THIRD PERSON'S POV
|"At sino may sabing pwede kayong magpaputok dito??"|
"Eh---"
|"Kinonfiscate ko ang magazines ni Spade for a reason.. Wag mo kong bigyan ng 'for safety purposes' reasons, King.."|
"Bakit ako nanaman yung napapagalitan??" Sabi ni King..|"Well, ikaw kasi ang nagpaputok ng baril---"|
"Eh---"
|"And don't blame Jason for defending himself.. He just deflected your bullet at another angle.. Kung umilag lang siya.. Malamang si Spade ang natamaan mo.."|Lahat sila napatingin kay Spade na nasa likod ni Jason..
|"Woahh woahh woahh.. Wait a minute.. Ma.. You're sleeping since you got here.. Ni hindi nga namin alam na may nagbabarilan na sa taas.. You just woke up while dialing and cussing nonstop at King.. How did you even---"| Sabi ni Kurt sa ina..
"Wait what?? Nanghuhula ka lang ba, boss??" Sabi ni King..
|"Dalawa kayo ni Jin na tinutukan ni Jason ng baril.. Knowing na kayo lang ang nakakapuslit ng loaded magazines sa properties ko.. And Jin wouldn't dare firing infront of nonmembers na kasama niyo.. Especially infront of my siblings and ex professors.. Now, you tell me.. Mukha ba kong nanghuhula??"|
"Too detailed para sa hula.." Sabi ni Die..
|"Mommy is a psychic.."| Bulong ni Scarlet sa phone..
"Ok fine.. I'll take responsibility for firing.. Pero bakit nandito ang isang marshal ng kalaban?? You know how Red Org badly wants to see you die.. And yet nagpapasok ka ng kalaban?? And worst, their leaders' leader??" Sabi ni King..
|"I know what I'm doing, King.. Don't lecture me.. Hindi ko isasama si Jason jan if I don't trust that kid.."|
"That trust is going to kill you sooner or later, Light.. How many times do I have to tell you that??" Sabi ni King..
|"I don't want to argue about this King.. I'm tired.."|
"Then rest.. Dammit.." Sabi ni King sabay baba ng tawag..
"Language, King.." Sabi ni Braide..
Tinignan ni King ng masama si Jason..
"Chill.. Init ng ulo niyo.." Sabi ni Jason habang nakasmirk..
"Just tell us the info, Jason.." Sabi ni Braide..
"Uhhmm....... How about a no??" Sabi ni Jason..
"No??" Sabi ni Braide..
"Hmm.... Let's just put it this way.... I have trust issues.." Sabi ni Jason sabay smirk..
"You don't have trust issues, Jason.. Ayaw mo lang talagang sabihin samin yang info na hawak mo.." Sabi ni Braide..
"How rude.. Hindi ba ko pwedeng magka trust issues?? Wala ba kong karapatan??" Pagiinarte ni Jason..
Tinaasan lang siya ng kilay ni Braide..
"Tss.. I wonder how you can see through people.." Seryosong sabi ni Jason..
"I really think you have split personality, Jason.. You should see a doctor.." Sabi ni Braide..
"Aba-- Hoy--!"
"*ehem* Teacher.." Sabi ni Thunder.."Tss.. Tapusin niyo na nga tong meeting na toh.. Magrereport pa ko.." Sabi ni Jason..
"Change of plans.. Wala akong pake kung may tiwala sayo ang boss namin.. Tutal, nandito ka na din naman.. Ikaw ang magbabantay sa suspects at VIP.. Nothing more, nothing less.." Sabi ni King habang nakatingin ng masama kay Jason..
YOU ARE READING
My Secret Life 2
RandomMay sikreto bang naitatago habang buhay?? Pano mo kokontrahin ang tadhana kung tadhana mismo ang kumokontra sa mga plano mo?? Anong gagawin mo sa mga taong nakapaligid sayo?? ** . . . [SLOW UPDATE] [Once a month] [No specific date]