Chapter 15: Transferee

1.9K 37 0
                                    

~Xyrene's POV~

Tatlong araw na ang nakakalipas simula nung ipasa sa akin ang trono sa Mafia at naging si Queen Luci ako. Well, I'm ruthless kaya bagay sa akin yung codename ko. Hwehwe~

"Uy may bago daw na transferee ngayon ah?" Dinig kong sabi nung malandi naming kaklase

"Ay... Oo nadinig ko yun! Babae daw? Tch! May bago nanamang epal!" Sabi pa nung isa. Leche, ang iingay! Kelan ba tatahimik itong mga 'to?! Pasabugan ko kaya ng bomba ang mga bunganga? Not a bad idea.

Makalipas ang mahigit kalahating oras, dumating na din yung teacher namin na may kasamang babae na maputi, matangkad at may brown na buhok.

"Guys, you have a new classmate today... Miss, please introduce yourself." Sabi nung teacher namin.

"Hi! My name is Artemis Spaghntt Fomaho. Weird nung name ko, right? I came from Canada and we just moved here. Hope we can be friends!" Masayang bati nya. Something's not right. And I don't know what is it. I need to know that right now.

"Thank you Ms. Fomaho. You can take a sit at the back." Sabi nung teacher at dumiretso na yung transferee sa lugar namin dahil sa likod kami nakaupo.

"Hi! My name is Artemis Spaghntt Fomaho. But you can call me Artemis. Nice to meet you." Nakangiting bati nya sa amin. Tinitigan lang naming tatlo si Fomaho at ibinaling na ulit namin ang paningin namin sa teacher. In short, umiral nanaman ang suplado/suplada side namin. For sure, may naramdaman din itong dalawa na ito kaya tumahimik.


Artemis Spaghntt Fomaho? Nadagdagan ang mga pinaghihinalaan ko. At sa ngayon, ikaw ang mas pinaghihinalaan ko. Magtatransfer ka 2nd grading na? Paano ka naman makaka adjust? Unless matalino ka.

~Grae's POV~

"Baby, what would you like to eat?" Tanong ni Krystal sa akin.

"Kahit ano nalang." Nakangiting sabi ko sa kanya.

Hanggang kelan ba ako dito? Naman!



Biglang tumunog yung phone ko at tinignan ko ang caller.

Tamara is calling...

Lumayo muna ako sa lugar ni Krystal tsaka ko sinagot yung tawag ni Xyrene.

["Hello Xy, maawa ka sakin!"] Bungad ko kay Xyrene sa kabilang linya.

["Manahimik ka Grae. May meeting tayo. Blood Death's HQ. Be late then I will surely kill you."] Sabi nya sa akin at agad na pinutol yung tawag. Ano ba naman yan! Xyrene kasi eh!


Bumalik ako sa pwesto namin ni Krystal at nakita kong andun na sya...

"Babe, I have to go. My lil sis needs me." Sabi ko sakanya na ikinasimangot nya.

"Ano ba yan! Your lil sis is malaki na ah! Why is she maarte? It making pissed of me!" Sabi nya. Tol, pa-conyo-conyo ka pa... Wrong grammar ka naman.

"My lil sis is more important to me. Now, excuse me." Sabi ko at agad syang iniwan dun ng hindi nililingon. Mahirap na, baka libingan agad ang kabagsakan ko kapag na-late ako ng kahit isang minuto. Xyrene yun tol! Xyrene! Parang si Tita Mhira magalit yun eh!





//Blood Death's HQ//

Pagdating ko ng HQ, saktong dating din ng ibang myembro namin. Buti naman at hindi ako sinalubong nung libingan ko dito. Mahirap na at gwapo ako... Maraming iiyakan ako.

Nakaupo na kaming lahat sa kanya kanya naming pwesto. Nasa pinaka unahan ng lamesa si Queen Luci (Xyrene) tapos naka upo sa bandang kanan nya si Spade (Jamil) sa kaliwa naman ni Luci si Sei (ayaw daw nyang maglagay ng codename. Nabatukan pa nga iyan ng ate nya sa tigas ng ulo.)



"Tori, ang panget mo." Sabi ni Rupert kay Victoria.

"Hiya naman ako sayo eh. Gwapo mo eh!" Sabi ni Tori kay Rupert tapos umirap.

"Shia, why so ganda?" Sabi ni lil sis habang nakaharap sa cellphone nya.

"ASDFGHJKL!!!" silang lahat

Nagkagulo gulo na sila sa sobrang ingay nila.
May nag-aaway, may mahangin, may nagbabatuhan ng kunai, may nag eespadahan dahil nagkapikunan na. Pero isang tunog lang ang nakapagpatigil sa kanilang lahat... Yun ay ang kasa ng baril ni Luci.

"Wag kayong manahimik lahat at makikipag-usap kayo sa baril ko." Mahinahon pero puno nang banta na sabi ni Luci (Xyrene). Nananahimik silang lahat at bumalik na sa kani-kanilang upuan.

"Bakit nga ba tayo nandito boss?" Tanong ni Stephen kay Luci (Xyrene).

"Para pag-usapan ang tungkol sa magiging lamay mo." Sagot ni Luci (Xyrene) kay Stephen

"Bakit ka nagpatawag ng meeting boss?" Tanong naman ni Rupert.

"Para mapagplanuhan ang kasal nyo ni Silver." Si Spade (Jamil) naman ang sumagot.

"Yun oh! Baby Rupert, pinagpaplanuhan na ni boss ang kasal natin!" Parang bakla na sabi ni Silver kay Rupert na sinakyan naman ni Rupert.

"Oo nga, baby Silver." Sabi ni Rupert at nagkindatan sila. Eew.

May narinig kaming putok ng baril kaya unti-unti kaming humarap kay Luci.


"ONE MORE F*CKIN' NOISE AND I'LL F*CKIN' SHOOT YOU ALL TO YOUR F*CKIN USELESS F*CKIN' DEATH!!" galit na sigaw Luci sa kanila kaya tumahimik na kaming lahat. Takot lang namin kay Luci, tototohanin nya talaga lahat ng sinabi nya noh!

"So, this is our first meeting and I want a full cooperation." Panimula ni Luci sa meeting at nagseryoso na kaming lahat sa pakikinig sa kanya.

"We will be having a transaction with the Vizconde group. They were a gun smuggler. All we have to do is to elimimate them. The transaction will take place in *** hotel. I'll take care of their leader and you take the rest... Tori and Fire (Eris), you two will disguise as a waiter of the restaurant. Their back-ups will stay on the hotel's restaurant. Silver, Rupert and Stephen, plant bombs all around the hotel. Spade (Jamil) and Sei, eliminate their other back-ups outside of the hotel. Star (Naomi) and Jupiter (Grae), monitor what is happening in the private room. In short just stay at the control room. And Venus (Shia) back me up... We'll seduce the higher ups then we will kill them." Pagbibigay trabaho ni Luci sa amin.





Agad naman kaming sumang-ayon sa kanya.



"By the way, how's your work Jupiter?" Baling sa akin ni Luci



"Krystal is a glitch from the enemy. Napag-alamanan ko din na hindi Krystal Liu ang pangalan nya kundi Emerald Grande. Bukod dun, wala na akong nakuhang iba pang impormasyon." Sagot ko sa kanya. Oo, tama kayo ng nabasa... Ginagamit ko lang si Krystal no scratch that... Si Emerald para makakuha ng impormasyon. At isa pa, hindi ko yun type noh! Ayoko sa maarte.




"Good job. Meeting adjourned." Pag didismiss sa amin ni Luci at nauna na syang lumabas ng HQ. Ang cool talaga ni Luci... Ang ganda pa.




~*~

-Kirsten_Park

The Next Heiress (TAIAMB 2) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon