CHAPTER 16

9.2K 517 142
                                    

KAELYNN's POV


Nagising ako ng nasa bisig ni Kidd, nasa loob kami ng CR at 'yung dalawang bata ay nakatingin samin.

Pinakiramdaman ko ang sarili ko at daha-dahan na umupo. Gulat na gulat si Kidd sa pagbangon ko at para siyang nakakita ng patay na muling na buhay.

Medyo na tawa ako sa expression niya kaya hinampas ko siya.

"Anyare ba?" Tanong ko sa kaniya at mabilis siyang tumayo at binuhat 'yung dalawang bata.

"Ah, nakita kita d'yan na nakahiga kaya bubuhatin sana kita kaso na gising 'yung mga bata, yeah thats right so please go back 'to sleep. Wag ka matulog sa sahig. Hahaha." natataranta siya at pulang pula.

Lumapit ako sa kanila at tinulungan siyang ayusin ang kambal sa paghiga, si Akane pumikit na agad pero si Aoi parang kwago na dilat na dilat kung makakatitig saming dalawa ni kidd.

"Aoi bakit?" Tanong ko sa kaniya at tumingin ako kay Kidd na parang ayaw nang humarap samin.

"Tya ba ang bago namin papa?" Kumunot ang noo ko.

"No tito Kidd niyo siya hindi ba?" sabi ko at pinahiga na siya.

Teka medyo kanina ko pa nalalasahan ang dugo sa labi ko?

Tumingin ako kay Kidd at na aamoy ko ang dugo niya at ganun na din ang marka ng dugo sa labi niya.

Na gulat ako saka hinila ang pulso niya na may unti pang bakat ng kagat niya.

"Kidd? Anong nang-yari?" Tanong ko at yumuko lang siya. Nag simula na kong mag isip at medyo na hiya na ko sa na iisip ko.

"Kissy kissy tito tidd," sabi ni Aoi at pikon na pikon na ininum ang gatas niya.

Lalong lumakii ang mata ko at umakyat ang hiya sa katawan ko.

"Kidd?" Tanong ko sa kaniya at bigla siyang lumuhod at nag sorry sakin.

"Sorry I don't mean it kailangan lang talaga, bigla kang nagcollapse dun at wala akong idea pano ka maililigtas so I think kailangan mo ng dugo. At walang available that time so ginamit ko ang sarili kong dugo then give it to you as necessary. Wala akong ibang way na maisip kaya mouth 'to mouth kong ibinigay sayo. Im so sorry promise hindi ko na uulitin kung gusto mo sipain mo ko suntukin mo ko do what ever you what." na gulat ako sa pagpapaliwanag niya.

Takot na takot siya at handa na sa sipa ko kaya na tawa ako, 'yung dalawang bata naman na ingayan sa kaniya.

"HAHAH" tawa ko at 'yung kambal gulong ng gulong doon na gusto na umiyak sa ingay namin.

"Naaa meme na tame eh," sabi ni Akane kaya pareho namin hinawakan ang bibig namin at nagkatinginan.

Sabay kaming tumawa ng tahimik at pigil.

Natapos ang gabi na 'yun na para kaming timang, no hard feelings or awkward saming dalawa.

Na tawa lang ako sa kaniya, saka nagpasalamat na din sa ginawa niya. Hindi ko akalain na magcocollapse ako doon dahil ilang months na din kasi akong hindi uniinum ng sariwang dugo.

Sabi ko kasi sa sarili ko kay Danrious lang ako kukuha ng dugo pero hindi na naman pwede 'yun ngayon. Kaya ito itinatak ko sa utak ko na hindi ko na siya pwedeng asahan sa bagay na 'yun.

Nagpaalam si Kidd at bumalik na sa kwarto niya nang sorry ng sorry sakin, na tatawa lang ako sa kaniya at hinayaan na siya.

Actually nakakahiya din pero wala namang malisya hindi ba? Isa pa magpapakaarte pa ba ko eh sinalba niya na ang buhay ko?

Vampire's Chain [VP BOOK II]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon