CHAPTER 12

1.8K 51 2
                                    

This is it pansit!

Ngayon na ang launching ng AVC Tower. Isa itong Exclusive and Most expensive Condo unit sa bansa.  Isa itong 50 floors na building na nakatayo sa 20 hectares na lupain na kung saan ay pwede maglaro ng golf, may sarili rin itong flower farm, may batis din ito , mayroon din itong mga park at club house. At ang tower naman ay may sarili itong supermarket, department stores, restaurants, Spa  and Casino.

May sarili rin itong bar pero medyo malayo sa mismong tower dahil sa strict security measures na pinapatupad ng namamahala nito.

Ginaganap naman ang mismong launching ng AVC tower sa mismong garden nito. Madaming mga bulaklak sa paligid , may mga ibat-ibang kulay ng ilaw na nagkikislapan, ang mga pagkakaayos sa mga upuan ay pulido, may pool sa baba ng Dance Floor na kung saan nag iba-iba ang kulay nito at sa bawat pinakasulok  naman ng garden ay may mga dancing fountains na makikita.

____

=MIKA's POV=

"!  This place is really great. Sino ang mag-aakala na may ganitong klaseng uri ng lugar na makikita sa mismong gitna ng syudad!" sabi ni Kiefer.

"We have to get a unit here Hon."

Kiefer:
"Let me just remind you Hon. In case you forget, we are here for business."

"Tsk... Don't you worry hon, hindi ako humihingi sayo."

Ano pa nga ba ang inaasahan ko sa kanya. Bahala siya hihingi lang ako mamaya kay mommy.

Nandito nga pala kami ngayon sa opening ng AVC tower. 5pm pa naman magstart ang program pero kahit 4pm palang ay halos nandito na ang mga bisita.

*click* *flash* click* flash*

Mga tunog yan ng camera galing sa mga reporter pero syempre exclusive sa ELITE CHANEL ( kunwari lang)  lang ito ipapalabas, isa itong TV station na tanging mga Elites lang ang pwede comonect.

___

= ALYSSA's POV=

Nandito ako ngayon sa launching ng AVC TOWER kasama  ko ang buong pamilya ko, nandito rin ang mga ALE at ang alam ng iba ay ininvite lang sila nina Dennise , Gretch , Amy , Maddy, Bea and Beadel.

"Oh my God! Ate Aly is that you?" tawag sa akin ng isang babae habang hinahanap ko ang ALE.

"Dani? OMG... How are you baby girl?." Yinakap naman ako ng mahigpit ni Dani.

"Ate... I missed you so much." hindi ko na din mapigilan ang lumuha dahil umiyak na nga si Dani. Namiss ko din talaga si Dani.

"Oh baby girl, you stop crying. Baka masira ang make-up mo." biro ko sakanya.

"Ate naman eh... Come on ate punta tayo kila mommy."
magprotesta pa sana ako pero kinaldkad na ako ni Dani sa table nila.

"Aly!" sabay na sabi nina Tita at Tito at syempre niyakap nila ako.

"Kumusta ka na iha?" Tanong sa akin ni Tito Bong

"Ok naman po." nagkwentuhan pa kami nina tita dahil hindi pa naman nag-uumpisa ang formal program talaga.

FEEL MY WRATH!!!Where stories live. Discover now