Vigilant 11

42 3 0
                                    

Ales' POV

"She's Alexandra. Alex, he's my brother, Shaquille. Shaquille, she's Alexandra Roseborne, my fiancé,"
I feel like my system suddenly shuts down. Napapansin ko ang titig ni Shaquille, but I only felt Saber's green eyes drowning me.

"Your fiancé? Nice. Have we met before, Alexandra?" Tanong niya. I just gave a quick glance at him at binalik ulit ang tingin kay Saber.

"I don't think so," sagot ko. Nagkatitigan sina Saber at Shaquille.

"We need to talk, Saber," maotoridad na saad ni Shaquille at naglakad papunta sa office niya, sumunod naman si Saber.

"Ano kayang pag-uusapan nila?" Napatingin ako sa tatlong magkakapatid. They don't know a thing?

But what bugs me the most, parang kilala na ako ni Shaquille. Is he going to harm me?

Third person's POV

Nakaupo sa kanyang Swivel chair ang panganay ng pamilyar Viestronni na si Shaquille Dieron Viestronni. Kaharap niya ang kanyang nakababatang kapatid na si Saber Ashqill Viestronni.

"What do you want, Shaq?" Malamig na tanong ni Saber sa kapatid. Nagpakawala naman ng tipid na tawa si Shaquille bago humarap sa kapatid.

"Bakit hindi ko man lang nalaman that you're already engaged?" Ngayon, si Saber naman ang bahagyang tumawa.

"What? Do I have to tell you everything that's happening to me? Alam kong hindi lang yan ang gusto mong iparating. Kindly be straight to the point, Shaquille," inis na tiningnan ng nakakatandamg kapatid ang nakababatang kapatid.

"That woman knows something!" Padabog na sigaw ni Shaquille habang dinuro-duro ang pintuan ng opisina niya.

'Of course she knows something. That's the reason why she's staying,' isip ni Saber.

"Come on, Shaquille, I know you're itching to say something. Say it," kahit maotoridad ang kanyang kuya, hindi rin siya nagpapatalo. Dahil sa totoo, mas magaling at maayos pang mamahala si Saber kaysa sa kanyang kuya.

"I've been looking for that girl, Saber. I'm planning to make her as the queen of my mafia, Saber. And I assume that you know what to do," napaismid si Saber sa sinabi ng kapatid.

'Sa wakas, sinabi na niya ang gusto niyang sabihin. Pero Anong tingin niya sa akin, gago para sundin siya?' Isip ulit ni Saber.

"What's mine is mine, Shaquille. No one takes away what's mine, and Alexandra is mine,"

Ales' POV

I was pacing back and forth in Saber's room.

Possible ngang alam ni Saber ang totoong ako. Pero paano kung bitag niya lang ito para mas mapadali ang pagpapatumba sa akin.

Damn!

Hindi ko talaga inisip yun! Argh!
You're such an idiot Alessandra!

I was rattled ng pumasok si Saber sa loob. Medyo inis ang mukha niya and kinda looked disturbed.

She's The VigilanteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon