Chapter 11

2.5K 112 24
                                    

Au buồn quá mấy bồ ạ =((((
Mấy bồ đọc truyện vui vẻ.

---------------------------------------------

Hôm nay Giáng sinh. Thời tiết se lạnh kèm theo không khí nhộn nhịp của ngày lễ.
Tất cả mọi người đều đổ xô tập trung về Hẻm Xéo hoặc Làng Hogsmead.

Hogwarts vắng vẻ hơn mọi ngày. Hôm qua, trường vừa thông báo một tin với học sinh tại đây rằng buổi dạ tiệc Giáng sinh vào tối nay sẽ dời lại vào thứ bảy tuần sau, nguyên nhân vì Hiệu trưởng trường là cụ Dumbledore trong tuần này phải đi vắng. Mọi người không thể tổ chức dạ tiệc mà không có mặt của người chủ trì được, vì thế đành hoản lại.
Mọi người dường như có vẻ tiếc nuối khi nghe được tin này!

Từ sáng, đám bạn của Harry đã kéo nhau đến Hẻm Xéo. Họ quyết định đến quán Cái Vạc Lủng trước khi về Hang Sóc để tổ chức một buổi tiệc nho nhỏ vào lúc tối.

Hermione không đi cùng, cô quyết định sẽ đi đến làng vì đã có hẹn với Oliver Wood.

Bước vào quán Ba Cây Chổi, Hermione một lần nữa choáng ngợp vì sự đông vui ở tại đây. Hầu hết mọi bàn đều chậc cứng người. Không khí trong quán khác xa với sự lạnh lẽo bên ngoài, ấm áp, nhộn nhịp và vui vẻ.

Wood ngồi một bàn ở giữa quán, nhìn thấy Hermione đi vào liền đứng dậy gọi cô.
"Hermione"
Nghe được tiếng của anh, cô mỉm cười rồi tiến lại chỗ ngồi.
"Chào Wood, giáng sinh vui vẻ"
"Giáng sinh vui vẻ, Hermione"
Anh chàng trông rất phấn khích đáp lại lời chúc của cô.
Cùng lúc một nữ phục vụ bước ra, nhìn thấy cả hai đang vui vẻ, cười tươi hỏi.
"Cảm phiền chen ngang một chút, tôi có thể hỏi cô bạn gái xinh đẹp của cậu uống gì được không?"
Wood cười ngượng ngùng.
"Chắn chắn rồi, cô ấy.. Không phải bạn gái tôi" Vấn đề ở chổ anh sợ sẽ khiến Hermione phải khó xử.
"Ồ, tiếc thật. Trông hai người rất đẹp đôi"
"Cảm ơn cô, một cốc bia bơ!" Hermione khéo léo chuyển đề tài.
"Có ngay, cô gái" Nói rồi, người phục vụ sải bước vào trong.

Wood có chút đỏ mặt nhìn Hermione, nhưng dường như cô nàng không có biểu hiện gì được xem là ngại ngùng.
Lấy từ túi áo ra một chiếc hộp nhung nhỏ màu đen, đặt trên bàn và di chuyển nó sang phía Hermione.
"Một món quà nhỏ nhân dịp Giáng sinh, tặng cho em!"
Hermione ánh mắt có tia bất ngờ nhìn chiếc hộp Wood vừa đưa, nhẹ nhàng cầm nó lên trong tay.
"Ô tuyệt thật! Em không nghĩ nó trang trọng đến vậy, cảm ơn anh!"
"Không có gì to tát cả"
"Em mở nó ra được chứ?"
"Nếu em muốn"
Hermione nhìn chiếc hộp lần lựa hồi lâu rồi quyết định mở ra.
Cô mở to mắt nhìn thứ trong đó.
Là một chiếc lắc tay bằng bạc được thiết kế thật tinh xảo!
Ánh sáng từ nó phát ra chiếu nhẹ lấp lánh làm thu hút ánh mắt của người nhìn vào, hoa văn được chạm khắc tinh tế và tỉ mỉ, khiến Hermione không thể trầm trồ.
"Món quà đẹp quá, cảm ơn anh Wood"
"Thật ra là do cậu anh, ông ấy là một người chuyên thiết kế trang sức phép thuật, nên anh đã nhờ ông ấy làm cho anh một chiếc để tặng em, rất vui vì em đã thích nó!"
"Tất nhiên rồi, trông nó thật kiêu sa, em rất thích!"
Wood dường như rất vui sướng khi nghe Hermione nói điều này.
"Anh có thể đeo nó cho em không?"
"Ồ, được chứ!"
Hermione chìa cổ tay nhỏ nhắn của mình ra đưa về phía Wood. Anh cẩn thận lấy chiếc lắc ra khỏi hộp, chậm rãi đeo nó vào cổ tay cô. Dáng vẻ trông rất trân trọng.

Kéo Người Về Phía Em [Dramione] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ