Chapter15

496 21 0
                                    

Ace pov.

Nang masiguro kong nasa maayos na lagay si Heaven, ay inaya akong umuwi at makausap ng mga kaibigan ko.

Ace...tawag sa akin ni Raeco,masama ang tingin nito, samantalang sila Gener,kijon at Peter ay nakaupo at walang imik.

Tell us the truth Ace,did you touch Sam? Raeco said.

I just keep silent because i don't want to talk about that,it's private for me and for Heaven.

So silent means yes!he said in angry tone.

Ace are you out of your mind?hindi mo ba alam ang mangyayari pagkatapos ng lahat?, bakit mo ginawa kay Sam ang bagay na yun? Alam mo ba kung ano ang nawala sa kanya? Saad nito.

Ace...tawag pansin sa akin ni kijon,madalang ito mangialam sa problema nang iba,kahit ang nangyari sa amin ni Cannary ay wala itong imik.

How many times niyo ginawa ni Sam?did you use protection when you do that?you know,habang salubong ang kilay na nakatingin sa akin.

M..m.. maraming beses,at wala kaming gamit when we do that.sabi ko sabay yuko.

Isang malakas na suntok ang natikman ko kay Raeco,galit na galit ito habang pinipigilan nila Gener at Peter.

You idiot!gago ka! Sigaw nito habang nakaduro sa akin,nagpadala ka sa tawag ng laman,nagawa mo yun kahit injured si Sam,hindi mo ba naiisip kung ano ang mangyayari kung sakali?

Raeco is right..,kijon said, mahinahon ito pero may diin lahat ng mga binibitawang salita.

What if Sam will be bear your child,? Are you ready for that responsibility?

I...i don't know,tanging sagot ko, walang pumapasok sa utak ko,naguguluhan ako.

See?hindi mo alam ang gagawin mo,yan ang hirap sayo!bulyaw ni Raeco.

Ni hindi mo nga masabi na mahal mo siya,because until now you still love Cannary,sabi nito at siyang ikinainit ng ulo ko.

Agad ko itong sinuntok dahilan ng pagbagsak nito sa sahib,habang si kijon ay hawak ako sa braso para awatin ako.

You don't know everything, you know how i feel,maybe i'm stupid dahil sa ginawa ko kay Heaven, ang hindi ko
matanggap ay idamay mo pa ang taong wala rito!.

Yun na nga eh,..wala siya dito pero siya parin ang nandyan sa puso mo,nakakulong ka parin sa mga alala niya,sabi nito.

Shut the fuck up!!sigaw ko rito,how dare you! Sabay duro ko na siyang ikinangisi nito,mas lalo akong naasar sa ginawa nito.

Yes how dare me Ace....wala kang masabi dahil talagang mali ka at sisiguraduhin kong mailalayo ko sayo si Sam.

Nagpanting ang tenga ko sa sinabi nito,.

Lumabas rin anh totoo na sa una palang may gusto kana kay Heaven,! Sigaw ko rito sabay pasugod na kinuwelyuhan iyo.

Heaven is mine,only mine ako ang mahal niya at hindi ikaw!

Can you please shut the fuck both of you!sigaw ni kijon,you turo nito sa akin,you better fixed and talk to Sam, ipaliwanag mo sa kanya ang tungkol kay Cannary.

And you sabay turo nito kay Raeco all we need to do is wait okay?

Yeah right, Gener said
But still im so disappointed to you Ace,Sam is like a sister to us.

She's important at tulad ng isang kapatid na lalaki gusto kong protektahan si Sam.

Hindi ko alam ang gagawin ko,gulong'gulo ako hindi ako makapagisip ang maayos.

Ano hindi ka makapag isip? Gago ka kasi, hindi mo na maibabalik ang nawala na.si Raeco ulit.

What's happening? Why are you shouting and who's Sam?

Ng marinig ko ang pamilyar na boses na gun,pakiramdam ko huminto ang oras,nanigas ako sa kinatatayuan ko,nanlamig ang buo kong katawan,anong ginagawa niya rito?.

Sabay-sabay na napalingon ang mga kasama ko,maski ang mga ito ay natigilan,gulat ang makikita sa mga mata ng mga ito.

W...w-what are you doing here? Gener said.

Why not?..I'm not welcome here? Maarte nitong tanong.

Hindi naman sa ganun,like what you said your busy and we all know how much you hate here.

Well,i change my mind..i realized that staying here is good,sabi nito.

Napatingin ako rito sa sinabi nito,hindi kayang mag process ng utak ko.

Maya-maya lumapit ito sa akin sabay kapit sa braso ko.

And one thing, i want you back,sabay halik sa nakaawang kong labi.

Hindi ako nakagalaw,ni hindi ko naiwasan ang paghalik niya,nang maramdaman nitong hindi ko siya tinugon ay huminto ito at tumitig sa mga mata ko.

Tears fall down in her face,and shit!i don't want to see her crying,it's give me a hundred punch when i see her like that.

You are dead bro.really dead..Gener said,while my two friends have a disappointed look.

Now think and choose carefully Ace,once you choose one between the two of them, you can't never be back.
Saad ni Raeco,sabay walang lingon likod na umalis.


Napatingin ako sa tatlong kaibigan ko,di man sila magsalita nakikita ko ang tampo at pagka disappoint sa kanila.

I think we better go now,and you can talk private kijon said at sabay -sabay silang umalis.


Gusto kong iuntog ang sarili ko, ang daming nangyari at hindi ko madigest lahat, napatingin ako sa babaeng kaharap ko,nahihirapan ako dahil pumapasok rin si Heaven sa isip ko.

So can we talk now? About us,?sabay kapit sa braso ko kaya naman napatingin ako rito.

Zach lets fix it,lets start over again, i still love you and i don't want to lose you we've been together since we're children,I'm so sorry for breaking up on you,when you decided to go back here,I've been realized that i can't live without you, please Zach give another chance, come back to me Zach.sabay iyak nito.




Niyakap ko ito ng mahigpit habang ito ay iyak parin ng iyak.

Zach i need you please,five months ago i undergo in so many test and after that the Doctor declared that i have leukemia, that's the reason why i broke up with you.

Mahaba nitong paliwanag,napaka tanga ko, nasaktan ko siya ganong mas nahihirapan pa pala ito.

Oh God..!why you didn't tell me? I asked her,I'm so stupid for not listening when she tried to explain.

I'm scared Zach... she cried out loud i hugged her tight.

Without thinking binitawan ko ang salitang alam kong may masasaktan.


























Don't worried I will never do that again  Cannary.





































































Paasa pa more haha,tinatamad po ako mag update sana marami na po makabasa,salamat po.

Cherish YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon