Chapter 33

115 7 0
                                    

LIGHT'S POV

"Sir Den!! Pakihold nga muna yung sinabi ko kanina... Walang uuwi hangga't walang nagtitino.... Pambihira.. Sa pagkakatanda ko, sumama ako dito para bantayan yung mga estudyante ko.. Hindi naman ako nainform na pati teachers at OIC babantayan ko din pala.." Sabi ko..

"Mukhang mainit na ulo niya.." Bulong ni Sir Den..

At tumahimik din sila..

Nakakastress sila ( ">.<)

"Kalma.. Mainit nanaman ulo mo.." Sabi ni Jason..

Hinilot ko yung sentido ko..

Bigla akong nakaramdam ng kung ano sa dibdib ko..

Shtt..

Napatayo ako agad at napatakbo papasok sa building..

"Oii.. San punta??"

"Anyare dun??"

"Ewan.."

Dumiretso ako sa kusina.. Kinuha ko sa ref yung tubigan ko at uminom.. Kasabay ng kinuha ko sa bulsa ko..

Bawal kang mastress Light!! Ginoo santisima.. Magpakamatay ka na lang.. Mas madali pa yun..

Napaupo ako sa sahig at napahinga ng malalim..

After 5 minutes or so.. Tumayo na ko at naglakad pabalik sa mga kaibigan ko..

Umupo ulit ako sa pwesto ko kanina..

Luckily.. Walang nagaway nung wala ako..

*cough cough*

"Oh?? Ok ka lang??" Sabi ni Hero..

"Lagi siyang ok kahit hindi kaya wag na kayong magtanong.. State the obvious na lang.." Sabi ni Jason..

"Oo nga pala.." Sabi ng mga kaibigan ko..

Ang sasama talaga nila sakin..

"At kelan nangyari yun??" Sabi ko..

"Gusto mong sabihin ko??" Sabi ni Jason..

"Konti na lang sesementuhin ko na yang bunganga mo eh.." Sabi ko..

Natawa naman sila..

Dumapa ako bigla at huminga ng malalim..

"Oh.. Anong trip mo??" Sabi ni Verj..

"Ganyan talaga yan.... Oii.. Inaatake ka nanaman?? Napapadalas yan ahh.." Sabi ni Jason..

Damn you Jason..

"Inaatake??" Sabi ni Hero..

"A-- Inaatake ng pagiging lukreng.. Alam niyo na.. The usual.." Sabi ni Jason..

Silence.

"Sige.. Lusot ka ngayon.. Siguraduhin mo lang na hindi ka na madudulas sa mga susunod na araw kasi hindi na kita papalampasin.." Sabi ni Hero..

"Oo na oo na.." Sabi ni Jason..

Bigla akong nakaramdam ng kung anong nilagay sa likod ko..

"Buti naman naisipan mong magtanggal ng jacket.. Ako yung naiinitan sayo eh.." Sabi ni Verj..

"Nilalamig ako eh.. Bat ba.." Sabi ni Jason..

"Ang init init nilalamig ka?? Eh.. Bat mo tinanggal??" Sabi ni Missy..

"Alangan namang pabayaan ko toh.. Edi nalintikan naman ako kay quad.." Sabi ni Jason..

Nilalagnat si Jason.. Kahapon pa.. Sabi kasing matulog eh.. Ayaw makinig.. Ayan..

My Secret Life 2Where stories live. Discover now