DEDICATED TO: Maemae_xoxo
RUNO's POV
Nasa loob kami ng sasakyan papuntang bahay nila Kidd.
Tahimik lang kaming dalawa at medyo kinakabahan ako dahil sa katahimikan na 'to. Gusto ko magtanong tungkol sa sususnod niyang plano pero masyado siyang seryoso, kabaliktaran ng pinakita niya sakin.
"Dan okay ka lang?" Mukha akong tanga na nagtatanong kung ayos lang ba siya sa sitwasyon na 'to.
"Yes I'm fine. Just feel vexed." kumunot ang noo ko.
"Bakit?" Binigyan niya ko ng bored ng expression at 'yung mata niya parang na pakasarcastic tumingin.
"Cant you see? Ako 'tong asawa mo tas ihahatid kita sa bahay ng ibang lalaki? Hindi lang 'yun! best friend ko pa!" Medyo napatawa ako kaya pala.
"Edi sumilip ka sa mga anak mo, hindi naman magagalit si Kidd hindi katulad mo masyado kang malisyoso." sumama ang tingin niya sakin.
"Masyado ka kasing inosente! Tingin mo hindi nahuhulog si Kidd sayo?" Na mula ako at medyo na praning din saglit sa tanong niya.
"Malisyoso ka lang, masyado kang seloso kaya na iisip mo 'yan tinutulungan lang ako nung tao," nagshrug siya ng balikat at patay malisya na sa sinasabi ko.
Minsan iniisip ko bakit ba mahal na mahal ko 'tong bampirang ungas na 'to eh. Masyado na nga seloso abnormal pa mag isip.
Pero siguro nga kaya ako na hulog sa kaniya ay dahil sa mga katangian niya. Na kahit seloso siya alam ko naman na nararamdaman niya lang 'yun dahil sa mahal niya ko at kaya siya nakakapag-isip ng ganun ay dahil lagi niya kaming pinapriority ng mga anak niya.
Ngumiti ako sa kaniya habang siya nagdidrive at inis na inis pa din. Panay pa ang bulong niya at pag-iisip ng kung ano-ano.
Na miss ko 'tong Danrious na 'to.
Malayo sa mga na babalitan at sa mga nakikita ko sa internet na tungkol sa kaniya.Isang self centered na tao at priority ay ang negosyo niya. Na miss ko ang Danrious na kilala ko. Ang Danrious na asawa ko.
Tumingin siya sakin at biglang nagtaka.
"Ngiti-ngiti mo d'yan?" Umiling ako at tinitigan lang siya."Wala na miss lang kita." na mula siya at nagkamot ng batok niya.
"Sorry Runo ah, pasensya ka na sa mga ginawa ko alam kong sobrang hirap sayo ng malayo sa gwapo mong asawa." tumaas ang kilay ko.
"Not only that, alam ko naman na sabik na sabik kana sa katawan kong sobrang patay na patay ka." wala na, sumimangot na ko at sirang sira na 'yung mood ko.
"HAHAHA bakit bigla kang sumimangot? Im just telling the truth! Face me Runo." inirapan ko siya.
"Letse ka dalian mo at ihatid mo na ko nakakagigil ka." At tumawa siya ng malakas.
"Kung pwede ko lang iparada 'tong sasakyan saglit at gumawa na tayo ng bunso natin eh gagawin ko, kasi sa totoo lang ako 'yung patay na patay sayo at miss na miss ang asawa ko." ako na ang na mula.
Tumingin ako sa bintana at tinakpan ang mukha ko sa hiya.
"Mga pinagsasabi nito! Dalian mo na kasi at umuwi ka na satin!" Tumawa siya at tumango tango.
"Yes maam!" naglean na ko sa balikat niya habang nagdidrive siya.
"Makuha ko lang 'yung papeles bukas matatapos na ang lahat," sabi niya sakin at hinalikan ang noo ko.
"Okay mag iintay pa kami ng mga anak mo," at tumihik na muli kami at dinama ang mga minuto na magkasama kami muli.
Nakarating na kami sa mansion nila Kidd at nagdadalawang isip siyang bumaba ng sasakyan.
BINABASA MO ANG
Vampire's Chain [VP BOOK II]
Vampire|| VAMPIRES PET BOOK 2 || Akala mo tapos na. Akala mo ayos na. Akala mo na nakawala kana, pero ang totoo niyan kahit makawala ka wala ka pa ring takas sa kanila. Dahil sa mga kadenang magdidikit sayo sa nakaraan mo. Kadenang mag kukulong sayo. Vampi...