Chapter 34: How things started

2.2K 34 0
                                    

"tita spell, where's daddy?" tanong ni bobby

hindi nakakibo si spell.

miss na miss niya si bobby kahit na kelan lang ay nakasama niya ito.

"he's still in the office" sagot ni spell.

gustong gustong yakapin at sabihin ni spell na siya ang nanay ni bobby pero hindi niya magawa.

alam niyang maguguluhan ang bata sa malalaman niya.

kaya nagdesisyon siyang ayusin muna ang lahat bago sabihin kay bobby ang lahat.

"tita spell, pwede po ba nating puntahan si daddy?" tanong ni bobby.

tumungo si spell at

"marrie, iwan ko na muna kayo ah, tatawagan na lang kita kapag nagkita na kami ni stun." sabi ni spell.

"sige lang, iuuwi ko muna si jd sa bahay then, let's meet later" sagot ni marrie.

Marrie's POV

pagkaalis nila spell at bobby

"good job mommy!" bati ni jd sa akin

"i know right, magaling talagang umarte itong si bobby"

-----

flashback

"oh bobby, tatawagan ko si spell tapos kapag nandito na siya, ayain mo siyang puntahan ang daddy mo" sabi ko

"yes tita" sagot ni bobby

----end-----

Reality~

ang galing talaga umarte ni bobby!

in this way, anak na nila ang magpapabalik ng feelings nila sa isa't isa...

i just can't believe na niloko pala talaga si solar si stun at spell.

hindi ko akaling ganoon siya ka-selfish.

pero atleast sinabi sa akin ni katy ang lahat noon pa lang nung may surprise party si solar para kay spell.

flashback...

"you are marrie, right!? spell's bestfriend?" tanong ni katy

"yeah" sagot ko

"yeah, i am katy perry, spell's friend and i need your help"

"why?"

"there's something wrong here, solar is fooling spell"

"what?"

"i know everything about spell, solar said that spell's baby is dead but the truth is the baby is alive and he gave it to stun. Solar said that spell doesnt want to see stun anymore and just gave the baby to him."

"oh my god, so why do you need my help?"

"here is the plan...."

sinabi sa akin ni katy ang plano na dadalhin niya si spell sa pilipinas at makikipagkita sila kay stun para sa business matters at ako na daw ang bahala kung paano ko sila pagdidikitin muli.

----------------

were almost there katy!

nararamdaman kong malapit na silang magkabalikan at soon, mabubuo na ang pamilya ni bobby.

another flashback.....

nang malaman kong dumating na ng pinas si spell, agad kong kinausap si bobby

"bobby, nakilala mo na ba ang tita spell mo?" tanong ko

"kagabi po, sa bahay siya natulog" sagot ni bobby

"okay, bobby matanda ka na di ba? kaya dapat maintindihan mo ang sasabihin ko. Bobby nagbalik na ang mommy mo"

gulat si bobby sa sinabi ko.

"talaga po?"

"yes, she's your tita spell. pero hindi pa niya alam na ikaw ang anak niya kasi akala niya patay ka na, remember tito solar? selfish si tito solar mo kaya pinalabas niyang patay ka na para mapasakanya na si tita spell mo, kaya ngayon kailangan nating gumawa ng paraan para magkabalikan si daddy stun mo at tita spell mo, matutulungan mo ba ako?"

"yes tita marrie!"

--------------------

end of flashback...

---------------------------------------

a/n: hi! hahahaha namiss ko magsulat hahaha sorry ndi ako nakapagUD kahapon.... hangover kills~ hahahha remember nunv isang araw bday ng friend ko.and we drink... hahaha grabe nagsuka ako 3 times hehehehe then.kinabukasan nga nga ako hahahaha ang sakit ng ulo ko the whole day eh.... sorry ah tapos ngayon short chapter lang ang nagawa ko hehehe..... basta keri yan gagawa pa ako ng isa pang chapter today para ndi kayo mabitin hehehehe thanks for.reading! and happy 1700+ reads....

falling for a monsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon