KS CHAPTER 6

3.1K 180 48
                                    

KIDD's POV

♡♡♡

Kinakatok ko ang pinto niya ng paulit-ulit pero hindi siya nasagot at hindi niya 'to binubuksan.

Ano bang na gawa ko?

Tumigil ako sa pagkatok sa kaniya at nagisip-isip muna, nareceive ko din ang text ni Kaelynn na umuwi na daw sila saka sorry dahil nagkaroon ng problema sa pagdalaw niya.

Umupo ako sa gilid ng pintuan niya at patuloy na iniisip kung ano bang na gawa naming dalawa?

Oo alam kong mahal ako ni Kira at kasalanan ko dahil hindi ko siniseryoso 'yun, alam ko din sa sarili ko na matagal ko ng binitawan ang pagmamahal ko kay Kaelynn pero hindi ko alam na magseselos siya dahil doon.

Nirerespeto ko ang nararamdaman ni Kira at sa totoo lang inaayos ko na ang papel niya.

Bibitawan ko na siya pagdumating na ang age niya ng 18 at papalitan ang apilyido niya ng tunay niyang mga magulang.

Sa mga lumipas na taon kasi ay patuloy kong hinahanap ang mga tunay niyang magulang at na pagkaalaman ko na patay nang pareho ang ama't ina niya.

Di ko alam pano namatay ang papa niya pero ang mama niya ay dahil sa sakit. Ang mga apilyido nito ay Dela Cruz.

Sana sasabihin ko sa kaniya 'to pagdating ng birthday niya, 'yung totoong birthday niya na gaganapin sa August 10.

Ito sana ang birthday present ko sa kaniya pero hindi ko alam pano itutuloy 'yun pagtapos ng away namin na ito.

Gusto ko sana na makaalis siya sa mansyon na ito at mamuhay ng normal sa sarili niyang paa, bibilhan ko siya ng bahay at ihahanap siya ng magandang trabaho kaso pano ko magagawa 'yun?

Iyon na lang ang nais kong ibigay sa kaniya bilang step dad niya sa mga huling buwan, dahil pagtapos nun tutupadin ko naman ang pangako ko sa kaniya na magpapakasal kami pagdumating na siya sa tamang edad.

Seryoso ako doon at alam ko tanga ako dahil pinapahirapan ko pa siya dahil nagpapakamanhid ako pero ito kasi 'yung gusto kong way na maranasan niya.

Gusto ko maranasan niya magkaroon ng ama kahit sa mga panahon na bata lang siya.

Nung una gusto ko talaga tatay niya na lang ako at iyon ang turingan namin dalawa, pero habang nakikita ko siyang lumalaki sa pagiging bata hanggang sa pagiging dalaga niya unti-unti akong na huhulog sa kaniya.

Hindi mo naman masasabing taboo 'to kasi hindi naman talaga kami magkamag-anak at isa pa sino bang hindi mahuhulog kung araw-araw niyang sinasabi sakin na mahal niya ko.

Pero may mga time din na lumalamang ang pagiging tatay ko dahil gusto ko ako lahat may alam ng nang-yayari sa kaniya, sino ang mga kaibigan niya, saan siya nagpupunta at kahit iskwelahan na pag-aaralan niya kailangan ako magpapasya.

Pero ngayon hindi na pwede ang ganun, minsan pagtinatawag niya kong paps sumisikip ang dibdib ko at para bang sinasampal ako ng katotohanan na hanggang doon na lang kami.

Minsan na bigay na ko sa sitwasyon na 'yun at tinatanggap na lang na mag ama kami pero pag narinig mo 'yung paglalambing niya na mahal niya ko bibigay na naman ako sa kaniya.

Pero kasi bampira ako, ang laki ng age gap namin at isa pa lahat ng tao sa paligid namin alam na anak ko siya step dad niya ko.

Nakakasira ng bait, pero hindi mo magawang pigilan pag and'yan na 'yung selos at pagmamahal ko sa kaniya.

Dumating pa 'tong si Aoi sarap paluin sa pwet hindi ko akalain na para siyang si Danrious pag na mamakialam ng may pagmamay-ari.

Alam ko naman na nang titrip lang siya at bored dahil walang magawa at the same time tinutulungan niya si Kira para sakin, pero kasi that time din na gulat ako at he crossed the line.

Vampire's Chain [VP BOOK II]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon