigaw nila kaya pumunta na kami ng parking lot at sumakay sa kanya-kanyang sasakyan.




Nag-ayos palang ako ng seatbelt ko ng may pumasok sa kotse ko. It's Grae.



"Where's your car?" Tanong ko sa kanya ng hindi nakatingin.



"Di pa ako umuuwi sa bahay kaya wala akong dalang sasakyan." Sabi nya at inayos na din ang seatbelt nya.



"Grae Yaoto. Ang tamad mo talaga. Ano pang alam mong gawin bukod sa magbasa ng libro? I guess none?" Mapagbiro kong sabi.



"Your underestimating me, woman." Nagbabanta nyang sabi na syang ikinatawa ko.



"Really?! Grae Yaoto is using his threatening voice at me?" I said while laughing my ass out.



"Tss." Nadinig kong sabi nya kaya pinaandar ko na ang kotse ko. Grae Yaoto will always be Grae Yaoto.



//Underground Area//


The Next Heiress (TAIAMB 2) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon