Chapter 14

136 10 0
                                    

THIRD PERSON'S POV

"Itatakas ko kayo.. May susundo sa inyo sa labas mamaya.." Sabi ni Target..

May biglang kumatok at pumasok..

Nagulat sila nang makita kung sino ito..

"Nakapwesto na sila King.. Alam na din nila gagawin nila.. Bilisan mo.." Sabi ni Volt sabay labas..

Si Volt ay isa sa mga spy ng black org sa red org..

"Ok ganito plano.." Sabi ni Target..

**

"Why don't you take off your mask and reveal yourself.. You, coward!!" Sigaw ni Kurt..

Napahinto si Target sa gulat..

Tinignan niya sa peripheral vision niya ang mga bata..

"For what?? To please you?? Then, I refuse.." Matigas na sabi ni Braide..

Agad nilock ng mga tauhan ni Starl ang pinto..

Dumiretso naman si Braide sa kwarto ni Starl..

'Damn.. That was nothing, Braide.. It's just a plain act..' Isip ni Braide..

Umupo si Braide sa tabi ng bedside table kung saan nakalagay ang mga inumin..

Biglang napahilamos si Braide..

'Pull yourself together, Braide.. This is not the right time for that.. Ano bang nangyayari sayo?? Damn it..' Isip ni Braide..

Kinuha ni Braide ang jabra na nasa drawer at sinuot..

Kinonect niya yun sa phone niya at tinawagan si King..

"Alam na ng mga bata yung gagawin nila.." Bulong ni Braide habang sinisiguradong tulog si Starl..

"Understood.." Sabi ni King..

Lumabas na si Braide at palihim na pumunta sa lugar na pinagusapan nila ng mga bata..

At isa isang sumulpot dun ang apat..

Nilead niya ang mga ito papunta sa hinandang pwesto ni Volt para sa apat..

"Alam niyo na gagawin niyo?? Kailangan ko nang bumalik dun.." Bulong ni Target..

Tumango ang mga bata at umalis na siya..

Pumwesto siya sa isang tagong lugar kung saan saktong nasa ibaba lang ng bintana ng kwarto kung nasaan si Light..

Sumenyas si Volt ng palihim..

At tumakbo na yung mga bata palabas..

"Yung mga bata.." Sabi ng isang tauhan..

Lumabas sila King sa pinagtataguan nila at binackupan yung mga bata.. Napansin ni Kurt na mahuhuli na si Scarlet kaya nagpahuli siya..

At sinubukan niyang tumakas sa may hawak sa kanya.. Nang makawala siya agad siyang tumakbo papunta sa pinagtataguan ni Target nang hindi niya namamalayan..

Nang mapansin ni Target na napadaan si Kurt sa kanya..

Agad niyang tinakpan ang bibig nito at binuhat para makapagtago..

My Secret Life 2Where stories live. Discover now