(Dedicated to the best male kpop-group sensation). A very mysterious type of guy/cold-hearted/but humble guy will both fight for just a 16 year-old kind/go with the flow/simple girl.. who doesn't even care of anything that surrounded her.
Annyeonghaseyo dangsin-il naega Hana Shin Young, your nomu geureowo chinggu to this very special story...1,2,3...FIGHTING!
CHAPTER 1
Hana's POV
Today is (date)... A very unforgettable day kung saan naiwan akong mag-isa sa bahay na wala man lang pasabi. At ang kahindik-hindik pa doon, ngayong araw ay ang araw kung kalian isinilang ako sa mundong ibabaw. Ngayon lang ako magbi-birthday ng walang kasama, ano kayang kahihinatnan ng araw ko sa pagiging 20 years old ko ???
(Time Check: 11:30am)
Bumili kaya ko ng dedication cake para sakin ? Magluto kayak o sa bahay o i-treat ko na lang sarili ko sa labas ? Kung maghahanda ako, wala naman akong bisita...3months pa lang kami ditto sa Pilipnas kaya wala pa kong masyadong kakilala sa katunayang sa tatlong buwan na itinitira namin, mga sampung beses lang naman ata akong lumalabas ng bahay yun bang naka-kotse paat minsan labag pa sa kalooban ko na sumama dahil lang sa mga importanteng bagay na mas pinagtutuunan ng mga agulang naming kaysa samin.
(*doorbell rings*)
Malamang binuksan ko yung pinto noh.. hindi naman ako nagma-mala walang kiber pag mei kumakatok sa bahay.
"H-hi.. ako nga pala si Bea magkapit-bahay lang tayo"
"Ah ganun ba ? Hello din, ah pasok ka"
"Salamat"
"By the way, what brought you here? Buti kilala mo ko.."
"Hahaa.. Oo, ikaw yung koreanang dip ala-labas ng bahay. Teka, nakakaintindi ka ba ng tagalong?"
"hmm Oo naman, kanina pa nga tayo nag-uusap eh hahaa"
"Mag-isa ka lang ba dito ngayon ?"
"Oo eh"
"Alam mo kung gusto mo ng kasama sabihan mo lang ako, baka kasi nabo-bored ka na ditto sa bansa namin eh"
"Teka wala kong sinabing ganyan, wala lang talaga ko masyadong kakilala pa kaya nahihiya pa kong lumabas labas ng bahay at hindi pa din ako masyado pamilyar sa mga lugar dito."
"Eh teka, hindi ba kita naiistorbo? Baka mei ginagawa ka, baka nakakaabala na ko sayo"
"Ah hindi, wala naman akong ginagawa, ikaw bakit ka nga pala napapunta dito?"
"Gusto lang sana kita makilala, tahinik din kasi akoat hindi pala-labas ng bahay baka lang magkasundo tayo hehee"
"Ah.. h-hindi ako tahimik, hmm pero depende sa taong kasama ko, pero marunong akong makisama at pwede tayong maging mgkaibigan."
"Sige ba, sabi mo eh"
"Uhm, Bea pwede mo ba kong samahan ?"
"Saan naman?"
"H-hindi ko din alam, hmm ikaw dalin mo ko sa magagandang lugar dito"
"Ngayon na ???"
"Hahaa.. kung pwede sana, at kung okay lang sayo"
"Aba syempre Oo naman okay lang"
Nag-ayos ayos na kami bago umalis. Nag-commute kami pero sa fx kasi hindi daw bagay sakin ang mag-jeep? Baka daw matisod pa ko o baka mauntog pag-akyat baba sa jeep at baka pagtinginan lang daw kami ng mga kaharap naming pasahero (Aba loko toh ah!) Kaya ayon dinala niya ko sa MOA daw.
YOU ARE READING
Fighting for Love(LoversInQuarrel)
Teen Fiction(Dedicated to the best male kpop-group sensation). A very mysterious type of guy/cold-hearted/but humble guy will both fight for just a 16 year-old kind/go with the flow/simple girl.. who doesn't even care of anything that surrounded her.