Chapter 11

154 9 0
                                    

LIGHT'S POV

Pagkauwing pagkauwi ng mga bata naabutan nila akong nagsusuklay..

"Ma.. San ka nanaman pupunta?? Hindi ka pa nga magaling eh.." Pambungad ni Kurt sakin..

"Magaling na ko.. May pupuntahan tayo.. Magbihis na kayo.. Sasama kayo sakin.. Bilisan niyo ah.." Sabi ko..

Agad naman silang kumilos kahit mga nagrereklamo..

Pagkatapos nilang magbihis.. Pinasakay ko agad sila sa kotse at nagmaneho ako papunta sa main campus ng BEU..

"Anong ginagawa natin dito, Ma??" Sabi ni Kurt..

"Basta.. Tara na.." Sabi ko sabay baba..

Nagsibaba na din sila at naglakad na kami papasok..

Nasa likod nila ako at naglalakad sila na para bang mga sosyal na rich kid..

*insert thug life song*

Anyways.. Dumiretso kami sa principal's office..

Iisa lang ang principal's office ng buong campus at nasa college building yun..

Wala namang naging problema kahit papano..

Pagkapasok namin..

"Lee.. Oh my gosh.. Namiss kita.." Sabi ni Mam Principal..

"Talaga ba, mam??" Sabi ko..

"Oo naman.. Pero wag ka nang babalik dito ahh.. Ok na kami eh.. Tahimik na yung school.. Bat ka nga pala napapunta??" Sabi niya..

"Heh-heh.." Sabi ni Scarlet..

"And.. Sino sila??" Sabi ni Mam..

"Ahh.. Nga pala.. Anak ko mam.. Quad.. Si Kurt, Rys, Kade at Scarlet.." Sabi ko..

"Ohh.." Sabi niya..

As expected.. Wala namang may alam na kasal ako eh..

"Anyways.. Kids.. Puntahan niyo muna si Tito Thunder niyo o kaya si Tita Rain niyo sa Canteen.. Pupun--- tatawag na lang ako pagaalis na tayo.." Sabi ko...

Pagkaalis nila..

"Anyways.. Kaya po ako nandito.. Gusto ko po kasi sanang ilipat dito yung mga bata.. Sa kabilang campus po sila nag-aaral ngayon.." Sabi ko..

"Ahh ganun ba.. Sige.. Aasikasuhin ko yan.." Sabi niya..

"And one more thing mam.. Sana po walang makaalam na anak ko yung mga bata at nagpunta ako dito.. Lee ang gagamitin nilang apelyido and wala silang gagamiting middle name.." Sabi ko..

"Ok.. I get it.. Anything else??" Sabi niya..

"Uhhmm.........." Sabi ko..

THIRD PERSON'S POV

Naglakad ang mga bata papunta sa canteen.. Pagkatingin pa lang nila sa loob...

Agad silang pinababalik ni Rys at Kurt.. Dahil nakita agad nila ang ama nila..

Nagulat si Rain nang makita ang apat..

Napatingin ang mga kasama ni Rain sa tinitignan niya..

Agad natauhan si Hero at pinalabas ang mga bata..

Pinapasok ni Light si Hero at Jaimie kanina pagkatapos nilang magusap usap..

"Anong ginagawa niyo dito?? Alam ba ng nanay niyo na nandito kayo??" Sabi ni Hero..

"Dinala niya kami dito.. Nasa office siya.. Kausap yung principal.." Sabi ni Kurt..

Tinawagan ni Verj si Light..

My Secret Life 2Where stories live. Discover now