CHAPTER 15

1.5K 47 0
                                    

=ALYSSA's POV=

Phone convo:

" Yes Madame , They still have 200, 000, 000 pesos loan in "C-Bank." "

"That's great. What does the contract says?"

"It stated here Madame that their loan is still payable till next month."

"Really? Are they aware about this?"

"Yes Madame, we  always make sure that they received our notice but unfortunately ,they don't have any response or action made regarding with their loan."

"Unfortunate ? Tsss... for them but not in me (insert evil grin)... You know what to do. Bye."

"Yes madame, bye."

Kung nagtataka kayo kung sino ang kausap ko , well kausap ko ang COO ng "C-Bank" and yes! loan ng "R-R DREAM BUILDERS" ang pinaguusapan namin kanina.
Akalain nyo? Sa bangko ko pala sila nagkakautang. Alam kong may idea na kayo kung ano ang plano ko. Pero kung naguguluhan  parin talaga kayo kung ano ang plano ko? Well, maniningil lang naman ako. Yes! MANININGIL AKO! Sisingilin ko sila hanggang sa huling sentimo ng utang nila sa akin.

"What with that smile?!" pukaw na tanong sa akin ni Amy. Sinamahan nya ako kanina para e-check ang lote ng lupa na plano kong bilhin , maganda kasing investment ang pamimili ng lupa, saka nagbabalak akong magpatayo ng hospital for our foundation para makagive-back ako sa Alyfinity lalo na sa mahihirap nating kababayan. Nandito kami ngayon sa bahay ni Kiwi , may mga hinihintay lang.

Si Amy ang isa sa mga pinagkakatiwalaan ko, alam nya noon kung ano ang nagyari sa akin sa US, at nandoon din siya nung pinanganak ko ang Kambal at lalo na noong namatay si Stephen ay dinamayan nya talaga kami.

"Nothing..." tipid kong sagot at nagsmile sa kanya.

Amy:
"Oh besh, your smile is creepy... Let me guess, it has something to do with your BESTFRIEND RAVENA. Right?" at talagang diniinan nya ang salitang Bestfriend.

Me:
"Hahahah.... You really know me very well beshie."

Amy:
"Of course! And I also knew what you did last last night. How it feels ha?"

Me:
"Besh! Cheese it... I don't know what you're talking about! " pa-inosente kong tugon sa kanya.

Amy:
"Such a denial queen! The crown! Hahaha"

Me:
"No I'm not."

Amy:
"Wow besh. Why you didn't told me that you transformed from being the Queen Eagle to Denial Queen? Hahaha"

Grabe ang kakulitan ni Amy, hindi talaga ako tinigilan sa mga panunukso nya lalo na nung dumating ang mga hinihintay namin. Ang kulit lang nila. Parang nasabon ako ng wala sa oras.

Fast Forward....

Nandito na ako ngayon sa Mansion ng mga Ravena. Pinapasok naman ako agad ng guard nila dahil kilala na naman nila ako...

Dani:
"Ate! I'm glad you came, akala ko hindi mo kami sisiputin. Magtatampo na sana ako." reklamo nya sa akin habang nakayakap pa din sa akin. Ang clingy talaga ng batang ito parang si... (Sino ha???) Si... (Si?) Si Tita Mozzy... Duh! (Ok. Sabi mo eh!)

Me:
"Pwede ba naman yun baby girl? Sorry medyo na late ako, You know the traffic here in Manila, FOREVER CONGESTED! hahahah... Saan pala ang iba? " tanong ko sa kanya dahil wala naman akong nakikitang bisita , kahit sina tita ay wala din dito sa living room nila.

FEEL MY WRATH!!!Where stories live. Discover now