=ALYSSA's POV=
*Bang*
*Bang*
*Bang*
*Bang*
"Arghhhhhhhhhhh"
Hindi ko talaga maiwasan ang sarili na maiinis sa nangyari kanina , ...
Nandito ako ngayon sa Firing Range, nagtatarget-shooting ako... Kailangan ko kasing ilabas ang galit ko. Sa mga nakalipas na taon kasi , naging ganito na talaga ako, madali na lang akong maiinis at kapag naiinis ako kailangan ko iyon mailabas sa kahit na anong paraan dahil kapag hindi ko nagawa iyon , ang mga tao sa paligid ko ang napagbabalingan ko ng galit. Nagagawa ko ang magtimpi o umarteng hindi ako apektado sa nangyayari hangga't kaharap ko pa ang sino mang nag-aalakontrabida ngunit kapag hindi na sila nakaharap sa akin, pakiramdamdam ko lahat ng dugo ko ay umaakyat sa ulo ko kaya isang pagkakamali lang ng sa paligid ko ay tiyak na sasabog ako.
Mga isang oras din ako nag taTarget shooting, sobrang dami na ng bala ang naiaksaya ko bago ko naramdaman na parang humupa na ang galit ko kaya naisipan ko na ang tumigil ! dahil di ba nga susunod pa ako sa pamamasyal ng kambal?
Umuwi muna ako sa condo para makapag-ayos. Naligo na muna ako dahil pawis na pawis na ako. Naglight make-up then nagbihis , naka white long sleeves lang ako na inifold hanggang siko na tatlong butones lang ang nakasarado kaya makikita ang white sando sa loob nito na pinaresan naman ng black skinny jeans. Then I wear my pearl earrings and sunglasses. Then! I'm good to go...
Nandito ako ngayon sa greenhills , hindi naman ako nahirapan hanapin kong nasaan sila kasi di ba nga may mga nakasunod naman talaga sa kanila. Nasa isang icecream parlor sila at mukhang hindi nila ako napansin...
"Lola Pretty, why you name Tito as Thirdy ? Is he your third son? Does he have an elder brother aside from Tito Kiefer?" rinig kong tanong ni Hermes Kay Tita. Nagtawan naman sila sa naging tanong ng bata. Hindi ko din maiwasan ang mapangiti . Mga bata nga naman ngayon, masyado ng matanong.
Tita Mozzy:
"Because he is the 3rd handsome Ravena in the Family. "Athena:
"Third?"Tita Mozzy:
"Yes baby... First is your Lolo Pogi and 2nd is your Tito Kiefer."Thirdy:
" Aray naman Ma. Parang sinabi nyo na ako ang least fortunate sa amin. Gwapo kaya ako"Dani:
"Ang hangin mo kuya.""Naku Thirdy, gwapo ka naman talaga, sabi nga ni Tita HANDSOME RAVENA DAW. HANDSOME! hahaha" singit ko sa usapan nila.
"Mommy!!!!" Sabay na sigaw ng kambal at yinakap naman nila ako and kiss ganun din sina Tita. Nakisali na rin ako sa usapan nila pero hindi na ako umorder pa dahil nakishare nalang ako sa kambal ... Tuwang - tuwa naman ang kambal sa kakulitan nina Thirdy at Dani.
Habang kumakain kami , may limang kabataan ang lumapit sa amin ...
Girl 1:
"Excuse me po... Ikaw po ba si Alyssa Valdez.?" Tinanggal ko naman ang sunglasses ko at hinarap sila ng nakangiti...
O_____O
YOU ARE READING
FEEL MY WRATH!!!
FanficThis story is purely FICTIONAL! ~~~ Naranasan mo na bang masaktan? Naranasan mo na bang maloko ng mga taong pinagkatiwalaan at minahal mo! Dahil ako! OO ! At hindi ako papayag na hindi sila magbabayad! Hindi ako papayag na ako lang ang makaranas n...