"Verj.. Magagalit si Light pag nalaman niyang ganito nangyari sa kanila.."
"Alam mo Jor.. Ngayon pa lang.. Malamang alam na ni Light yung nangyayari.. Alam mo naman yun.. May paraan sa lahat ng bagay.."
"Anong gagawin natin??"
"Hindi ko alam.. Siguro hintayin na lang muna natin na kausapin niya ulit tayo.. Baka sakaling maayos pa toh.."
Sorry Verj, Jori..
Pati kayo nadadamay..
Nakabalik na ko.. Matagal tagal na.. It's been 6 years nung umalis ako..
"So.. What are you planning to do??" Tanong sakin..
"Give this to Verj.. Paki sabi hindi nila pwedeng buksan toh hangga't hindi sila kumpleto at magkakasama.. At unahin kamo niya na basahin yung last paragraph.. And lahat ng sinabi ko ngayon ay nabasa mo sa sulat na ibinigay ko sayo.." Sabi ko..
"Ok.." Sabi niya..
At umalis na siya..
Tinignan ko sila..
Ganun pa din.. Katulad na katulad ng pwesto nila 6 years ago..
Si Missy kasama ang girls ng Org.. Si Jen kasama ang Tropa.. Si Hero at Dunc.. Kasama ang boys ng Org.. Si Thunder kasama ang barkada niya..
Tanging si Jori at Verj lang ang nanatili sa dati naming lugar..
Ok na sila.. Ang alam ko sila na eh.. 2 years na..
Pumunta si Rain sa table nila Verj..
Oo alam ni Rain na nakauwi na ko.. Kakauwi ko lang last month pero matagal ko nang alam tong nangyayari.. 4 years na kong walang communication sa kanila..
"Kuya Verj.. May sulat na si Ate.." Masayang bati ni Rain..
Naxx.. Best actress..
Agad napalingon yung iba..
"Asan.. Amina.." Sabi ni Verj..
"Bawal.. Sabi ni ate kailangan daw kumpleto kayo at magkakasama kapag binasa niyo yung sulat niya.." Sabi ni Rain habang kunwari may binabasa..
"Sabi sayo alam niya eh.." Sabi ni Verj kay Jori..
Agad namang tumayo yung iba at nagsi balik sa pwesto nila pero hindi sa dati nilang pwesto..
Hindi na magkatabi yung love teams..
"Ok.. Here it is.. And kuya Verj.. Sabi pala dito.. Unahin mo daw basahin yung last paragraph.." Sabi ni Rain..
Sabay sabay nila yun binuksan..
Yung last parangraph nung kay Verj.. Kapareho nung first paragraph nung iba..
"I know what's happening.. 4 years akong hindi sumulat dahil dun.. Mukhang wala na kayong pagasa.. Heto na ang huling sulat na ipapadala ko.. Ni pictures hindi ako magpapadala.. Hindi ko din alam kung makakabalik pa ko o kung babalik pa ba ako.. Bahala na kayo sa buhay niyo.. Gusto niyo ng kanya kanya di ba?? O sige.. Sali ako.." Sabi ni Verj..
I ordered him to read it out loud.. Nakalagay yun sa sulat..
Verj/Jori,
I need your cooperation..
Kailangan niyo lang silang pagbatiin..
Steps:
Step 1: kailangan nilang magsama sama sa iisang table..
YOU ARE READING
My Secret Life 2
RandomMay sikreto bang naitatago habang buhay?? Pano mo kokontrahin ang tadhana kung tadhana mismo ang kumokontra sa mga plano mo?? Anong gagawin mo sa mga taong nakapaligid sayo?? ** . . . [SLOW UPDATE] [Once a month] [No specific date]