Chapter 30

109 8 0
                                    

LIGHT'S POV

*prrrtt*

"Hoy.. Malunod kayo ahh.." Sabi ni Sir Richard..

"Kanina ka pa pito ng pito.. Hayaan mo silang maglunuran.. Madadala lang yan pag nalunod na.." Sabi ko..

"Kargo namin yan.. Anong hayaan.." Sabi ni Sir Richard..

"Mam.. Ikaw lang ang sanay na hinahayaan ang estudyante na magpatayan.. Wag mo silang itulad sayo.." Sabi ni Jason sabay abot sakin ng mga test papers nila..

Chineck ko naman yun agad..

"Hindi nakokontrol ang tigas ng ulo ng isang tao.. Hayaan niyo silang magexplore.." Sabi ko..

"Explore?? Seryoso ka??" Sabi ni Sir Den..

"Oii.. Wag niyong minamaliit yan.. Nung wala pa siya sa 2nd campus.. Section nila Jason ang pinaka makulit sa lahat.. Lahat ng teachers sumuko sa kanila.. Pagdating niya.. After 2 hours, labas siya.. Pagpasok ko.. Ayan.. Section na nila Jason ang pinaka mabait at pinaka matino sa lahat.. Noh, Son??" Sabi ni Darren..

"What??!" Gulat na sabi ng ilan..

"Nakakatakot kaya siya nung pumasok siya sa classroom namin.. Pagpasok na pagpasok niya tumahimik lahat eh.. Walang gustong magsalita.. Nung nagiba yung aura niya saka lang kami nakaimik eh.. Bigla siyang umubo ng peke lahat kami napatingin.. Inintroduce niya sarili niya na may halong pagbabanta.. Pagkatapos ng time niya ayun.. Ambabait na namin.." Sabi ni Jason..

Nagabot ako ng isang test paper kay Jason..

Nagulat sila..

"Oh??" Sabi ni Jason..

Tinuloy ko lang ang pagsscan ko at nagabot nanaman ng isang papel kay Jason..

After ko mascan lahat ng papers nila..

"Mam.. Hindi ba pwedeng ilusot toh?? Dalawa lang naman eh.." Sabi ni Jason..

"Bakit ilulusot??" Sabi ko habang inaayos yung hawak kong mga papel..

Bigla kong pinagpalit yung hawak namin ni Jason..

"Kurt.. Pakilagay sa gamit ko.." Sabi ko sabay abot nung dalawang test paper kay Kurt..

Nagulat lahat..

Nagalangan si Kurt na sumunod..

Siyempre.. Dalawa lang naman ang tinanggap kong papel.. In short.. Dalawa lang ang nakapasa..

"Mam.. Wait lang.. Walang ganyanan.." Sabi ni Jason..

"Alam mo bang pinalitan ko kahapon yung eexamin niyo??" Sabi ko..

Umiling si Jason..

"Pinalitan ko siya kahapon.." Sabi ko habang natango..

"Hala.. Napalitan yung format??" Bulong ng iba..

Nagulat si Jason at napatingin sa mga kaklase niya..

After one minute ng pagtitinginan..

Humarap si Jason kay Kurt..

"Kurt.." Sabi ni Jason sabay tango..

At kinuha na ni Kurt yung dalawang exam sakin at umalis na..

Napansin kong nakatingin samin lahat..

Hinagis ko yung inflatable ball na nasa tabi ko papunta kay Jason..

Nagets naman niya agad ako..

"Lahat ng gustong lumusong.. Lusong na.." Sabi ni Jason..

Hindi talaga marunong magalit si Jason..

My Secret Life 2Where stories live. Discover now