Chapter18

2K 53 32
                                    


Sam pov.

Nasilaw ang aking mata sa liwanag na nakita, kaya naipikit kong muli ito at dahan-dang iminulat.

Puti lahat ang nakikita ko hanggang sa naalala ko ang lahat ng nangyari,nasan ako? Tanong ko sa sarili.

Napabalikwas ako ng bangon dahilan ng pagkagulat ng bumalik ng malinaw sa aking isipan ang lahat ng kaganapan,iginala ko ang aking paningin at duon ko nakita ang mga kaibigan ko at ang nagiisang tao na pinahahalagahan ko.

A-auntie....'tawag ko rito sa garagal na boses, God..i missed her so much.. ilang buwan ko na nga ba syang hindi nakita.

Nang magmulat ito ng mata ay takot at pag-aalala ang bumakas sa maamo nitong mata.

S-samantha...'iha are you okay? Are you hungry? W-what do you want to eat? Sa di mapakali nitong boses,kaya naman hinawakan ko ang kamay nito at pinisil iyon.


Auntie im fine,relaxed okay? I said with a teary eyes.. miss na miss ko na siya,napatitig ito sa akin at sinabing tatawag lang ng nurse at doctor para i check ako.

Nang makabalik ito ay aligaga parin ito,Auntie calm down im okay now,no strange feeling, sabi ko, napatingin lang ito sa akin at humagolhol na ikinagulat ko.


Im sorry Sam,this is all my fault, sana hindi kita iniwan dito, di hindi ka sana nagkaganito.

Napabuntong hininga ako at niyakap ito, wala po kayong dapat na sisihin Auntie, wag na po kayong umiyak... sagot ko rito.

Ehem... sorry for the moment but i have to check you miss Valdez,kaya naman agad akong binitiwan ni tita at tumango sa gwapong doctor na nasa harapan namin.



May mga tinanong lang ito sa akin at pagkatapos ay chineck ang vital sign ko.


Mabuti at nagising ka na iha, so base sa mga sagot mo wala naman problema,you're perfectly fine so you can discharge tomorrow morning, but you need to be rest,and no stress allowed okay?,mahaba nitong tanong.

Napatango nalang ako sa mga bilin nito., and ohhh...before i forgot saad nito na siyang ikinatingin ko, you need to take some vitamins for you and for the baby.


Para akong binuhusan ng malamig na yelo sa mga sinabi nito,biglang nagsibagsak ang mga luhang kanina ko pa pinipigilin.

No it can't be....sabi ko sabay hagulhol na siyang ikinagising ng mga kaibigan ko at lahat sila ay nagulat sa narinig.

So you better talk to your auntie,nasabi ko na lahat ng mga bawal at kaylangan mong gawin..and i reffered you to my OB friend, she's great and im sure she will tell you everything you need to know as of now i have to go, i have an emergency operations.. paalam nito at lumabas na ng kwarto.


Wala akong nagawa kundi ang umiyak ng umiyak,bakit nangyari to anong gagawin ko, walang tigil ang pag iyak ko ng tawagin ako ni Auntie.

Sam,buong suyo nitong tawag sa akin,don't cry it's not good to you and for the baby.. stop crying no matter what happened im still here for you okay? Naluluhang sabi nito.



Im sorry Auntie, binigo po kita sa pangakong binitwmawan ko,walang tigil na iyak ko,ngulat ako ng may mga brasong yumakap sa akin, ang mga kaibigan ko lahat sila ay naluluha rin.


Sam we're here always for you, wag kanag umiyak at baka pumangit si baby, si Patricia na pinupunasan rin ang luha nito,napangiti ako sa sinabi nito.


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 27, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Cherish YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon