Chapter11

444 17 1
                                    

Ahhhhh!!! Sam tignan mo ang ganda naman ng bahay ni papa ace.,manghang sabi ni Andrea kulang nalang tumulo laway nito.

Nakatayo kami rito sa labas ng gate nila Zach at hinihintay na pagbuksan kami 

Napunta ang atensyon namin ng automatic na bumukas ang gate at iniluwa nun si Zach.

Naka v-neck white shirt ito at khaki short,shete lang ang gwapo talaga ng nilalang na ito..

Sorry for waiting girls, sabi nito at napunta ang tingin nito sa akin.

Hey lovely, sabi nito na ikinapula ko naman.

Ahem,.. pwede na ba tayo pumasok? Sabi ni Patricia na nakangiti habang nakatingin ito samin.

Maya na yan pasok na tayo at nauna nang pumasok ang bruha, parang siya ang may ari ng bahay kung makapag utos.

Inakbayan naman ako ni Zach at iginiya na ako papasok dahil nauna na nga ang mga kaibigan ko.

Welcome to my home sweet home,sabi nito.

At may inilabas sa bulsa nito,isang remote at may pinindot lang ito para automatic na magsara ang gate nila.

Wow sosyal, ikaw na ang mayaman Zach.,suggest ko nga kay mommy na iparemote nalang ang gate namin para di na ako lalabas para lang magbukas ng gate. Hahahaha....si Patricia, sira talaga itong babaeng to.

Habang naglalakad, diko maiwasang humanga sa paligid, napakaganda ng hardin nila.

Mga samo't saring bulaklak ang makikita.

Ang ganda... wala sa sariling sabi ko.
You like it? Lambing na bulong ni Zach,napatango naman ako speechless parin ako.

Ang pinaka nakaagaw ng atensyon ko ay ang fountain nila, magkayakap na statue na gawa sa marmol,parang hari at reyna ang mga ito.

Sa baba naman niya ay may nakapalibot na birth stone.. habang sa gilid nito ay ang walang humpay sa pagbuga ng tubig,ang ganda talaga.

Ang ganda ng fountain niyo Zach, sabi ko rito.

Really? But you're more prettier than the fountain,kaya naman kinurot ko ito sa braso.

Ouch..!why did you do that?, kasi naman po napakabolero mo Mr.Smith sabi ko rito.

Why? I'm just saying the truth.. you're really pretty,sabay akbay nito sakin.

Love is like the sun...
And love is in the air...
Love is every where, unlimited and free my love....

Kaya naman napunta ang atensyon namin ni Zach rito at napatawa.

Hawak kamay kaming naglakad papasok sa marangya nilang bahay, kung bahay nga ba matatawag,mansyon ito, hindi bahay.

Pagpasok namin agad kami sinalubong ng mga boy's.

Welcome girls.....!!!
Aba energetic ata kayo sabi ni Pauline.

Syrmpre naman kung kayo kaganda ang makikita namin talagang energetic kami,right perter and kijon,sabi ni gener na may nakakalokong ngiti.

What are you talking about bro.si peter na naiinis at pulang'pula ang mukha.

Stop it gener, if you want to be alive. Si kijon na matalim ang pagkakatongin kay gener.

Napataas ang kamay ni gener at sinabing, relax bro.masyado kayong high blood.

Ang sabihin mo pakialamero ka kasi.. si Patricia na nakaupo at nakadikwatro.

What did you say? gener said.

Hay naku away na naman to.

Guys we're here to celebrate Christmas not a cat fight okay? Awat ni raeco at nakasandal sa pader.

Hi Sam?gener said..

I smile at him,at nag hi rin ako rito.

Let's watch movies while waiting for Christmas, sabi ni Zach at hinila ako paakyat.

Habang nanunuod kami walang puknat ang ngiti nitong katabi ko,kaya naman tinanong ko ito.

Anong iniisip mo kanina ka pa nakangiti dyan? tanong ko rito.

Nothing, im just happy... sabi nito sabay hapit sa akin palapit dito.

Napangiti nalang ako at nanuod muli ng Tom and Jerry,seriously pambata itong movie at ang pumili ay si Patricia.

Nang malapit ng mag midnight na pagkasunduan namin pumunta sa pool area upang Doon salubungin ang pasko.

10...9...8...7....6....5....4....3....2....1...
Merry Christmas!! Sabay 'sabay naming sigaw.. habang nag papalitan ng yakapan.

Nang palapit si gener para yakapin ako, itinago ako ni Zach sa likuran nito.

Possesive e.sabi naman ni kijon,don't try to hug her okay? Kung gusto nyo pang sikatan ng araw,at nagtawanan naman lahat.

Time for exchange gifts, nahihiyang inabot ko ang regalo ko kay Zach.

For you.. sabi ko sabay abot sa kahita,inabot naman niya ito at nagpasalamat.

Thank you nag'abala ka pa,at agad binuksan ang kahita, bigla naman itong natahimik pagkakita sa laman nito.

Zach nagustuhan mo ba? Kinabahan ako ng hindi ito sumagot.

Kung dimo nagustuhan okay lang ,dapat pala sinama nalang ki.....
Hindi ko natapos ang sasabihin ko ng yakapin ako nito.

Thank you.. sabi nito habang yakap parin ako nito.

I like it very much, it's so beautiful sabi nito, pwede bang isuot mo ito sakin?

Sure sabi ko habang isinusuot ko ito sa leeg niya,open mo yung pendant may picture ko yan..

It's beautiful...where's the half of this? Tanong nito.

A...e...nasa bulsa ko, sabay labas.. kinuha nito ang kwintas,at agad binuksan nito ang pendant napangiti sya ng makita ang laman niyon.

You always ready ha? Nang makita nito ang larawan niya.

Of course girl scout ata ito.sabi ko rito habang ito ay isinusuot sa leeg ko ang kwintas.

Maya'maya may inabot rin itong pulang kahita,

For you,ng tinanggap ko ito at binuksan.

Napasingap ako ng makita ang laman niyon, isang white gold ring,at may design siyang heart shaped stone.

Nakita ko rin na may naka engraved sa loob ng singsing,
I do cherish you,Heaven.

Tinitigan ko ang asul niyang mga mata,tumulo ang luha na kanina ko pa pinipigilan.

Hey are hou crying? Puno ng pagaalala ang asul na mata nito.

Ano ka ba, tears of joy yan,.sabi ko rito na ikinatawa niya.

Remember that what ever happen you will always in my heart, and I will cherished you forever,
At niyakap ako nito nang mahigpit.

Ano yan? May naganap na bang proposal..? Tanong ni Patricia.

It's just a Christmas gift, wag kang O.A, gener said.

I'm just asking stupid.

What did you say.?

I said you're so boplaks!!!

Nagtawanan kaming lahat,.


The best Christmas ever, thank you for making me happy, bulong nito at hinalikan ako ng mabilis sa labi,napangiti nalang ako sa sayang nadaram ko.

























#hokagemove.

Zach nakakarami kana.

Enjoy..!!

Cherish YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon