Sam pov.
Ang bilis talaga lumipas ng araw, parang kaylan lang nung unang beses kami nagka kilala ni Zach.
Yhup tama kayo Zach nga ang tawag ko kay Ace, masyado kasing papular ang Ace kaya Zach nalang tawag ko sa kanya..
Ace Zachary Smith kasi ang full name niya kaya Zach nalang ang tawag ko, nung una ayaw nya patawag na Zach kasi someone call him Zach daw pero ako kaya ang reyna ng kulit sa bandang huli pumayag rin..
Nalaman ko rin na sila pala ang may ari ng academy, nashock ako kasi nung una kung anu'ano pa ang pinagsasabi ko.. nakakahiya talaga..
Sa nakalipas na dalawang buwan naging malamig at iwas din si Raeco sakin, nakikita ko sa mata nya na nasasaktan sya.
At sa dalawang buwan na yun naging maganda ang pagsasama namin ni Zach.. hindi ko alam kung anong meron samin dahil di naman kame magkasintahan na matatawag.
Ang gulo diba? Di naman ako nagaasume na ligawan nya ako tulad ng sabi nya, pero heto ako hinihintay na sana sabihin nya na gusto nya ako ligawan,kahet naman siguro sino magaasume diba?
Sa dalawang buwan na kasama ko si Zach at ang mga kabarkada nya,lalo ko pa silang nakilala lalo na si Zach..
Ang Zach na kinatatakutan ng lahat ay kabaliktaran ng pinapakita nya, mabait sya, maalalahanin at maalaga.
Habang nakakasama ko sya lalo akong nahuhulog sa kanya, natatakot ako na darating ang araw na baka bigla nalang magbago ang lahat ng ito..
Natatakot ako na baka sa isang iglap lang matapos lahat ng magandang panaginip na nasimulan ko ng mahalin,takot akong bitawan at ayaw ko ng magising..
Unang beses ko makaranas ng ganitong damdamin, nasanay ako na palagi syang nasa tabi ko..
Nasanay ako sa presensya niya, nasanay ako na palagi ko siyang hinahanap, nasanay ako na palagi ko syang kasama..
Di ko yata kakayanin na mawala sya ng ganun na lang,sa tuwing titigan ko ang mga mata nya.. wala akong mabasa na kahit ano pa man..
Basta ang alam ko lang mahalaga ako sa kanya at siya naman ay minamahal ko na..
Ang hirap pala kung kaw lang ang umaasa at di mo manlang alam kung may patutunguhan ba,
Basta sumugal nalang ako sa isang laro na hindi ko alam kung mananalo ba ako o matatalo..
Hay... buhay ang hirap naman pala ng ganito..
Girl lalim ng iniisip mo, may problema kaba? Tanong ni Andrea..
Napamulagat ako sa sinabi ni Andrea,
H....ha?
W...wala naman may naalala lang ako girl, pasenya na.ano na nga ulit ung pinaguusapan natin?Sam are you okay? ano bang iniisip mo ?tinatanong ka namin kung susunduin kaba ni Zach ngayon?
sabi ni Pauline.Oo nga Sam para kang lutang kanina pa, hello? Linalangaw na kaya yang pagkain mo di mo pa nagagalaw.. mamaya nyan langaw madampot mo at maisubo sa lalim ng iniisip mo.. like ewwwww...si Patricia
Natawa ako sa biro nito, ano kaba may iniisip lang ako,
Seriously Sam, tao ba yan? Lugar? Pagkain? Gwapo ba? Yummy? Si Patricia ulit.
Humagalpak naman ng tawa sila Andrea at Pauline, pati ako napatawa narin.. sira ulo talaga tong babaeng to..
Sam... biglang tawag ni Andrea, seryoso ang mukha nito.
Anung status niyo ni Ace? Nilinaw naba niya kung nililigawan ka niya? Ano bang meron kayo Sam,?
Bigla rin nagseryoso si Pat at Pauline, kaya naman napabuntong hininga ako.. at tumingin sa kanila.
Girls hindi ko alam kung anong meron kami ni Zach, everytime na bubuksan ko ang usapan na yan, inuunahan ako ng takot.
Hindi ko alam kung bakit pero ayaw kong marinig ang isasagot nya sakin.. naduduwag ako na baka ang isagot nya sakin ay magkaibigan lang kami.
Alam ko na umaaasa ako sa kung anung meron samin dahil pinaparamdam niyang meron talaga,habang sinasabi ko sa mga kaibigan ko ang mga nasa isip ko parang gusto kong umiyak.
Sam i think you better talk to him,para malinawan ka rin.. itabi mo ang takot, kahit anu man ang mangyari. Andito lang kame para sayo,sabi ni Andrea..
Sa pagkakataon na yun nabigyan ako ng lakas.
Kailangan ko nga kausapin si Zach.. i need answer para maliwanagan ako..
O Zach need daw ni Heaven ng kasagutan,sagutin mo na kasi..
Vote and like niyo po ako masaya na ako,...
BINABASA MO ANG
Cherish You
RandomIt's started in my dreams, i remember his dark blue eyes,.i know it's him. Binigay ko lahat ang puso ko pati ang pagkatao ko,you just love me because i look like her,it's hurt pero ano ang magagawa ko. He left me without even saying goodbye,and new...