Chapter 39

124 9 0
                                    

LIGHT' S POV

"Oh sakto.. Kumain ka na.." Sabi ni Jason sabay lapag ng plato sa harap ko..

At kumain na ko..

2 days ago.. Nakahanap ng donor si Raiden para kay Scarlet.. Kaya nasalinan agad yung bata..

Nagreklamo si Scarlet na bored na daw siya kaya bumalik na kami dito sa hotel.. At binabantayan siya ni Jeff ngayon..

"Kilala mo??" Tanong ni Jason..

Umiling ako..

Kahit anong pangungulit ang gawin ko.. Ayaw talaga sabihin ni Raiden kung sino yung donor..

"Huh?? Dapat alam mo yun.." Sabi ni Jason..

"Eh ayaw sabihin eh.. Anong magagawa ko??" Sabi ko..

"Hindi ba abot ng radar mo kung sino?? Kahit wild guess??" Sabi ni Jason..

Umiling ako.. Wala talaga akong idea kung sino..

"Sino lang ba hindi abot ng radar mo??" Tanong ni Jason na nakapagpahinto sakin..

Napahinto din siya at nagkatinginan kami..

Imposible..

Wala siyang alam..

"Oh-- Sir Clark??"

Napatingin kami kay Mam Dianne na gulat na gulat..

"Para kang nakakita ng multo.." Sabi ni Braide..

"Eh nakasalubong lang kita sa elevator kanina eh.. Panong nangyaring nandito ka na??" Sabi ni Mam Dianne..

"Huh?? Baka naman hindi ako yun.." Sabi ni Braide..

"Hindi ako pwedeng magkamali.. Binati kita.. Binati mo din ako.. Saka kasama mo si Jerome.. Tinawag ka pa ngang 'Daddy' ni Jerome eh.. Sino pa ba tatawaging 'Daddy' ng anak mo kundi ikaw, di ba??" Sabi ni Mam Dianne..

Shtt.. Si Jan Jan..

Nagkatinginan kami ni Jason..

"Anong floor??" Seryosong sabi ni Braide..

"Bumaba kayo sa 23rd floor kaya nga ako nagtataka kung bakit nandito ka na agad eh.." Sabi ni Mam Dianne..

Tumayo agad si Jason.. Kinuha ko ang phone ko at tinawagan si Jan Jan..

|"I know.. I know.. Aware ako sa nangyari, ok??"| Pambungad ni Jan Jan pagka sagot niya ng phone..

"Tss.." Sabi ko na lang since hindi ako pwedeng magsalita..

|"Ako nang bahala.. Saka sa dami ng kwarto dito.. Hindi naman siguro niya malalaman kung nasan ako, di ba?? Sige na.."| Sabi ni Jan Jan sabay baba ng tawag..

Shtt..

Tinext ko agad si Jan Jan..

To: JJ
'Hoii.. Wag mong minamaliit yung kapatid mo.. Tanga lang yun pero alam mong malakas instinct nun..'

"Mam Lily.. Ano room number mo??" Seryosong tanong ni Braide..

Kumakain lang ako ng tahimik dito..

Hindi ko kailangan tumingin.. Halata sa boses niyang naghihinala na siya na tinatago ko si Jan Jan..

Well, partly true..

"2509, sir.. Bakit??" Sabi ni Mam Lily..

"Sige.. Salamat.." Sabi ni Braide..

"San ka sir??" Sabi ni sir Tyrone..

"2309.." Sabi ni Braide..

Napatingin sakin si Thunder sabay lapit at bumulong.. Well.. Kung bulong nga tawag mo dito..

My Secret Life 2Where stories live. Discover now