Chapter 10

153 12 0
                                    

LIGHT'S POV

"Nasan si Rys??" Natatarantang sabi ni Kurt..

Agad napapreno si Missy at napatingin kami sa likod..

Damn it.. Hindi ko napansin..

Agad bumalik si Missy sa binabaan namin kanina..

Pero hindi na namin nakita si Rys kahit saan..

"Light.. Umuwi na muna tayo.. Kailangan mo nang magpahinga.." Sabi ni Thunder..

"Oo nga.. Lumalala na din yung paa mo.." Sabi ni Verj..

"Hindi ako uuwi hangga't hindi ko kasama yung anak ko.." Sabi ko..

Dumating sila Die, Clover, Heart at King..

At sinama nila ako pauwi..

Damn it..

THIRD PERSON'S POV

Pagkababa nilang lahat sa bus..

Agad sumakay sila Light sa van ni Missy..

Si Rys naman.. Nakatingin sa ama niyang kausap si Mam Venus..

"Umuwi na kayo.. Didiretso ako sa school may gagawin pa ko.." Sabi ni Braide..

"Siguraduhin mo lang na trabaho yan ahh.." Sabi ni Mam Venus..

"Ewan ko sayo.. Umuwi na kayo.." Sabi ni Braide at pinasakay na sa jeep ang mag-ina..

Nakaalis na ang van nila Missy at hindi nila namalayan na naiwan si Rys..

Pagkalingon ni Rys sa mga kasama niya.. Laking gulat niya na wala na ang mga kasama niya..

'Huh?? Wala na sila?? Lagot ako kay Mommy..' Isip ni Rys..

Napatingin si Braide sa batang palingalinga na ani mo'y hinahanap ang mga kasama niya..

Medyo lumuhod si Braide para makapantay ang bata..

Napatingin ang bata sa kanyang ama at nagulat ito dahil nakatingin din ito sa kanya..

'Lagot na talaga ako kay Mommy.. Sa dinami rami kasi namin.. Bakit ako pa ang naiwan dito.. Kamukhang kukha ko pa naman si Mommy..' Isip ng bata..

'She looks exactly like Light..' Isip ni Braide..

"Nasan mga kasama mo??" Sabi ni Braide..

Umiling ang bata..

"Alam mo number ni mommy mo??" Sabi ni Braide..

Umiling ang bata..

Naalala ni Braide na kasama nila Thunder ang bata kaya kinuha niya ang phone niya..

"Nagpalit nga pala ng number si Thunder at Rain.. Tsk.." Bulong ni Braide..

Biglang may lumapit na mag-asawa..

Agad nagtago si Rys sa likod ng ama niya dahil mukhang alam na niya ang mangyayari..

Sinubukang angkinin ng mag-asawa si Rys pero hindi ito binigay ni Braide..

My Secret Life 2Where stories live. Discover now