DEDICATED: @HaloPrend
DANRIOUS's POV
Sumalumbaba ako sa desk ko habang nag iintay ng tawag mula sa fiancé ko, may dinner date kaming dalawa at iniintay ko ang off niya para sunduin siya sa trabaho.
Now I'm all alone in this room thinking of her. Ano bang pwede kong gawin para sumaya pa siya? Mga bagay na magbibigay sa kaniya ng dahilan para bigyan ako ng malaking tiwala.
I need 'to take her heart and her trust. Oo na pasagot ko na siya at ikakasal na kami pero kulang pa. Kailangan ko pa siya.
*tok tok*
"Come in," sabi ko at pumasok ang secretary ko.
"Hmm, sir Danrious maam-- " hindi pa siya nasasalita ay pumasok na si Lorein sa pinto wearing heart red dress and fancy accessories.
Mayamang mayaman ang dating niya sa ayos niya, pero hindi iyon ang iniintindi ko.
"I told you susundin kita sa office mo." lumapit ako at hinalikan siya.
"No hindi na ko makapag-intay so dumaretsyo na ko dito." Ngumisi ako sa kaniya at hinalikan ulit siya.
"Aww so sweet haha so lets go, hindi na kita pag iintayin pa tara na." she cling her arms in me.
Lumakad kami palabas ng office at pinaubaya ko na ang ibang paper works ko sa secretary ko.
Pumunta kami sa isang mamahaling 5 star hotel at nagpareserve ng private room.
Kami lang dalawa dito habang tinitignan ang magandang tanawin ng buong syudad.
"How romantic," sabi niya habang nilalagyan niya ng wine ang wine glass ko.
"Ofcourse para sayo 'to," sabi ko at ngumiti sa kaniya.
Na mula siya at nilean ang ulo niya sa balikat ko, hawak-hawak niya ang isang kamay ko at ewan ko ba parang nag aaya siyang gawin ang bagay na 'yun.
"I can't handle it, pwede bang gawin na natin 'yun. Tutal next month honeymoon na din naman natin pagtapos ng wedding." Napangisi ako sabi ko na nga ba hindi na siya makapag-intay.
"Hahaha, sure pero maya-maya na, mag relax muna tayo sa kwartong 'to" tumango siya at pumikit.
"You know ang swerte ko, hindi ko inaasahang magkakakilala tayo, ilang months lang then nahulog agad ako sayo," sabi niya sakin ng nakangiti.
"Ako din, hindi ko inaakala na next week makukuha na kita sa wakas." kinilig siya at hinalikan ako sa leeg.
"Pero ayos lang ba sayo? I thought my family ka na dati?" medyo na irita ako.
"I don't need them, all I need is you. Hirap na hirap ako makisama sa babaeng 'yun plus hindi niya pa magawang alagaan ang mga anak namin. Ako lang ang naghihirap." bumangon siya at parang na inis din. Making sympathy to me.
"What is she? A whore? Nakipagsex sayo then yung mga anak niyo pinabayaan na? Oh my gosh, kunin mo yung mga anak mo I will cherish them." ngumiti ako.
"Talaga? Aalagaan mo sila?" Tumango siya at pilit akong kinukumbinse.
"Sige after ng wedding aayusin ko ang papers at sana pumayag si papa." niyakap niya ang braso ko at medyo isinumsob niya ang dibdib niya dito,
"Hindi magagalit si papa, ako ang kakausap sa kaniya let me handle this." ngumiti ako sa kaniya at tinulak siya pahiga ng sofa kaya na pasigaw siya.
"Kyaaah." ngumisi ako at nilabas ang pangil ko.
"You look so gorgeous tonight Lorein." pinulupot niya ang braso niya sa leeg ko at agad kong pinangas ang leeg niya bago niya pa ko mahalikan.
BINABASA MO ANG
Vampire's Chain [VP BOOK II]
Vampire|| VAMPIRES PET BOOK 2 || Akala mo tapos na. Akala mo ayos na. Akala mo na nakawala kana, pero ang totoo niyan kahit makawala ka wala ka pa ring takas sa kanila. Dahil sa mga kadenang magdidikit sayo sa nakaraan mo. Kadenang mag kukulong sayo. Vampi...