Chapter10

498 20 0
                                    

Sam pov.

Dati counting for Christmas lang, bukas pasko na nga pala talaga.

Wala naman akong kasama sa bahay para mag celebrate ng pasko dahil umalis kahapon si Auntie lily, papuntang Europe.

Ang sabi kasi nila Andrea kila Zach raw kami magpapasko.

Naalala ko tuloy bigla ang lalaking yun,after that incident kiss,di na nagpakita si Zach.

Wala sa sariling napahawak ako sa labi ko. First kiss ko yun,pakiramdam ko parang kahapon lang nangyari.

Hanggang ngayon ramdam ko parin yung labi niya, ganun pala ang feeling pag nahalikan ka,masarap pala at parang hahanap 'hanapin mo.

Ayyyy!!! Anu ba tong pinagiisip ko nagiging manyak na ako..
Bigla tuloy akong nanlambot kaya napaupo ako sa bakanteng upuan.

Andito kasi kami sa mall  at bibili ng ireregalo para bukas, dahil sa pasko na nga bukas.,last minute shopping na ang ginawa namin at sobrang dami talaga ng tao..

At habang hinihintay sila Andrea,napbuntong hininga ulit ako ng pumasok muli si Zach sa isip ko.

Zach pagod kana ba? Lagi ka kasing tumatakbo sa isip ko.napangiti tuloy ako sa naisip kong punch line.

Kamusta na kaya siya? Ano kayang pinagkakaabalahan niya ngayon? Na mimiss din kaya niya ako?

Ayaw ko naman magsend ng text sa kanya dahil nahihiya at dahil narin sa nangyari. Napabuntong hininga na lang ako.

Hoy.... babae?!!!! Si Andrea na kakaupo lang,ano ba nangyayari sayo at wala ka sa sarili?.

Napalabi naman akong tumingin dito.

Si Zach kasi hindi ko na nakita simula noong Christmas party  natin,sabi ko rito ng nakbusangot.

Girl hayan mo nalang muna,baka nahiya sa ginawa niyang paghalik sayo. Si Pauline na kadarating kasama si Patricia, may dala rin silang pagkain.

Kaloka kayo ha? Biruin mo yung mukha mo after ka halikan ni ace para kang kamatis sa sobrang pula.

Sabay tawa ng mga ito na ikinaasar ko.,

Minsan naisip ko bakit tong mga babaeng to ang mga naging kaibigan ko.

Tawa padin sila ng tawa,ng magsalita si Pauline.

Actually Sam, nakita ko siya kahapon,nagkasalubong kasi kami sa park,si Pauline na over sa ngiti.

Pinapasabi niya na hihintayin ka raw niya bukas sabay ngiti ng nakakaloko. May sira ata sa ulo itong babaeng to.

Bakit kaylangan pa niyang sabihin sayo? Bakit di nalang niya ako tinext.

Uyyyyyy......na mimiss niya si papa ace niya. Si patricia na patay malisya makatingin.

Nakahanap ka na ba ng gift mo para kay ace? Tanong ni Andrea habang ngumunguya.

Napabuntong hininga ako.actually wala pa akong maisip, halos lahat meron sya,

Sabagay,wealthy nga pala si papa ace.sure lahat ng mamahaling gamit meron siya. Sabi ni Patricia kaya sumangayon rin yung dalawa.

Tama nga naman ano paba ang pwede ibigay sa isang Ace Zachary Smith.isang kilala ang pamilya nila lalo na sa business world, multi billionaire,at may ari ng prestigious academy.

Lalo tuloy sumakit ang ulo ko. Dahil sa wala na akong maisip.

Ang mabuti pa kumain na tayo Sam, para may lakas tayo magshopping, im sure makakakita ka rin ng pwede mo iregalo kay Ace.

Nang matapos kaming kumain naghiwalay kaming magkakaibigan para raw makapili ako ng mabuti.

Bakit kaya pag lalake ang reregaluhan ang hirap maghanap. Sumasakit na naman ang ulo ko.

Ano Sam nakahanap ka na ba? Tanong ni Andrea ng masalubong ko sya. Buti pa to may nabili na.

Hay naku wala pa nga eh.ang hirap naman kasi hanapan ng regalo yung lalaking yun.

Maglibot 'libot ka lang dyan girl sure makakkita ka rin, sabi nito sabay punta sa women section.

Habang naglalakad ako, naagaw ng atensyon ko ang isang couple necklace,

Ang ganda ng necklace na ito, kasi kapag pinagdikit mo sya mabubuo syang heart.

Hindi talaga maalis ang tingin ko rito, may design kasi itong maliliit na diamond stone sa gilid.

Maya 'maya lumapit yung sales lady.
Mam.. maganda po yan, para po ba sa boyfriend niyo?

Namula naman ako at napangiti.sarap naman pakinggan,.

White gold po yan mam..saka try niyo pong buksan yung isa mam pwede po syang lagyan ng picture.

Tiyak magugustuhan po yan ng boyfriend niyo mam. Infinity sign din po yan para talaga sa couple mam.

Aba galing mag sales talk ni ate ha?Kaya nga sales lady..hehe Napangiti ako ng matitigan ko ulit yung necklace.

Bahala na,sana magustuhan ni Zach.

Ate I'll buy this necklace...

Di matanggal ang ngiti ko habang hawak ang paper bag na naglalaman ng gift ko para kay Zach.

Pagkapasok ko sa bahay deretso agad ako sa kwarto ko para makapag shower at para makapag pahinga na.

Napagod ako sa shopping namin ng makahiga na ako. Nakatanggap ako ng text galing sa taong miss na miss ko na.

Hey,how are you sorry for not texting and showing you this past few days, i just want to say that I've missed you and see you tomorrow. Honey,night.

bigla akong kinilig...

Honey....

Hmmmm sounds good.. and after that i let my self to fall asleep..
















Heaven..love ka raw ni Zach.

Enjoy !!

Cherish YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon