"Oo okay lang, nadulas lang talaga yung baso, ah honey hinahanap ka ata ni mr.-"
"Mr.Choi! Long time no see!" Sambit ni solar.
At naiwan na muli kami ni V.I
"What do you mean?" Seryoso kong tanong
"Pinagseselos ka lang ni stun noon." Malungkot na sabi ni V.I
"Ganun ba?"
Hindi pa rin ako makapaniwala....
Pero napansin kong natatawa si V.I sa akin
"Joke lang spell! Wala na rin akong balita kay stun ngayon eh, well mahal mo pa rin si stun noh?"
(Anak ka ng tokwa! Akala ko totoo...)
Akala ko talagang pinagseselos lang ako pero hindi pala.
V.I's POV
Binawi ko ang sinabi ko kay spell kagaya ng gusto ni stun.
Pero pansin kong hindi pa rin nakaka-move on si spell kay stun.
"Hello? Stun! Nasabi ko na!" Tumawag ako kay stun
"Mabuti.. sige may meeting pa ako, mamaya na lang" sagot ni stun.
Bumalik na ako sa party at pansin kong medyo malungkot si spell.
Mahal pa rin talaga niya si stun pero paano yan?
Si solar naunahan na siya.
Noon pa lang na makilala namin si spell, talagang may gusto na si solar kay spell.
Kaya hindi ko rin masisisi si solar.
Talaga namang kahit sino magugustuhan si spell dahil kahit na hindi siya ganun ka ganda. Ganun ka sexy, isa parin siyang marangal at mabuting tao, kahit kelan hindi niya sinaktan si stun.
At kahit nasasaktan na siya sa relasyon nila ni stun.
Hindi pa rin niya ito iniwan..
--------------------------------------------------------
Stun's POV
"Now were showing you this plan, it's called 'spell', this furniture is made with pure materials and very durable, hindi ito agad agad nasisira, kahit na ilang beses mo itong saktan.... this chair is still okay. This chair wont disappoint you and will never leave you" sabi ko.
Tama.......
Dapat magmove on na ako.
Bakit ba kasi pati sa mga projects ko nasasama ko pa siya?
Iniwan nga niya ako eh tapos ipinadala lang dito ang baby namin.
At hindi man lang niya kinamusta.
Flashback:
"Stun, eto ang anak ninyo ni spell, pinapasabi niya na ikaw na daw ang bahaka sa kanya. At wag mo na daw siyang hanapin pa. Ikaw na daw ang bahala sa bata." Sabi ni solar
"Pero, nasaan ba siya?" Tanong ko
"Wag mo na daw alamin, ayaw ka na daw niyang makita"
-------------------end----------------------------
Iniwan niya lang ang anak niya sa akin at hindi na niya kinamusta pa.
Anong klase ba siyang ina?
"Dad let's go home" sabi ni bobby
Si bobby ang anak namin ni spell.
11 years old na siya bukas
"Yeah, you wanna eat something?" Tanong ko
"No, just drive me home" sagot ni bobby
Normal naman ang lahat
Normal ang buhay namin ni bobby pero katulad ko nabubuhay din siya na hindi kumpleto ang mga magulang.
Author's POV
"Spell? Are you okay?" Tanong ni solar kay spell na nakatulala...
"Yeah i am, i just remembered na bukas pala ang death anniversary ng baby ko" sagot ni spell.
Hindi nakakibo si solar dahil hindi naman talaga patay ang anak ni spell.
Nanganak si spell noon pero pinalabas ni solar na patay na ang anak ni spell at ibinigay ang bata kay stun.
Tama si sabrina.
Traidor si solar kay stun dahil pinalabas ni solar na patay na ang bata para wala ng matirang ala-ala si spell kay stun.
Pinalabas rin niyang hindi na mahal ni spell si stun para magalit ito at hindi na sila gambalain pa ni spell.
"Yeah" sagot ni solar.
"Speeeeeeelllllllllllllllllllll!!!" Sigaw ni katy perry
"What?" Tanong ni spell
"You better watch this!"
Ipinakita ni katy ang video ni stun at ng isang anonymous na babae.
Naghahanap sila ng coosmetic surgeon para makipagcollaborate sa make-up project ng isang company.
"You better collaborate with them!" Sabi ni katy
"Why should i?"
"Cause Nineul cosmetics were so good! And you'll earn a lot of money it you collaborate with them"
"Nah! I dont want!"
"Yeah fine you wont.... then if you dont want that, then you're going with me in the philippines"
-------------------------------------
"You're ready?" Tanong ni katy kay spell
"Yeah" sagot ni spell.
Pagdating nila sa pilipinas.
Pinagkakaguluhan si katy
"Live po tayo ngayon sa NAIA at ngayon we spotted katy perry with her bestfriend" sabi ng reporter
Usually iiwas dapat si katy sa mga reporters pero
"Hi, i am here for a 10 days vacation with my bestfriend Spell, she is a good cosmetic-surgeon and she is willing to collaborate with nineul cosmetics" sabi ni katy
Pilit siyang pinipigilan ni spell pero makulit si katy.
Alam niya ang past ni spelll at stun.
At may lihim siya....
-------------------------------------------------------------
A/n: hay! Natutuwa ako sa bilis ng pag-grow ng readers hahaha ang saya! Thank you guys hahaha i promise i'll make new and beautiful chapters hahaha............ cooling down ulit ako hahaha wag muna masyadong madrama at hahaha natuwa ako kay katy perry hahaha naging bestfriend pa ni spell hahaha ayos! Hahaha bukas kapag iinom ako ng sting, magsusulat ulit ako hahaha nakakahigh talaga ang sting..... guys hahaha finals na namin next week! Gosh! Pray for me to pass this sem! Ayoko pang matanggal sa accounting!
BINABASA MO ANG
falling for a monster
RomanceIsang malaking responsibilidad ang paggiging magulang. pero paano kapag dumating ang responsibilidad mong ito ng hindi inaasahan? kung kelan hindi ka handa at wala kang ibang magagawa kung hindi ang pakasalan ang isang katulad ni stun na napakasungi...