Chapter 24

135 9 0
                                    

LIGHT'S POV

"Sabi ko no below the knee's allowed.." Pambungad sakin ni Sir Richard..

Tinaas ko yung tingin ko sa kanya.. Nakayuko kasi ako kakatext.. Kinukulit ako ni Jeff.. Gusto daw niya sumama.. Sabi ko bawal..

Inirapan ko si Sir Richard..

Nakatingala pa din ako sa kanya kahit papano.. Nahiya naman kasi yung 5'7 kong height sa 6'6 niyang height..

"Eh bat ka nakajogging pants??" Sabi ko..

Napatingin siya sa suot niya..

"Except sakin.." Sabi niya..

"Kitams.. Sarili mo ngang rule di mo sinusunod then you expect me to follow?? Para namang di mo ko kilala.." Sabi ko..

"Sabi ko nga.. Magaling ka na?? Sabi ni Dianne may sakit ka daw.." Sabi niya..

"Sasama ba ko kung hindi pa ko magaling??" Sarcastic na sabi ko..

"Sabi mo yan ahh.. Pag ikaw nabinat.. Paalis na tayo nasan na mga studyante mo??" Sabi niya..

"Nanjan na.." Sabi ko..

Maya maya lang dumating na sila Jean..

Inassign ko na sila sa designated seats nila..

"Nasan si Jason??" Sabi ko..

"Hahabol daw siya mam.. Nagtrabaho daw siya.." Sabi ni Jean..

Tumango na lang ako..

"Lee!!" Sigaw ni Sir Richard mula sa labas..

"Makasigaw naman.. Ano??" Sabi ko..

"Isabay niyo si Sir Den.." Sabi ni Sir Richard..

"Di ba adviser siya ng elementary??" Sabi ko..

"Hindi.. Pinalitan na siya.. Sabit lang talaga kami dito.. Dun ako sa kabila eh.." Sabi niya sabay turo sa bus nila mam Dianne..

"Ok na kami ni Darren dito.. Dun na lang siya sa High school o kaya College.." Sabi ko..

"Hindi nga--- ayaw mo isabay si Sir Den?? Edi si Mam Venus na lang.." sabi niya..

"Sir Den.. Alis na tayo.." Sabi ko kay Sir Den na biglang sumulpot sa harap ng bus..

"Madali naman akong kausap sabihin mo lang.." Sabi ko..

"Oii.. Umabot ako ahh.." Biglang pambungad ni Jason..

Napatingin ako sa relo ko.. Exact 5:00..

"Pasok.." Sabi ko..

"Ok na.. All settled?? Tara na.. Larga na.. Alas singko na.." Sabi ko..

At umalis na kami..

Limang teacher ng 2nd Campus ang kasama.. 7 naman sa main Campus..

Ako, si mam Joan, si Mam Dianne, si Darren, at si sir Jacob sa 2nd Campus..

Sila Sir Den, Sir Richard, Sir Tyrone, Sir Joel, Mam Lily, Mam Venus at...... sir....... Clark sa main Campus..

Sila Sir Richard at Sir Den ulit ang maglilead sa activities..

"Oh.. Bat nandito yang apat??" Sabi ni sir Den.. Naglibot kasi siya sa bus..

"Walang kasama sa bahay eh.. Sagot ko naman saka pumayag na si Sir Richard.." Sabi ko..

"Bat di mo na lang iniwan sa magulang mo??" Sabi niya..

"Hahanapin din ako niyan.. Parang ilang oras lang tayo dun ahh.. Ok lang sana kung 1 araw lang.. Kaso hindi ehh.. Isang linggo yun.." Sabi ko..

"Bahala ka.. Pag yan napahamak dun ahh.." Sabi niya..

My Secret Life 2Where stories live. Discover now