Chapter 13: Flashback (3)

1.7K 30 0
                                    

~Mhira's POV~

Simula nang makita ko yung death threat, di ako tumigil hangga't hindi ko nakikilala ang bumangga sa akin at ang nagtatangka sa buhay ng pamilya ko...



Kada uuwi ako galing trabaho, lagi ko ng kaharap yung mga laptop ko. Nagha-hack ng databases ng bawat organisasyon para malaman kung sino ang nasa likod nang lahat ng ito.


Kasalukuyan akong naghahack ng database ng Hunters' Crown at nang mahack ko ito... Hmmm... Haha! Gotcha!




Kayo lang pala ang pasimuno nito. Their leader is Shimizuu Minatorizawa anak nang inassassinate namin ni kambal years had past.



At ang mapagbalat-kayong kaibigan namin na si Carmela Christine Corrine Forester at ang leader ng Hunters' Crown ay iisa. Isn't it amazing? Masyado kayong lumalapit sa predator. Bago ang lahat, paano ko nalaman na iisa lang sila? Duh! Yung picture. Bawat mafia, pinoprotektahan ang leader nila. Kaya walang taga ibang organisasyon ang nakakaalam ng tunay na pagkatao ng bawat leader ng lahat nang organisasyon.




Kagaya ko, mafia boss ako pero walang nakakaalam ng tunay kong pagkatao at nang itsura ko. Tanging mga myembro lang sa organisasyon ko ang nakakaalam kung sino talaga ako. Magandang pang divert din na naging artista ako. Iisipin nila na wala lang ako... Isang lampang artista. Pero sa likod ng maskara ng artistang ito, isang mapanganib at nakakatakot na leader ng mafia.




Balik sa Hunters' Crown, Shimizuu... Gumagawa ka ng plano kapag nakatalikod ako. Paano kaya kung ang binubuo mong plano ay syang maghuhulog sa'yo sa patibong ko? Later, you'll fall in my precious hands.


-----

"Manager, gusto kong mag-leave. Kahit vacation for 2 months." Sabi ko sa manager ko.




"Why?" Tanong nya naman.



"Ilang taon na din akong nagtatrabaho ng walang vacation." Walang gana kong sabi sa kanya.




"Sige... Ipapaalam kita sa president ng agency." Sabi nya at umalis na.


----


///weeks later///


Nandito ako ngayon sa NAIA. Napayagan akong mag vacation. For 2 months.




Nakita ko si Eros ma may hawak na banner. Tss. Ang bakla naman ng kambal ko... Di pa din ba ito nagbabago?


The rest is history...

~*~

a/n: Yung next na pangyayari dito, yun na yung start ng That Artist Is A Mafia Boss.




-Kirsten_Park

The Next Heiress (TAIAMB 2) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon