Chapter 7

147 7 0
                                    

LIGHT'S POV

"Jason.. In charge.. May aasikasuhin lang ako.. Pero susubukan kong humabol mamaya.. Magttext na lang ako sayo.." Sabi ko sabay alis..

At agad agad akong nagtago sa isang likuan..

Sumilip ako para makita ang pinagmulan ko kanina..

Papasok sila Sir Den at Braide sa classroom..

At may dalawang makukulit na palapit sa kanila.. May dalawa namang nakasunod sa kanila..

Sino sila??

Tinatanong pa ba yan?? Edi yung mga anak kong makukulit..

Tinitigan ng dalawang babae si Braide habang nagtinginan naman yung dalawang lalaki.. Si sir Den?? Ayun.. Kinakabahan..

Kailangan ko na bang ilipat sa main building tong apat na toh??

Madalas na kasing nakadestino si Braide dito eh..

"Mama wa koko ni imasen.. [Mommy's not here]" sabi ni Scarlet..

"Mochiron.. [Of course]" sabi ni Rys..

"Mamahadokodesu ka?? [Where's mommy??]" Sabi ni Scarlet..

Rys just shrugged..

Seriously?? Wala akong matandaan na tinuruan ko tong mga toh ng Japanese..

"Ano daw??" Sabi ni Sir Den kay Braide..

"Hinahanap nila nanay nila.." Sabi ni Braide..

Biglang nagulat yung apat..

Ay wait.. Dalawa lang pala.. Yung dalawang lalaki ko walang kaemo emosyon..

"Je vous ai dit qu'il pouvait comprendre le japonais.. [I told you he can understand Japanese..]" Sabi ni Kurt..

Oh.. Wait nga.. Anong lenggwahe naman yun?? At.. San ba nila natutunan yang mga lengguwahe na yan??

"Ansabe??" Sabi ni Sir Den..

Nakakunot lang yung noo ni Braide..

After ng ilang segundo..

"Ewan ko.. Hindi ako nakakaintindi ng French.." Sabi ni Braide..

Medyo napakunot yung noo ni Kurt..

"Dann wussten Sie, dass es Französisch ist?? [Then how did you know it's French]" Sabi ni Kurt..

Whuutt?? Ansabe?? Anong lenggwahe naman yun??

Nagulat si Braide..

"Wer bist du?? [Who are you??]" Sabi ni Braide..

"Das geht Sie nichts an.. Ist es?? [None of your business.. Is it??]" Sabi ni Kurt..

"Can you two stop this alien convo?? Cause seriously.. It's kinda weird.." Sabi ni Scarlet..

At hinila na ni Kurt si Scarlet.. Sila Kade at Rys naman sumunod sa kuya nila..

"Ano pinagusapan niyo??" Sabi ni Sir Den..

"Basta.." Sabi ni Braide..

"Ow-keii?? Tara na.." Sabi ni Sir Den sabay bukas ng pinto..

Hindi siya pinansin ni Braide.. Nakatingin lang ito sa dinaanan ng mga bata habang nakakunot yung noo..

"May problema sir??" Tanong ni Sir Den..

My Secret Life 2Where stories live. Discover now