Chapter8

506 20 0
                                    

Sam pov.

Sa wakas natapos din.. sabay pabalag na umupo si Andrea sa tabi ko.,

Wala pa ba si Pauline at Pat? tanong nito sakin, katatapos lang ng exam kaya halos kami ay busy nitong mga nakaraang araw..

Wala pa, siguro parating narin sila..maya 'maya andito narin sila.
Sagot ko rito..

Hoy Sam, kamusta ka naman?busy tayo nitong nakaraang araw at hindi kita mahagilap.

Lumevel up lang ang love life mo hirap ka nang hanapin.. sabay kurot nito sa tagiliran ko.

Arayyyy...ha? Masakit deyang,.biglang nagsalubong ang kilay nito ng marinig niyang tinawag ko syang deyang.

Pwede ba Sam, wag mo ako matawag'tawag na deyang..baka makalimutan kong best friend pala kita.

Natawa ako sa reaksyon nito, ayaw talaga nyang tinatawag siya sa palayaw niya.

Ano na Sam kwento na dali...
Hay,ang kulit talaga nitong babaeng ito.

Actually wala. Hindi kasi kami nagkikita ni Zach this week dahil nga may exam,napag usapan namin na ngayon talaga kami magkikita dahil tapos na nga ang exams natin.

Napataas lang ng kilay itong kaharap ko at mukhang di naniniwala sa mga sinabi ko.

Weh di nga? Kahit nong weekend hindi kayo nag kita? Himala ata at natyaga kang di makita nung lalaking yun.

Oo kahit nong weekend hindi talaga kami nagkita. Nagtetext naman at tinatawagan nya ako.

Aba! Level up na pala Talaga kayo,nag exchange numbers na pala kayo.. napatawa naman ako sa sinabi nito.

Tama nga naman siya last week lang kami nagpalitan ng number. Kaya ayon texting at tawag lang ang ginawa namin dahil nga super busy kami this week.

Napalingon nalang kami ni Andrea sa ingay na papalapit samin dahil rinig na rinig namin ang matinis na boses ni Patricia na tila ba galit na galit.

Don't you dare to called me  with my full name, piste.. haggard na nga sa exam sumabay ka pa.

Hey i didn't mean that..malay ko bang pangalan mo pala e pang sexy 's star.

What did you say Mr.Generoso? sabay tawa nito ng malakas..
Tskkk..may sapak talaga itong babaeng to..

What the hell..! did you called me by my full name?

Why? Should I? You called me Patricia Javier, and i called you Mr.Generoso.. hahahahahaha....

Wala na friend may baliw na tayong kaibigan, sabi ni Pauline habang nakatingin sa dalawa.

Natawa nalang ako sa bangayan nila, maya 'maya may tumabi sakin at bigla nalang ako niyakap ng mahigpit.

Hey Heaven, i miss you.. kinilig naman ako sa sinabi nito.
Niyakap ko nalang din sya ng mahigpit at inamoy'amoy sya.

Ang bango naman ng lalaking ito. Kahit ata hindi maligo ng isang linggo mabango parin.

Hoy !over sa PDA kayo.bawal yan dito sa school.. biglang sabat ni Patricia.

Inggit ka lang kasi wala kang kayakap, sabagay sino naman gustong yumakap sayo.
You look loshang, si Gener na nangaasar.

W...what? Me loshang? You called me loshang..?oh my God..

Yes you.,loshang.... si Gener na ayaw patalo. Kulang nalang umiyak si Patricia sa tinawag ni Gener.

Guys stop that okay, and you two sabay turo samin ni Andrea.. tumigil na kayo sa kakayakap.

Ace maawa ka sa kaibigan namin kulang nalang baliin mo mga buto niya sa yakap mo. Kung makayakap ka para naman dalawang dekada kayo di nagkita sabi nito habang naka pamewang.

Kaya naman binitawan na ako ni Ace, napunta ang paningin ko kay raeco na tahimik at nakamasid lang samin, nang makita niya akong nakatingin sa kanya bigla siyang umiwas.

Lapit na pasko, dami nanaman activities, sabi ni kijon   na umupo sa tabi ni Andrea.

Si Peter naman sa tabi ni Pauline,nakita kong nabigla ang dalawa sa dalawang pogi na tumabi sa kanila.

Hmmmm i smell something fishy.sa mga babaeng ito.

Anu Sam kakanta ka ba? Si Pauline
Tumango ako rito bilang sagot.

You sing Sam?si kijon na akala mo di makapaniwala..

Ngumiti at tumango ulit ako rito.. napatingin nalang ako sa katabi kong nagniningning ang mga mata.

Well I'm lucky to have you, you're  talented, smart and beautiful.sabi nito  Habang nakatitig ito sakin.

Bakit ganun uminit ata buong mukha ko sa sinabi nito.

Well Sam good luck.. Peter na nakangiti na rin.

Talented ka pala Sam? Di tulad nitong nasa harap ko walang katalent 'talent si Gener na tatawa'tawa.

Aba't bwesit ka talaga noh? Si Patricia bakit kaw may talent? Eh boplaks ka naman..

Nagtawanan lahat,.

That's why i like you so much Heaven.. bulong ni Zach na nag patayo sa balahibo ko.

Nagulat kami ng may bumagsak pagtingin ko si raeco na nakatayo na at naglalakad papalayo samin.

Anong nangyari dun?
















Walk out lang ang peg.ni papa Raeco.

Enjoy!!

Cherish YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon